TNN online ช่วยลูกหมีควายพลัดหลงจากแม่

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ช่วยลูกหมีควายพลัดหลงจากแม่

ช่วยลูกหมีควายพลัดหลงจากแม่

พบลูกหมีควายหลงแม่ ที่อุทยานแห่งชาติทับลาน โคราช เจ้าหน้าที่รับดูแล เตรียมประสานผู้เชี่ยวชาญมาดูแลใกล้ชิด

วันที่ 27 กันยายน 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 (ลำปลายมาศ) อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา นายประวิทย์ แสงสกุล หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันให้อาหารและดูแลลูกหมีควาย ที่คาดว่าพลัดหลงจากแม่ออกมานอกเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน แล้วถูกชาวบ้านไปพบเข้าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา  ก่อนมาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปรับตัวมาควบคุมดูแลเพื่อความปลอดภัยของลูกหมี 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า เป็นลูกหมีควาย สีดำ เพศเมีย น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม คาดว่าอายุประมาณ 5 เดือน ซึ่งชาวบ้านไปพบอยู่บริเวณท้ายหมู่บ้าน บ้านใหม่ทานตะวัน ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง ขณะที่ลูกหมีตัวดังกล่าวกำลังไล่จับไก่ของชาวบ้าน จนทำให้ไก่แตกตื่น จึงออกมาดูและพบว่าเป็นลูกหมีควาย และมีอาการเหนื่อยล้าอย่างมาก จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่รับตัวไปดูแลที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 (ลำปลายมาศ)  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้อาหารจำพวกนมและผลไม้อย่างกล้วยน้ำว้า และข้าวโพด 

ซึ่งหลังจากที่รับตัวมาดูแลเป็นเวลา 1 คืน พบว่าอาการลูกหมีในเช้าวันนี้ มีอาการแข็งแรงขึ้น แต่ยังคงหวาดผวาและระวังตัวอย่างมาก น่าจะเกิดจากการที่ลูกหมีไม่ชินกับสภาพแวดล้อมใหม่  ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากการพลัดหลงกับแม่หมี จึงเดินเข้ามาในพื้นที่ของชาวบ้าน โดยหลังจากนี้นายประวิทย์ แสงสกุล หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 จะได้แจ้งไปยังสถานีวิจัยสัตว์ป่าดงพญาเย็น – เขาใหญ่ เพื่อมารับตัวลูกหมี เพื่อดำเนินการดูแลต่อตามหลักวิชาการลูกหมีตัวนี้จะได้ปลอดภัยที่สุด

ช่วยลูกหมีควายพลัดหลงจากแม่

ช่วยลูกหมีควายพลัดหลงจากแม่

ช่วยลูกหมีควายพลัดหลงจากแม่


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง