TNN วันสงกรานต์ 2567 รวมที่เที่ยวเทศกาลสงกรานต์ เตรียมปักหมุดเช็คอินในกทม. ที่ไหนบ้าง

TNN

ไลฟ์สไตล์

วันสงกรานต์ 2567 รวมที่เที่ยวเทศกาลสงกรานต์ เตรียมปักหมุดเช็คอินในกทม. ที่ไหนบ้าง

วันสงกรานต์ 2567 รวมที่เที่ยวเทศกาลสงกรานต์ เตรียมปักหมุดเช็คอินในกทม. ที่ไหนบ้าง

วันสงกรานต์ 2567 รวมที่เที่ยวเทศกาลสงกรานต์ เตรียมปักหมุดเช็คอินในกทม. ที่ไหนบ้าง

วันสงกรานต์ 2567 หรือวันปีใหม่ไทยได้เวียนกลับมาถึงอีกครั้ง ที่สำคัญ สงกรานต์ในประเทศไทย (Songkran in Thailand, traditional Thai New Year festival) ได้รับการประกาศจากองค์การ UNESCO ให้ขึ้นทะเบียนเป็นรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมาอีกด้วย


ทั้งนี้ สงกรานต์ในประเทศไทย ถือเป็นรายการในบัญชีตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ลำดับที่ 4 ของประเทศไทย


เพื่อเป็นการวางแผนไปเที่ยวและเตรียมตัวรับความชุ่มฉ่ำต้อนรับปีใหม่ของไทย TNN ONLINE ได้รวบรวมสถานที่จัดกิจกรรมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่ปีนี้กลับมาจัดยิ่งใหญ่อีกครั้ง จะมีที่ไหนบ้าง เช็กรายละเอียดได้เลยที่นี่


1.“ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”  มหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก 


ไอคอนสยาม ยกระดับจัดงาน “ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗” เป็นเทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก เนรมิตพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกับการละเล่นสาดน้ำ (World Water Festival) อย่างยิ่งใหญ่ในบรรยากาศของวัฒนธรรมไทย 


ตอกย้ำการเป็นจุดหมายปลายทางของคนทั่วโลกทุกเทศกาล ด้วยแนวคิด “THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION: รื่นเริงมหาสงกรานต์ สานต่อตำนานมรดกโลก” เชิดชูเอกลักษณ์ไทยผสมผสานการละเล่นและวัฒนธรรมบันเทิงร่วมสมัย อัดแน่นประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ จัดยิ่งใหญ่เต็มทุกพื้นที่ในไอคอนสยาม ตั้งแต่วันที่ 10-21 เม.ย. 2567 นี้  


ชูไฮไลต์มากมาย อาทิ ขบวนแห่นางสงกรานต์มโหธรเทวี 7 วันกับ 7 นางเอกและศิลปินชื่อดัง ได้แก่  


- วันที่ 10 เมษายน 2567   วันแรกของขบวนแห่ พบกับนางเอกระดับแถวหน้า “แอฟ ทักษอร” 

- วันที่ 11 เม.ย. พบกับนางเอกหน้าหวาน “พาย รินรดา” 

- วันที่ 12 เม.ย.  พบกับนางเอกหน้าคม “เบ็คกี้ รีเบคก้า”  

- วันที่ 13 เม.ย.  พบกับ นางเอกตัวท็อป “เบลล่า ราณี” 

- วันที่ 14 เม.ย. ครั้งแรกของไอดอลเกาหลี สัญชาติไทยหนึ่งในสมาชิกวง (G)I-DLE “มินนี่ ณิชา”  มาเฉิดฉายเป็นนางสงกรานต์สุดสง่างาม 

- วันที่ 15 เม.ย.  พบกับนางเอกสุดฮอต “ใหม่ ดาวิกา” 

- วันที่ 16 เม.ย.  วันสุดท้ายปิดท้ายด้วยนางเอกสาวสวย “เดียร์น่า ฟลีโป” โดยทุกคนจะมาปรากฏโฉมเป็นนางมโหธรเทวีนางสงกรานต์ประจำปี 2567 ร่วมสร้างความวิจิตรงดงามนำไทยปรากฏสู่สายตาชาวโลก 


ขอเชิญเสริมสิริมงคลสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์จำลอง ที่อัญเชิญมาจากวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ ให้พุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้ขอพรและสรงน้ำเนื่องในวันปีใหม่ไทย สนุกสนานรื่นเริงกับการละเล่นสาดน้ำสงกรานต์สุดมหัศจรรย์กับ  Water Splash Landmark ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งเดียวในไทย ภายใต้มาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย ตลอดจนความสนุกสนานกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังกว่า 70 ชีวิต อาทิ  นนท์ ธนนท์, MEAN, PROXIE, 4EVE, ATLAS, BUS, LYKN และอีกมากมาย


นอกจากนี้ ชวนสนุกกับกิจกรรมหนุ่มน้อยตกน้ำออนไลน์ จาก TikTok Shop และความรื่นเริงต้อนรับเทศกาลสงกรานต์อีกมากมายจากเมืองสุขสยาม  


ขอเชิญชวนทุกท่านสร้างปรากฏการณ์สวม “เสื้อลายดอก” บานสะพรั่งเบิกบานทั่วไทย โดยไอคอนสยามจับมือกับ NARAYA และ Collector Project โดยเอก ทองประเสริฐ สร้างสรรค์เสื้อลายดอกไม้อันเป็นเอกลักษณ์แบบ Pop Art แนวใหม่กับดีไซน์ Prosperity in bloom  และชวนช้อปสนุกไปกับโปรโมชั่นคลายร้อนมากมาย ณ ไอคอนสยาม  


