TNN เที่ยวหน้าฝน 2567 ที่ไหนดี? สัมผัสเสน่ห์ธรรมชาติและทะเลหมอก

TNN

ไลฟ์สไตล์

เที่ยวหน้าฝน 2567 ที่ไหนดี? สัมผัสเสน่ห์ธรรมชาติและทะเลหมอก

เที่ยวหน้าฝน 2567 ที่ไหนดี? สัมผัสเสน่ห์ธรรมชาติและทะเลหมอก

เที่ยวหน้าฝนก็ฟินได้: สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและกิจกรรมที่น่าสนใจในฤดูฝน

สัมผัสเสน่ห์ธรรมชาติเขียวขจีและอากาศเย็นสบายในฤดูฝนของไทย ค้นพบสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าหลงใหลที่ไม่ควรพลาด พร้อมกิจกรรมสนุกๆ และข้อแนะนำสำหรับการเดินทางอย่างปลอดภัย


ฤดูฝนไม่ได้เป็นอุปสรรคขวางกั้นการท่องเที่ยวเสมอไป ตรงกันข้าม ธรรมชาติที่เขียวขจีและอากาศที่เย็นสบายในช่วงฤดูฝนกลับสร้างเสน่ห์ที่แตกต่างและน่าค้นหาให้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศไทย มาดูกันว่ามีที่ไหนบ้างที่น่าไปเยือนในช่วงฤดูฝนนี้


ที่เที่ยวหน้าฝนที่ไม่ควรพลาด


1. ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไทรทอง จังหวัดชัยภูมิ

ทุ่งดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงบานสะพรั่งตัดกับทุ่งหญ้าสีเขียวขจี เป็นภาพที่งดงามและหาชมได้ยากในช่วงฤดูฝนเท่านั้น เดินชมดอกไม้ ชมวิวทิวทัศน์ หรือถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึก




2. ภูลังกา จังหวัดพะเยา

สัมผัสทะเลหมอกยามเช้าและวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามบนยอดภูลังกา นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น ผาช้างน้อย ผาหัวใจ และลานกางเต็นท์ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน เที่ยวหน้าฝน ที่ภูลังการับรองว่าอากาศดีและวิวสวยแน่นอน


เที่ยวหน้าฝน 2567 ที่ไหนดี? สัมผัสเสน่ห์ธรรมชาติและทะเลหมอก


3. บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก จังหวัดกาญจนบุรี

หมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขาที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติอันงดงาม เดินเล่นชมหมู่บ้าน ชิมอาหารท้องถิ่น หรือไปชมวิวพระอาทิตย์ตกที่เนินช้างศึกก็ได้บรรยากาศโรแมนติกไปอีกแบบ เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบ เที่ยวหน้าฝน แบบสโลว์ไลฟ์


เที่ยวหน้าฝน 2567 ที่ไหนดี? สัมผัสเสน่ห์ธรรมชาติและทะเลหมอก


4. น้ำตกทีลอซู อุทยานแห่งชาติอุ้มผาง จังหวัดตาก

น้ำตกที่ใหญ่และสวยที่สุดในประเทศไทย ช่วงฤดูฝนน้ำจะเยอะเป็นพิเศษ ทำให้ยิ่งสวยงามและอลังการมากขึ้น เที่ยวหน้าฝน ที่นี่รับรองว่าจะต้องประทับใจในความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติแน่นอน


เที่ยวหน้าฝน 2567 ที่ไหนดี? สัมผัสเสน่ห์ธรรมชาติและทะเลหมอก


5. ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

ยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย อากาศเย็นสบายตลอดปี ช่วงฤดูฝนจะได้สัมผัสกับทะเลหมอกและธรรมชาติที่เขียวขจี นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ เที่ยวหน้าฝน บนดอยอินทนนท์จึงไม่ควรพลาด


เที่ยวหน้าฝน 2567 ที่ไหนดี? สัมผัสเสน่ห์ธรรมชาติและทะเลหมอก


กิจกรรมสนุกๆ สำหรับการเที่ยวหน้าฝน


การ เที่ยวหน้าฝน นอกจากจะได้ชมธรรมชาติสวยๆ แล้ว ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ที่สามารถทำได้ในช่วงนี้ เช่น การชมทะเลหมอก เล่นน้ำตก เดินป่า ล่องแก่ง หรือแม้แต่การพักผ่อนในรีสอร์ทบรรยากาศดีที่มักจะมีโปรโมชั่นพิเศษช่วงหน้าฝนด้วย


ข้อควรระวังในการเที่ยวหน้าฝน


อย่างไรก็ตาม การเที่ยวหน้าฝนก็ต้องระมัดระวังและเตรียมตัวให้พร้อมเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสภาพอากาศ เตรียมเสื้อกันฝน รองเท้าที่เหมาะสม ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงแหล่งน้ำที่มีกระแสเชี่ยวกราก เพื่อให้การเที่ยวของเราปลอดภัย 


บทสรุป


การ เที่ยวหน้าฝน อาจฟังดูไม่ค่อยน่าตื่นเต้น แต่จริงๆ แล้วก็มีเสน่ห์เป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติที่สวยงามเขียวขจี อากาศที่เย็นสบาย หรือกิจกรรมสนุกๆ ที่เหมาะกับช่วงนี้ และที่สำคัญถ้าเตรียมตัวให้พร้อมและระมัดระวังให้ดี ก็จะได้เที่ยวอย่างสนุกและปลอดภัย เที่ยวหน้าฝนก็ฟินได้ไม่แพ้หน้าอื่นๆ เลยล่ะ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง