TNN online คณะสงฆ์สงขลาปลดล็อค”หนังเดียว”แสดงได้ทุกวัด(ชมคลิป)

TNN ONLINE

ภูมิภาค

คณะสงฆ์สงขลาปลดล็อค”หนังเดียว”แสดงได้ทุกวัด(ชมคลิป)

คณะสงฆ์สงขลาปลดล็อค”หนังเดียว”แสดงได้ทุกวัด(ชมคลิป)

คณะสงฆ์จังหวัดสงขลาปลดล็อค หนังตะลุงน้องเดียว สามารถเปิดการแสดงที่วัดทุกแห่งใน จ.สงขลา ได้แล้ว

จากกรณีที่ น้องเดียว นายหนังตะลุงชื่อดังของ จ.สงขลา ได้โพสต์คลิปด่าพระอย่างรุนแรงเพราะไม่พอใจที่ถูกพระพูดเรื่องค่าตัวคืนละ 8 หมื่นบาทว่าแพงขณะไปทำการแสดงที่วัดเนินพิจิตร อ.นาหม่อม จ.สงขลา เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา จนบานปลายถูกคณะสงฆ์ จ.สงขลา สั่งแบนห้ามแสดงในวัดทุกแห่งใน จ.สงขลา จนกว่าจะขอขมาสุดท้ายก็ต้องยอมเข้าขอขมาพระรัตนตรัยและพระชั้นผู้ใหญ่ใน จ.สงขลารวมทั้งเจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตร ที่วัดมหัตตมังคลาราม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ศุกร์ที่ผ่านมา และเมื่อวานนี้น้องเดียวได้โพสคลิปขอขมาอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว

 

ล่าสุดในวันนี้(29ต.ค.)ท่าทีของคระสงฆ์จังหวัดสงขลา ต่อกรณีของหนังน้องเดียว พระครูสุวัฒนาภรณ์ หรือ อาจารย์ภัตร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากเจ้าคณะจังหวัดสงขลา ให้เข้ามาดูแลเรื่องนี้เปิดเผยว่า ทุกอย่างจบแล้วหลังจากนายหนังเข้าขอขมาพระรัตนตรัยและเจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตร รวมทั้งลบโพสตที่ด่าพระออก เมื่อสำนึกผิดก็ต้องให้อภัยและทางคณะสงฆ์จังหวัดสงขลาได้ปลดล๊อคและยุติการแบนหนังตะลุงน้องเดียว หลังจากนี้ก็สามารถเปิดทำการแสดงได้ทุกวัดใน จ.สงขลา ได้ตามปกติและจะมีการออกหนังสือไปยังวัดทุกแห่งใน จ.สงขลาอีกครั้ง

ด้านพระครูโสตถิธาดา เจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตร กล่าวสั้นๆว่า ไม่ถือโทษโกรธกันอีกแล้วและให้อภัยซึ่งกันและกัน ส่วนเรื่องที่นายหนังน้องเดียวจะมาขอเปิดเวทีการแสดงที่วัดเนินพิจิตรในวันที่ 10 มิถุนายนปีหน้านั้น เรื่องนี้จะต้องคุยกับชาวบ้านและทุกๆฝ่ายใน ต.เนินพิจิตร อีกครั้งว่าจะยอมหรือไม่ ในส่วนของน้องเดียว หลังจากที่ได้โพสต์คลิปขอโทษอย่างเป็นทางการออกมา แต่ก็ยังมีการแอบแซวและเลียนเสียงพระครูโสตถิธาดา เจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตร ซึ่งได้ตอบคำถามตนในวันที่เข้าขอขมาและขอไปแสดงที่วัดเนินพิจิตรว่าวันพรุ่งนี้ยังอีกไกลมันยังไม่ถึงไม่ต้องพูดซึ่งน้องเดียวบอกว่าหากวัดเนินพิจิตร ไม่ให้แสดงก็ไม่เป็นไรแต่ตนก็ยังคงเดินหน้าทำบุญและทำการแสดงที่วัดอื่นต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