TNN online เปิดปฏิทินท่องเที่ยวประจำ “เดือนมิถุนายน” ฤดูฝนนี้ไปไหนดี

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

เปิดปฏิทินท่องเที่ยวประจำ “เดือนมิถุนายน” ฤดูฝนนี้ไปไหนดี

เปิดปฏิทินท่องเที่ยวประจำ “เดือนมิถุนายน” ฤดูฝนนี้ไปไหนดี

เปิดปฏิทินท่องเที่ยวประจำ “เดือนมิถุนายน” ฤดูฝนปีนี้เที่ยวได้ครบทั้งทางธรรมชาติ-วัฒนธรรม-ความบันเทิง

เข้าสู่ฤดูฝนกันอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วสำหรับประเทศไทย ใครหลายๆคน อาจจะรู้สึกว่าหมดสนุกในการเดินทาง เนื่องจากไปไหนก็มีฝนตกมารบกวนใจ แต่จริงๆแล้วประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่มีความงดงามตามฤดูกาล แม้กระทั่งในฤดูฝน อีกทั้งยังมีอีเว้นท์ในร่มที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงโลว์ซีซั่น เรามาดูกันว่า เปิดปฏิทินท่องเที่ยวประจำ “เดือนมิถุนายน” มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง 


ปฏิทินท่องเที่ยวประจำ “เดือนมิถุนายน” โดยคำแนะนำจาก ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว

เปิดปฏิทินท่องเที่ยวประจำ “เดือนมิถุนายน” ฤดูฝนนี้ไปไหนดี

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง


 1. บ้านป่าบงเปียง จังหวัดเชียงใหม่

บ้านป่าบงเปียง จังหวัดเชียงใหม่ มีนาขั้นบันไดที่ถือได้ว่าสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย สามารถมองเห็นวิวสวย ๆ ของท้องทุ่งนาบนเนินภูเขาสูง หากมาในช่วงฤดูร้อน จะเห็นภูเขาสีน้ำตาลสวยแปลกตา ฤดูฝนจะเห็นภูเขาสีเขียวสดชื่นสบายตา หากมาฤดูหนาวก่อนเก็บเกี่ยวจะเห็นภูเขาสีทอง

ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

แผนที่ : https://goo.gl/maps/vsnfm78rdKw26bpN7

เปิดปฏิทินท่องเที่ยวประจำ “เดือนมิถุนายน” ฤดูฝนนี้ไปไหนดี

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง

2. อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  มีที่ตั้งอยู่บนรอยต่อของสามจังหวัด คือ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก และอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในช่วงฤดูฝนยาวไปจนถึงฤดูหนาว เพราะนอกจากจะมีทั้งพรรณไม้และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์แล้ว ยังมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์ในอดีตให้เรียนรู้อีกด้วย

ไฮไลต์ของที่นี่ คือ "เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ลานหินปุ่ม-ผาชูธง" ที่จะใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 2 ชั่วโมง (ระยะทาง 3.7 กิโลเมตร) ตลอดเส้นทางจะมีความหลากหลายของพันธุ์ไม้และลักษณะทางธรณีวิทยาที่โดดเด่น

ระหว่างทางเดินจะได้เห็นก้อนหินรูปร่างแปลกตาเป็นระยะ ทั้ง “ผาหินกบ” ก้อนหินใหญ่มองดูคล้ายกบเกาะอยู่บนหิน “ผาหัวใจหิน” รูปร่างคล้ายหัวใจ และ “ผานาคราช ” ที่เป็นเนินหินสูง มีรูปร่างคล้ายงูใหญ่ เส้นทางการเดินไม่ยาก สามารถเดินได้แบบสบาย ๆ นอกจากธรรมชาติสวย ๆ แล้ว ระหว่างทางจะมีป้ายให้ความรู้เป็นระยะ รวมทั้งมีจุดนั่งพักด้วย

อัตราค่าเข้าชม

ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2331 ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก

08 1596 5977

แผนที่ : https://goo.gl/maps/in2rn6k3rJ7DpEMw6

เปิดปฏิทินท่องเที่ยวประจำ “เดือนมิถุนายน” ฤดูฝนนี้ไปไหนดี

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง

3. ทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ

อีกหนึ่งสถานที่สำหรับคนรักดอกไม้ ที่ในหนึ่งปีจะมีให้ชมแค่หนึ่งครั้ง สถานที่ที่นักท่องเที่ยวสามารถชมดอกกระเจียวได้ก็คือ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และ อุทยานแห่งชาติไทรทอง โดยจะเริ่มบานในช่วงกลางเดือนมิถุนายน จนถึงช่วงเดือนสิงหาคม

พิกัด : ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

สอบถามเพิ่มเติม ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติไทรทอง โทร. 08 9282 3437

https://goo.gl/maps/R5CcfW7F92jQ7dqu5

พิกัด : ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 4405 6141

แผนที่ : https://goo.gl/maps/nBMWZRbcZAEUrqPs6

เปิดปฏิทินท่องเที่ยวประจำ “เดือนมิถุนายน” ฤดูฝนนี้ไปไหนดี

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง

4. เทศกาลผีตาโขน จังหวัดเลย

เทศกาลผีตาโขน เป็นประเพณีเก่าแก่ที่สืบต่อกันมายาวนานเพื่อขอความอุดมสมบูรณ์ รวมเอางานบุญพระเวสสันดรชาดกและงานบุญบั้งไฟเข้าไว้ด้วยกันของชาวอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย

ในงานจะมีขบวนแห่ผีตาโขน มีการร้องเล่นเต้นรำ มีการแสดงมหกรรมหน้ากากนานาชาติ การประกวดหน้ากากผีตาโขน การแสดงของชุมชนต่าง ๆ การออกร้านของส่วนราชการและเอกชน การแสดงศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น การแสดงสินค้าพื้นเมือง การจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์โอทอป การแสดงดนตรีจากศิลปิน และการฟังเทศน์มหาชาติ 13 กัณฑ์

งานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ประจำปี 2566 จะจัดในตัวอำเภอด่านซ้าย ระหว่างวันที่ 23 - 25 มิถุนายน 2566 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานเลย โทร. 0 4281 2812

แผนที่ : https://goo.gl/maps/WgNFPGBj67Y9VTGK8

เปิดปฏิทินท่องเที่ยวประจำ “เดือนมิถุนายน” ฤดูฝนนี้ไปไหนดี

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง

5. เวียนเทียนทางน้ำกลางกว๊าน จังหวัดพะเยา

กว๊านพะเยา เป็นบึงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ บริเวณริมกว๊านมีร้านอาหารและสวนสาธารณะ ให้ชาวพะเยาและนักท่องเที่ยวมาออกกำลัง เดินเล่นและชมพระอาทิตย์ตกดิน

ในทุกปี ที่นี่จะมีการเวียนเทียนทางน้ำ 3 ครั้ง ในวันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา และวันอาสาฬหบูชา ณ วัดติโลกอาราม โบราณสถานกลางกว๊านพะเยาที่มีอายุกว่า 500 ปี

งานเวียนเทียนทางน้ำกลางกว๊านพะเยาวันวิสาขบูชาครั้งนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 3 มิถุนายน 2566 ช่วงเช้าเวลา 06.30 น. จะมีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป ณ ท่าเรือวัดติโลกอารามกลางกว๊านพะเยา และในช่วงเย็นเวลา 17.30 น. จะมีพิธีเวียนเทียนทางน้ำรอบวัดติโลกอาราม โดยขบวนเรือพายพื้นบ้าน ตกแต่งด้วยเทียนประทีป พาเวียนเทียนรอบวัดกลางน้ำ 3 รอบ

ตำบลบ้านสาง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา 

08 9433 7311 (ศาลาเรือเลียบกว๊านพะเยา), 0 5448 5781-2 (สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพะเยา)

ค่าบริการ นั่งเรือ ไป-กลับ คนละ 30 บาท (ครบ 8 คนออกเรือ) เวลา 08.30 - 17.30 น.

แผนที่ :  https://goo.gl/maps/LiaoqVjhGXUsAQsc6


นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรมใน เดือนมิถุนายนนี้ ยังมีปฏิทินการท่องเที่ยวแบบอีเว้นต์ เรามาดูกันว่า ปฏิทินท่องเที่ยวเดือนมิถุนายนนี้ มีกิจกรรมอะไรบ้าง 


1.Amazing Thai Taste@Rayong วันที่ 3-5 มิ.ย.66 จังหวัดระยอง


2.Amazing Film Festival Experience งานเทศกาลหนังและภาพยนตร์ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวจากกระแสแหล่งท่องเที่ยวในฉากภาพยนตร์ ทั้งนี้ยังผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายของการถ่ายทำภาพยนตร์ระดับนานาชาติ ซึ่งกำหนดจัดงานเทศกาล ณ Wisdom Valley ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี วันที่ 2-4 มิ.ย.66


3.Amazing Muay Thai Experience เส้นทางประสบการณ์มวยไทยสู่ต้นกำเนิด เพื่อนำเสนอการเรียนมวยไทยในพื้นที่กำเนิดมวยไทยแขนงต่างๆ พร้อมกำหนดเส้นทางท่องเที่ยว กำหนดจัดกิจกรรม 4 ครั้ง ระหว่างเดือน พ.ค.-ส.ค.66 ที่จังหวัดนครราชสีมา ลพบุรี สุราษฎร์ธานี และอุตรดิตถ์ พร้อมกิจกรรมการเรียนมวยไทยให้กับชาวต่างชาติที่มีความสนใจ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.muaythaiexperiences.com


4.Amazing Ultimate Festival เทศกาลศิลปะและงานดนตรี โดยนำศิลปินและนักแสดงทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่กำลังมีชื่อเสียง เพื่อกระตุ้นและสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว กำหนดจัดกิจกรรม 4 ครั้ง ระหว่างเดือน พ.ค.-ส.ค.66 ที่จังหวัดสงขลา ประจวบคีรีขันธ์ ภูเก็ต และพังงา


5.เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ การนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวสายพลังศรัทธา ความเชื่อ และภูมิปัญญา ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของประเทศไทยบนแนวคิด 3 สินค้าท่องเที่ยว ได้แก่ 1.ศาสนสถาน วัด สิ่งเคารพและศรัทธา 2.วัฒนธรรมและภูมิปัญญา 3.การท่องเที่ยวโดยชุมชน ผ่านโครงการเสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ ในรูปแบบงาน Amazing Multiverse จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิ.ย. – 2 ก.ค.66 ณ โซน B ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ


6.Amazing Thailand Grand Sale เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยสู่จุดหมายการชอปปิง หรือ Shopping Destination เพื่อสร้างความประทับใจในประสบการณ์ใหม่ของการชอปปิง โดยจัดขึ้นระหว่างเดือน มิ.ค.-ส.ค.66 ในพื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี พัทยา และหาดใหญ่


ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดของเทศกาลต่างๆ ตลอดจนช่วงเวลาการจัดงานได้ที่ Facebook Fan page: Thailand Festival และ https://www.thailandfestival.org/index หรือ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy


ข้อมูลจาก  : TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง ,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 

ภาพจาก :   TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง

ข่าวแนะนำ