TNN online ร้อยเอ็ดหนัก! น้ำชีทะลักท่วมหลายหมู่บ้าน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ร้อยเอ็ดหนัก! น้ำชีทะลักท่วมหลายหมู่บ้าน

ร้อยเอ็ดหนัก! น้ำชีทะลักท่วมหลายหมู่บ้าน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ชาวบ้านยังได้รับความเดือนร้อนหลายหมู่บ้าน ขณะที่น้ำชีทะลักทางหลวงรอยต่อ ยโสธร –พนมไพร รถไม่สามารถผ่านได้


6 กันยายน 2562 สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเฉพาะแม่น้ำชี หลังจากที่พนังกั้นน้ำชีในตำบลแสนสุข ถูกน้ำกัดเซาะขาดเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร เมื่อวานนี้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านท่าเสียว 300 หลังคาเรือนล้ว วันนี้ขยายวงเพิ่มขึ้นมีบ้านเรือนในตำบลแสนสุข อำเภอพนมไพร ถูกน้ำท่วมไปแล้ว 700 หลังคาเรือน และอีกหลายตำบลยังอยู่ในภาวะลำบาก หลายหน่วยงานเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือและขนย้ายทรัพย์สินพร้อมประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงให้อพยพขึ้นที่สูง

ขณะที่ทางหลวง หมายเลข 202 ช่วง รอยต่อ จ.ยโสธร กับอำเภอพนมไพร บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำชี บ้านพนัส ตำบลชานุวรรณ อำเภอพนมไพร น้ำท่วมผิวถนนสูงกว่า 50 เซนติเมตรรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร

นอกจากนี้ ทางหลวงหมายเลข 23 ร้อยเอ็ด - ยโสธร ถูกน้ำท่วมปิดการจราจรไม่สามารถผ่านได้ และถนนหมายเลข 2043 ร้อยเอ็ด - พนมไพร น้ำท่วมผิวถนนลึก 60 เซ็นติเมตร ก่อนเข้าตัวอำเภออาจสามารถ และก่อนเข้าในพื้นที่อำเภออาจสามารถ และบอระเพ็ด สะพานข้ามห้วยไส้ไก่ตำบลหน่อมอำเภออาจสามารถด้วย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง