TNN online 15 ที่เที่ยวหน้าฝน 2566 ฟินกับวิวหลักล้าน ชุ่มฉ่ำหัวใจ ต้องไปเช็คอิน!

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

15 ที่เที่ยวหน้าฝน 2566 ฟินกับวิวหลักล้าน ชุ่มฉ่ำหัวใจ ต้องไปเช็คอิน!

15 ที่เที่ยวหน้าฝน 2566 ฟินกับวิวหลักล้าน ชุ่มฉ่ำหัวใจ ต้องไปเช็คอิน!

เปิดพิกัดถานที่ "ท่องเที่ยวหน้าฝน 2566" ชมธรรมชาติ ทะเลหมอก สัมผัสอากาศเย็นสบาย สายชิลไม่ควรพลาด บอกเลยต้องไปเช็คอิน!

เปิดพิกัดถานที่ "ท่องเที่ยวหน้าฝน 2566" ชมธรรมชาติ ทะเลหมอก สัมผัสอากาศเย็นสบาย สายชิลไม่ควรพลาด บอกเลยต้องไปเช็คอิน!


เข้าสู่ฤดูฝนหลายคนยังคิดไม่ออกจะไปเที่ยวไหนดี ซึ่งปี 2566 มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน โดยวันนี้ TNN Online มีที่เที่ยวฟินๆมาแนะนำ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าา หน้าฝนนี้จะไปหา ที่ชุ่มฉ่ำหัวใจ ฟินกับวิวหลักล้านท่ามกลางธรรมชาติที่ไหนดี จะได้เติมความสดชื่นพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดสุดสัปดาห์ ไปดูกันเลย


15 ที่เที่ยวหน้าฝน 2566 ฟินกับวิวหลักล้าน ชุ่มฉ่ำหัวใจ ต้องไปเช็คอิน! วัดผาซ่อนแก้ว เขาค้อ ภาพจาก TNN Oline

 


15 ที่เที่ยวหน้าฝน 2566 ฟินกับวิวหลักล้าน ชุ่มฉ่ำหัวใจ ต้องไปเช็คอิน! เขาค้อ ภาพจาก TNN Online

 


 

เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์


นักท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้เห็นทะเลหมอกเกือบทุกวัน อีกทั้งสายฝนที่โปรยปรายยังทำให้ธรรมชาติเขียวขจี ดอกไม้บานสะพรั่ง โดยนักท่องเที่ยวสามารถชมทะเลหมอกได้หลายจุด อาทิ บริเวณจุดชมวิวตรงข้ามอำเภอเขาค้อ , จุดชมวิววัดกองเนียม , จุดชมวิวเขาตะเคืยนโง๊ะ , ทุ่งกังหันลม , จุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ ฯลฯ

นอกจาก ทะเลหมอก ยังมี คาเฟ่ และรีสอร์ทสวยๆที่ทำให้เขาค้อเป็นที่เที่ยวที่หลายคนอยากปักหมุดมาที่เขาค้อ อาทิ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว, พระตำหนักเขาค้อ , ร้านกาแฟ Pino Latte , The blue Sky Garden , จุดชมวิว คิงคอง เขาค้อฯลฯ


15 ที่เที่ยวหน้าฝน 2566 ฟินกับวิวหลักล้าน ชุ่มฉ่ำหัวใจ ต้องไปเช็คอิน! ภูทับเบิก ภาพจาก TNN Online

 


ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์


ภูทับเบิก หรือ ทับเบิก มีความสูงจากระดับทะเลประมาณ 1,768 เมตร เป็นจุดที่สูงที่สุดของเพชรบูรณ์ก็ว่าได้ เรียกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาว และ หน้าฝน และยังเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง และ ไร่กะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอีกด้วย ซึ่งช่วงหน้าฝนนั้นจะได้พบกับความสดชื่นและความเขียวขจี ที่เห็นแล้วต้องชุ่มฉ่ำหัวใจ

สิ่งที่สำคัญการมาเที่ยวภูทับเบิกหน้าฝน ต้องระวังเป็นพิเศษเพราะเส้นทางภูทับเบิกนั้นสูงและมีความคดเคี้ยวมาก คนขับรถมาเที่ยวจำเป็นที่จะต้องมีความชำนาญพอสมควร



15 ที่เที่ยวหน้าฝน 2566 ฟินกับวิวหลักล้าน ชุ่มฉ่ำหัวใจ ต้องไปเช็คอิน! ภูหินร่องกล้า ภาพจาก TNN Online

 

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก


ภูหินร่องกล้า อันเป็นแหล่งกำเนิดของประวัติศาสตร์การสู้รบอันยาวนาน เป็นวีรกรรมของนักรบไทยที่เกิดขึ้น ณ ที่นี้ ตลอดจนสภาพสิ่งก่อสร้างในอดีตได้ถูกบันทึกเก็บรักษาไว้ สภาพภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,614 เมตร สภาพภูมิอากาศของภูหินร่องกล้า มีอากาศหนาวเย็นเกือบตลอดปี ในฤดูหนาวอุณหภูมิจะต่ำมากประมาณ 0-4 องศาเซลเซียส ฤดูร้อนอากาศจะเย็นสบาย และในฤดูฝนมีอุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีประมาณ 18-25 องศาเซลเซียส

ที่อยู่ : ตำบล เนินเพิ่ม นครไทย พิษณุโลก 65120

พิกัด : https://goo.gl/maps/hVHmmKgqvBrcUjqJ9





ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จังหวัดพิษณุโลก


หน้าฝนเหมาะกับกิจกรรมมันๆ อย่างการ “ล่องแก่ง” เป็นที่สุด ใครที่กำลังแสวงหาความตื่นเต้นเร้าใจแต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตามกระแสเชี่ยวกรากที่ไหนดี ลองไปเริ่มที่ “ลำน้ำเข็ก” จุดล่องแก่งยอดนิยมของจังหวัดพิษณุโลกกัน ซึ่งจะเริ่มเล่นกันช่วงเดือนมิถุนายน-ตุลาคมของทุกปี

ที่อยู่ : สะพานบ้านท่าข้าม ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

พิกัด : https://goo.gl/maps/EFNDrsENREC3Pr4v5





ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไทรทอง จังหวัดชัยภูมิ


อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตั้งอยู่ในท้องที่ของอำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 105 ของประเทศไทย เนื้อที่ประมาณ 62,437.50 ไร่ หรือ 99.9 ตารางกิโลเมตรจะได้เพลิดเพลินกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ รายล้อมด้วยภูเขาน้อยใหญ่ ป่าไม้เขียวขจี อากาศเย็นสบาย ชมดอกกระเจียวสวยๆ นอกจากนี้ยังมีลานหินงาม ซึ่งมีหินรูปร่างแปลกตามากมายเกิดจากการกัดเซาะของหินทรายเป็นเวลานับพันปี

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ

พิกัด : https://goo.gl/maps/dvrfmQ8mvgeFsdMP6




15 ที่เที่ยวหน้าฝน 2566 ฟินกับวิวหลักล้าน ชุ่มฉ่ำหัวใจ ต้องไปเช็คอิน! ภาพจาก TNN Online

 


ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน


เป็นอำเภอขนาดใหญ่มากมากมามทางตอนเหนือของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นที่รู้จักกันดีในด้านความงามของธรรมชาติ เป็นที่ราบแอ่งกระทะ ล้อมรอบด้วยภูเขา มีดอยแม่ยะเป็นยอดดอยที่สูงที่สุด สูงประมาณ 2,005 เมตร อำเภอปาย มี 3 ฤดู คือ ฤดูหนาว อากาศหนาวจัดได้ถึง 2 องศาเซลเซียส บางวันมีหมอกลงหนาทึบ จนถึงเวลาประมาณ 11.00 น. ฤดูฝนเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายนของทุกปี ฤดูร้อนเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนมิถุนายน

ที่อยู่ : อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

พิกัด : https://goo.gl/maps/WW3Bs8igeaXK3r4S6



 ภูลังกา จังหวัดพะเยา


เป็นภูเขาสูงชันอยู่ใน เทือกเขาสันปันน้ำ วางตัวอยู่ในแนวตะวันออก-ตะวันตก สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 900-1,720 เมตร ด้วยความที่เป็นยอดเขาสลับซ้อนกัน เลยทำให้เหมาะสำหรับการเดินท่องธรรมชาติพิชิตยอดดอยและการชมวิวในช่วงฤดูหนาวและฝนมากๆ

ที่อยู่ : ตำบลโพธิ์หมากแข้ง อำเภอบึงโขงหลง บึงกาฬ 38220

พิกัด : https://goo.gl/maps/ohS87drZN1AaSovs5




ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย


ตั้งอยู่ที่ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย อยู่ระหว่างรอยตะเข็บชายแดนไทย–ลาว ลักษณะเป็นหน้าผาสูงเป็นแนวยาวไปตามแนวชายแดน บริเวณปลายสุดของหน้าผามีลักษณะแหลมคล้ายกับนิ้วมือชี้ยื่นออกไปในอากาศ จึงเป็นที่มาของชื่อ "ภูชี้ฟ้า" จุดที่สูงสุดของภูชี้ฟ้าอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,200 ถึง 1,628 เมตร นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวทิวทัศน์แบบไกลสุดลูกหูลูกตา สัมผัสธรรมชาติได้อย่างชุ่มปอด

ที่อยู่ : ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง เชียงราย 57310

พิกัด : https://goo.gl/maps/n2E7175h6SUnnp6D8




อุ้มผาง จังหวัดตาก


สามารถชมทัศนียภาพ และ รับอากาศบริสุทธิ์ของป่าได้อย่างเต็มปอด ซึ่งอำเภออุ้งผาง อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ มีแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับหน้าฝนหลายแห่ง อาทิ น้ำตกทีลอซู ดอยหัวหมด น้ำตกทีลอจ่อ น้ำตกปิตุ๊โกรฯลฯ

