TNN online ช้าง 2 ตัวรอด "น้ำตกเหวนรก" ปลอดภัยแล้ว

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ช้าง 2 ตัวรอด "น้ำตกเหวนรก" ปลอดภัยแล้ว

ช้าง 2 ตัวรอด น้ำตกเหวนรก ปลอดภัยแล้ว

ช้างป่าแม่ลูก 2 ตัวที่เกือบพลัดตกเหวนรกทั้งหมดขึ้นไปอยู่ในจุดปลอดภัยแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่เตรียมกู้ซากช้างหกตัว

วันนี้ ( 5 .. 62 )จากกรณีเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายวางแผนเร่งช่วยเหลือช้างป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 2 ตัว ที่ยังรอดชีวิต จากเหตุการณ์ช้างป่าเขาใหญ่พลัดน้ำตกเหวนรก เมื่อตอนตี 3 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ช้างป่าตาย 6 ตัวและรอดชีวิตติดอยู่ที่โขดหินริมหน้าผา 2 ตัว เป็นช้างแม่ลูก และล่าสุดช้างสองแม่ลูกได้ตกลงไปในน้ำ 

ทั้งนี้นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผู้อำนวยการ ส่วนอุทยานแห่งชาติสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1  ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือช้างป่าฯ   โดยบอกให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่และต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองเป็นอันดับแรก หากมีอะไรที่จะเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ขอให้ยกเลิกภาระกิจ แล้วแจ้งมายังศูนย์บัญชาการ

ล่าสุดสัตวแพทย์หญิงชนันญา กาญจนสาขา สัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช  ก็ได้เดินเท้าเข้ามายังน้ำตกเหวนรก จุดที่ช้างป่าพลัดตกลงมา  โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำผลไม้มาให้ช้างทั้งสองได้กิน จากนั้นช้างสองแม่ลูกพยายามที่จะเดินขึ้นมาตามแนวดินน้ำตก ซึ่งตอนนี้สามารถขึ้นอยู่ยังจุดที่ปลอดภัยแล้ว 

ช้าง 2 ตัวรอด น้ำตกเหวนรก ปลอดภัยแล้ว

 สัตวแพทย์หญิงชนันญา กล่าวว่า  หลังจากนี้จะปล่อยให้ช้างป่าสองแม่ลูกได้พักผ่อน และคาดว่าช้างทั้ง 2 ตัว จะเดินทางกลับเข้าป่าได้ตามทางเดินของมัน เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการถ่ายภาพบันทึกอัตลักษณ์ช้างสองตัวนี้ไว้ และจะทำการติดตามสังเกตุอาการ และ ตรวจสอบเวลาช้างสองตัวนี้ปรากฎตัวตามจุดต่างๆ

ช้าง 2 ตัวรอด น้ำตกเหวนรก ปลอดภัยแล้ว

 ขณะที่ นายปกครอง ทองเนื้อแข็ง ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ร่วมภาระกิจ เตรียมอุปกรณ์กู้ภัยเอาไว้ ซึ่งตอนนี้เชือกที่จะใช้ในการกู้ซากช้างทั้งหมดนั้น กำลังเดินทางมาจากจังหวัดชัยภูมิ เบื้องต้น ได้ประสานเฮลิคอปเตอร์ไว้แล้วหากมีความจำเป็น ซึ่งตอนนี้ให้เจ้าหน้าที่นำอาหารไปให้ช้างป่าสองแม่ลูกก่อนและจะดำเนินการกู้ซากช้างป่าที่ตายทั้ง 6 ตัวทีหลัง

ช้าง 2 ตัวรอด น้ำตกเหวนรก ปลอดภัยแล้ว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง