TNN online แฉ ด.ต.ขโมยปืน เคยใช้เงินวันเดียว 1 ล้านบาท

TNN ONLINE

ภูมิภาค

แฉ ด.ต.ขโมยปืน เคยใช้เงินวันเดียว 1 ล้านบาท

แฉ ด.ต.ขโมยปืน เคยใช้เงินวันเดียว 1 ล้านบาท

ตำรวจ สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี ออกหมายจับเพิ่ม หลัง จับกุม ด.ต.ชรินทร์ บุตรดี ตำรวจ สภ.ท่าหิน ที่นำปืนไปขาย ขณะที่แหล่งข่าวใน สภ.ท่าหิน เผย ด.ต. เคยใช้เงิน 1 ล้านหมดภายในวันเดียว

ตำรวจ สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี ออกหมายจับเพิ่ม นายประทีป โตพูล อายุ 44 ปี ชาว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ข้อหารับซื้อของโจร หลัง  จับกุม ด.ต.ชรินทร์ บุตรดี ตำรวจ สภ.ท่าหิน พบนำปืนหลวงไปขาย และซัดทอดว่า นายประทีปฯ รับซื้อไป ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำขยายผลเพิ่มเติมว่ารับซื้อปืนไปกี่กระบอก และมีใครรับซื้ออีก โดยสอบสวนอยู่ที่ ภ.จว.ลพบุรี

สำหรับปืนที่หายไปจากคลังมี 49 กระบอก ประกอบด้วย .38 / ZIX P 320 และ GLOCK และติดตามคืนมาได้ 18 กระบอก จากการตรวจสอบปืนที่ติดตามคืนมาได้ พบ มีการลบเลขทะเบียนปืน ทั้งหมด 

แฉ ด.ต.ขโมยปืน เคยใช้เงินวันเดียว 1 ล้านบาท

ขณะที่ ด.ต.ชรินทร์ฯ ถูกนำตัวส่งศาลคดีทุจริตประพฤติมิชอบ ภาค 1 จ.สระบุรี เพื่อฝากขังเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ส่วนมูลเหตุจูงใจขโมยปืนหลวง ออกจากคลังตำรวจยังไม่มีการเปิดเผย

แหล่งข่าวใน สภ.ท่าหิน ระบุว่า ดาบตำรวจชรินทร์ฯ มีปัญทางด้านการเงิน หลังถูกจับถูกตรวจสอบเงินในบัญชี พบมีเงินหมุนเวียนวันละหลายหมื่นบาท คาดว่า น่าจะเป็นเงินจากการเล่นการพนัน

นอกจากนี้ยังพบอีกว่า ดาบตำรวจชรินทร์ เคยกู้เงินสหกรณ์มา 1 ล้านบาท แต่เพียงวันเดียวก็ใช้เงินหมดแล้ว อีกทั้งดาบตำรวจชรินทร์  ไม่ค่อยกลับบ้าน หรือบ้านพัก เพราะถูกเจ้าหนี้ตามทวงหนี้ 


แฉ ด.ต.ขโมยปืน เคยใช้เงินวันเดียว 1 ล้านบาท

เหตุเกิดนี้เกิดขึ้นเมื่อราว 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อคณะกรรมการตรวจสอบอาวุธปืนของหลวงเป็นประจำทุกเดือน และคณะกรรมการรายงานว่าอาวุธปืนของหลวง สภ.ท่าหิน ตรวจสอบปืนหลวง พบ หายไปจำนวน 49 กระบอก จึงได้ให้ ด.ต.ชรินทร์ บุตรดี ผู้ควบคุมของหลวงประจำ สภ.ท่าหิน ชี้แจง จนกระทั่งทราบว่า ด.ต.ชรินทร์ ได้นำของหลวงไปจำนำกับบุคคลอื่น จากนั้น พ.ต.อ.ณัชภูม วรรณวิไล ผกก.สภ.ท่าหิน ได้สั่งการให้ชุดสืบ ติดตามอาวุธปืนได้กลับมาแล้วจำนวน 18 กระบอก และดำเนินคดีอาญากับ ด.ต.ชรินทร์ฯ ตำรวจ สภ.ท่าหิน 1 นาย และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง พร้อมให้ออกจากราชการไว้ก่อน 

แฉ ด.ต.ขโมยปืน เคยใช้เงินวันเดียว 1 ล้านบาท

ด้านพลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค1  กล่าวว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมสั่งการให้ พลตำรวจตรี ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญการตำรวจภูธรภาค 1 ติดตามความคืบหน้าคดีนี้ เบื้องต้น สามารถควบคุมตัวตำรวจที่กระทำผิดได้แล้ว ที่สภ.ท่าหิน หลังจากนี้ก็จะดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนเหตุจูงใจ อยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนจะมีผู้รู้เห็นหรือให้การช่วยเหลือ อยู่ระหว่างสืบสวน 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง