TNN online พบรอยเท้า '2 ช้างป่า' ที่พลัดตกเหวนรกยังปลอดภัยดี

TNN ONLINE

ภูมิภาค

พบรอยเท้า '2 ช้างป่า' ที่พลัดตกเหวนรกยังปลอดภัยดี

พบรอยเท้า '2 ช้างป่า' ที่พลัดตกเหวนรกยังปลอดภัยดี

จนท.พบรอยเท้า 2 ช้างป่าที่พลัดตกเหวนรก ยืนยันได้ว่าปลอดภัยและยังมีชีวิตอยู่

วันนี้( 7 ต.ค.62) ความคืบหน้าเหตุช้างป่ารวม 8 ตัวที่พลัดตกน้ำตกเหวนรก ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่สูงกว่า 80 เมตร และไหลแรงเชี่ยวกราก เหลือรอด 2 ตัว ซึ่งเมื่อวานนี้( 6 ต.ค.) พบว่าช้าง 2 ตัวดังกล่าวได้หายไปจากจุดที่พบ ทำให้เจ้าหน้าที่ออกตามหากันอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าขึ้นฝั่งไปอยู่ในป่าที่ปลอดภัยแล้ว 

ล่าสุดเฟซบุ๊ก บดินทร์ จันทศรีคำ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ ที่เข้าช่วยเหลือช้างป่า ได้ออกมาอัปเดตความคืบหน้าว่า " ขอบคุณกำลังใจ 2 ช้างป่าปลอดภัยแล้ว

วันนี้เจ้าหน้าที่ทุกๆฝ่ายทุ่มเทกำลังออกติดตามช้างป่าเขาใหญ่ 2 ตัวที่รอดชีวิตจากกรณีเกิดอุบัติเหตุช้างป่า 8 ตัวตกน้ำตกเหวนรกจนเสียชีวิตทั้งหมด 6 ตัว และอีก 2 ตัวที่พวกเราทุกคนช่วยเหลือจนขณะนี้ปลอดภัยแล้ว

ช่วงเช้าหมอโบว์และสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ(ประเทศไทย) นำโดรนขึ้นบินออกติดตามหาช้างทั้ง2ตัวแต่ก็ยังไม่พบ จนกระทั่งฝนตกหนักจึงยุติ ต่อมาช่วงบ่ายฝนยังไม่หยุด จึงปรับแผนจัดชุดออกตรวจเคลื่อนที่เร็ว 5 ชุดผสม

จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 16.00 น. ก็ได้รับแจ้งจากชุดออกลาดตระเวณค้นหาช้างป่า2ตัว พบรอยเท้าซึ่งมีขนาดใหญ่และขนาดเล็ก และกองมูลที่มีเศษอาหารเป็นกากสับปะรด จึงยืนยันได้ว่าช้างป่า2ตัวยังมีชีวิตอยู่ กำลังออกเดินขึ้นเขาไปทางทิศเหนือ ห่างจากน้ำตกเหวนรกหลายกิโล

ต้องขอขอบคุณ จนท.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ทุกท่าน และทีมกู้ชีพหินตั้ง ที่ช่วยเหลือกันจนถึงวันนี้ ขอขอบคุณอีกครั้งครับ

คืนนี้ลุงขอพักผ่อนก่อน มีอาการป่วยเล็กน้อยโดนฝน2วันติดๆ ส่วนภารกิจเก็บกู้ซากช้างป่าที่เสียชีวิต6ตัว ก็จะเริ่มดำเนินการต่อไปหลังจากได้รับทราบข่าวดีครับ6 ตุลาคม 2562"



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์ 'ช้างป่าเขาใหญ่' ตกเหวนรกตายหมู่6ตัว

จัดเวรตรวจเข้มน้ำตกเหวนรก-หวั่นช้างกลับผ่านซ้ำรอย

ช้าง 2 ตัวรอด "น้ำตกเหวนรก" ปลอดภัยแล้ว

ช้างป่าเขาใหญ่พลัดน้ำตกเหวนรกตาย 6 ตัว


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง