TNN online พ่อคนขับกระบะดับสลด 13 ศพ ขอโทษแทนลูกทั้งน้ำตา

TNN ONLINE

ภูมิภาค

พ่อคนขับกระบะดับสลด 13 ศพ ขอโทษแทนลูกทั้งน้ำตา

พ่อคนขับกระบะดับสลด 13 ศพ ขอโทษแทนลูกทั้งน้ำตา

พ่อคนขับรถกระบะเทกระจาด 13 ศพ ขอโทษแทนลูกชายทั้งน้ำตา เผยลูกรอดมาได้ก็เหมือนตายทั้งเป็น

วันนี้( 1 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายเลิศ พ่อของนายนิตยา คนขับรถกระบะจากอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำบนถนนกิ้งแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้นักศึกษาเสียชีวิตกว่า 10 ศพ ออกมาขอโทษทุกคนด้วยน้ำตา บอกรู้สึกเสียใจกับผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมขอโทษกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น แต่ลูกบอกว่าไม่ได้เมาจนครองสติไม่อยู่ ซึ่งตอนนี้ลูกชายยังอยู่ห้องไอซียู แต่การที่ลูกรอดชีวิตมาได้ก็เหมือนตายทั้งเป็น

ด้านพ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับการ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ยังไม่ได้สอบปากคำนายนิตยา คนขับรถกระบะ เพราะยังบาดเจ็บสาหัสนอนรักษาตัวในห้องไอซียู ต้องรอให้อาการดีขึ้นกว่านี้จึงจะสอบปากคำ และยังต้องรอผลการตรวจความเร็วรถกระบะจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานด้วย ส่วนการตรวจระดับแอลกอฮอล์ของคนขับ พบว่าปริมาณ แอลกอฮอล์ในเลือด มีเพียง 38 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ไม่เกินที่กฎหมายกำหนด

ขณะที่ศพของนายโกวิทย์  1 ใน 13 นักศึกษาที่เสียชีวิตถูกนำกลับมาทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านโนนกลาง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ โดยนางสมใจ แม่ของนายโกวิทย์ ร้องไห้ตลอดเวลา บอกว่า หลังเกิดเหตุไม่มีใครกล้าบอกข่าวร้ายกับตนเพราะกลัวจะช็อค และตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของลูกชาย โดยผู้ตายเป็นลูกคนเล็ก นิสัยดี เรียนเก่ง และรักครอบครัว ตั้งใจว่าหลังเรียนจบจะทำงานหาเงินเพื่อดูแลพ่อแม่

เช่นเดียวกับคุณแม่ของนายสุประชัย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุลูกได้โทรมาบอกว่ากำลังเก็บของเตรียมจะกลับบ้าน โดยจะเหมารถยนต์กลับมาพร้อมเพื่อนอีก 6 คน แต่วันนี้ลูกกลับมาบ้านแล้ว แต่ในสภาพร่างไร้วิญญาณ ทำให้รู้สึกเสียใจมาก และทำใจไม่ได้

ทั้งนี้ กรณีรถกระบะพลิกคว่ำทำให้นักศึกษาเสียชีวิต 13 ศพนี้ ทำให้กระแสถกเถียงเรื่องการนั่งท้ายกระบะถูกหยิบยกมาพูดถึงอีกครั้ง หลังผู้เชี่ยวชาญด้านความปลิดภัยทางถนน วิเคราะห์ความรุนแรงของอุบัติเหตุในครั้งนี้ว่า แรงเหวี่ยงของคนที่นั่งอยู่ท้ายกระบะเท่ากับตกตึก 19 ชั้น และการบรรทุกคนกว่า 10 คนนั้นมีโอกาสพลิกคว่ำมากกว่าปกติถึง 2.5 เท่า

ชาวเน็ตส่วนหนึ่งเรียกร้องให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ไม่ใช่วัวหายล้อมคอกอย่างที่เป็นอยู่ ขณะที่อีกด้านหนึ่งเห็นว่าบางคนยังมีความจำเป็นต้องนั่งท้ายกระบะ หากบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อประชาชนส่วนรวม พร้อมระบุว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากความประมาทของคนขับ

ล่าสุดพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า มีกฎหมายห้ามนั่งท้ายกระบะอยู่แล้ว เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุทุกครั้งจะเกิดความสูญเสีย จากนี้ไปต้องพิจารณเรื่องมาตรการความปลอดภัยอย่างจริงจัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บรรยากาศสุดสลด ป่อเต็กตึ๊งส่ง13ร่างกระบะคว่ำ กลับภูมิลำเนา

นศ.กลับจากดูหมอลำ ควบกระบะชนเสาไฟพลิกคว่ำเทกระจาด 12 ศพเกลื่อนถนน


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