ที่อยู่ : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก

พิกัด : https://goo.gl/maps/HuXRLSYV1SJXUMiX6




15 ที่เที่ยวหน้าฝน 2566 ฟินกับวิวหลักล้าน ชุ่มฉ่ำหัวใจ ต้องไปเช็คอิน! แพกาญจนบุรี ภาพจาก TNN Online

 


แพริมแม่น้ำ จังหวัดกาญจนบุรี


นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบาย ธรรมชาติเขียวขจี ช่วงหน้าฝนจะได้เห็นทะเลไอหมอกปกคลุมผืนป่า แถมมีกิจกรรมดีๆอย่างล่องแพเปียกไปตามแม่น้ำแคว ให้ได้แอดเวนเจอร์อีกด้วย มีรีสอร์ทให้เลือกพักมากมาย เหมาะกับการพักผ่อนสุดๆ

ที่อยู่ : จังหวัดกาญจนบุรี

พิกัด : ริมแม่นำแคว และ เขื่อนศรีนครินทร์




บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก จ.กาญจนบุรี


บอกเลยว่าในฝนตกพรำๆ จะทำให้บรรยากาศของหมู่บ้านถูกปกคลุมไปด้วยหมอก บวกกับอากาศเย็นสบายที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติทำให้ฟินสุดๆใครมาก็หลงรัก แถมมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิ เหมืองแร่ปิล็อก บ้านอีต่อง น้ำตกจ๊อกกระดิ่น จุดชมวิวเนินช้างศึกฯลฯ

ที่อยู่ : ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ กาญจนบุรี 71180
พิกัด : https://goo.gl/maps/KtVVYbNEbKMi7Hi27




อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา


เขาใหญ่หน้าฝนสุดฟินและโรแมนติก ไม่ต้องไปกับแฟนก็ไปกับเพื่อนได้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตที่มีอากาศดีๆ และต้นไม้สีเขียวขจี ท่ามกลางสัตว์ป่าน้อยใหญ่ มีที่เที่ยวมากมาย อาทิ น้ำตกเหวนรก , น้ำตกผากล้วยไม้ , น้ำตกเหวสุวัตฯลฯ

ที่อยู่ : ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

พิกัด : https://goo.gl/maps/KTMFnRc1VTDAXpDh9




15 ที่เที่ยวหน้าฝน 2566 ฟินกับวิวหลักล้าน ชุ่มฉ่ำหัวใจ ต้องไปเช็คอิน! น้ำตกม่านฟ้า ภาพจาก : อุทยานแห่งชาติทับลาน

 

 

วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา


เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกที่หนึ่งเพราะไม่ไกลจากกรุงเทพ เดินทางเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ได้พบกับบรรยากาศของภูเขา ต้นไม้ อากาศที่บริสุทธิ์ มีที่พักหลายแบบหลายสไตล์ให้เลือกพัก แค่ได้ขับรถมองวิวธรรมชาติระหว่างทางก็สุขใจสุดๆแล้ว แถมมีที่เที่ยวมากมาย อาทิ น้ำตกม่านฟ้า, เขาแผงม้า, อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง, ผาเก็บตะวันฯลฯ

ที่อยู่ : อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

พิกัด : https://goo.gl/maps/gc63BBapqgYrWnj2A





บ้านป่าบงเปียง จังหวัดเชียงใหม่


เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม ตั้งอยู่ใกล้กับดอยอินทนนท์ มีธรรมชาติอันงดงาม ชมวิวทุ่งนาขั้นบันไดและทิวเขาสลับซับซ้อน เรียกว่าเป็นบรรยากาศชวนฝันมองแล้วสบายตาสุดๆ บรรยากาศตอนเช้าสดชื่นมากๆ เห็นหมอกยามเช้าเบาๆ แค่คิดก็ฟินแล้ว คนส่วนใหญ่ที่ไปมาแล้วต่างก็บอกปากต่อปากว่าสักครั้งนึงต้องไปเยือน

ที่อยู่ : ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

พิกัด : https://goo.gl/maps/jWGqT4YCZioYQ9517





หมู่บ้านสะปัน จังหวัดน่าน

เป็นหมู่บ้านเล็กๆ แต่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ห่างจากตัว อ.บ่อเกลือ ประมาณ 8 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา มีลำน้ำไหลผ่านกลางหมู่บ้าน สิ่งแรกที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสก็คือความสงบ บริสุทธิ์ และทิวทัศน์ราวกับหมู่บ้านที่หลุดออกมาจากหนังสือนิทาน
ที่อยู่ : ตำบล ดงพญา อำเภอ บ่อเกลือ น่าน 55220
พิกัด : https://goo.gl/maps/tmNeZzb96eKU7b7ZA





ข่าวแนะนำ