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.1338 หรือ Facebook: ICONSIAM


วันสงกรานต์ 2567 รวมที่เที่ยวเทศกาลสงกรานต์ เตรียมปักหมุดเช็คอินในกทม. ที่ไหนบ้าง

วันสงกรานต์ 2567 รวมที่เที่ยวเทศกาลสงกรานต์ เตรียมปักหมุดเช็คอินในกทม. ที่ไหนบ้าง

วันสงกรานต์ 2567 รวมที่เที่ยวเทศกาลสงกรานต์ เตรียมปักหมุดเช็คอินในกทม. ที่ไหนบ้าง


2. “สยามพารากอน อัลตร้าโซนิค วอเตอร์ เฟสติวัล 2024 : สงกรานต์ ล็อบสเตอร์ วันเดอร์แลนด์ บาย ฟิลิป โคลแบร์”


สยามพารากอน ตอกย้ำความเป็นที่ 1 ในใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ  ผนึกกำลังร่วมกับธนาคารกสิกรไทย สร้างปรากฏการณ์ระดับโลก ต้อนรับซัมเมอร์ครีเอทอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ “สยามพารากอน อัลตร้าโซนิค วอเตอร์ เฟสติวัล 2024 : สงกรานต์ ล็อบสเตอร์ วันเดอร์แลนด์ บาย ฟิลิป โคลแบร์” ตั้งแต่วันนี้ถึง 16 เม.ย. 2567 


ไฮไลท์ครั้งนี้ สยามพารากอน ได้ร่วมคอลลาบอเรชั่นกับศิลปินป๊อปอาร์ตระดับโลก ฟิลิป โคลแบร์ นำ จักรวาลล็อบสเตอร์ ผลงานศิลปะอันโด่งดัง เนรมิตพาร์ค พารากอน ด้วยอินสตอลเลชั่นอาร์ต สุดอลังการภายใต้ธีมสงกรานต์เป็นครั้งแรกในโลก 


นอกจากนี้ ยังร่วมรังสรรค์ศิลปะสุดชิคนำมาจัดทำเป็นผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกจำหน่ายในงาน อาทิ เสื้อยืดคอกลม, เสื้อเชิ้ตแขนสั้น ,กางเกงลายช้างสุดเก๋ และแก้วน้ำ เป็นต้น


พร้อมกันนี้ ที่พาร์ค พารากอน ยังจัดเต็มกับมหกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินดังกว่าร้อยชีวิตที่ยกทัพมอบความสุข ความสนุกสนาน  ตลอด 8 วันเต็ม ตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป อาทิ วงเอ็กซ์ซาย, เพอร์เซส, แอทลาส, พิกซี่, เอ็มเพรส, แทททู คัลเลอร์, พร็อกซี่, พาราด็อกซ์, เคลียร์ และคริสติน่า อาร์กิล่าร์ เป็นต้น และสำหรับวันที่ 12-16 เม.ย. บริเวณ ชั้น 4 SCBX NEXT TECH เพิ่มดีกรีความมันส์กับดนตรีหมอลำที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ เดอะ หิมพานต์ อิเล็กตรอน, พาราไดซ์ แบงคอก, รัตนโกสินทร์ เบรคคินครูว์, เอเชียน โซนิค ฟอส ที่จะมาสร้างความครื้นเครงแบบร่วมสมัย 


นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์ฉลองเทศกาลมหาสงกรานต์แบบไทย กับกิจกรรมสรงน้ำพระเสริมสิริมงคล พร้อมอัญเชิญพระพุทธรูปมงคลโบราณ นำมาประดิษฐานที่สยามพารากอน เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกราบสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมสาธิตการทำเครื่องหอมไทยคลายร้อน อาทิ น้ำอบ น้ำปรุง พวงมาลัย การทำแป้งพวง และการทำลูกชุบ เพื่อให้ลูกค้าทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ได้ร่วมสัมผัสกับวัฒนธรรมไทยอันงดงามอีกด้วย 


ร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่กับงาน “สยามพารากอน อัลตร้าโซนิค วอเตอร์ เฟสติวัล 2024 : สงกรานต์ ล็อบสเตอร์ วันเดอร์แลนด์ บาย ฟิลิป โคลแบร์”  ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 16 เม.ย. 2567 ณ สยามพารากอน สอบถามรายละเอียด โทร.02-610-8000 ติดตามข้อมูลที่ Facebook: SiamParagon


วันสงกรานต์ 2567 รวมที่เที่ยวเทศกาลสงกรานต์ เตรียมปักหมุดเช็คอินในกทม. ที่ไหนบ้าง

วันสงกรานต์ 2567 รวมที่เที่ยวเทศกาลสงกรานต์ เตรียมปักหมุดเช็คอินในกทม. ที่ไหนบ้าง


3. เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 Maha Songkran World Water Festival 2024


กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำหนดจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 บริเวณ ถนนราชดำเนินกลาง และ สนามหลวง ตั้งแต่วันที่ 11-15 เม.ย. 2567


พร้อมจัดขบวนพาเหรดสงกรานต์ยิ่งใหญ่กว่า 20 ขบวน  ได้แก่ ขบวนรถพระพุทธรูป  ขบวนรถเทพีสงกรานต์ ประจำปี 2567 "มโหธรเทวี" โดย แอนโทเนีย โพซิ้ว รองนางงามจักรวาลอันดับ 1 นางสงกรานต์ ประจำปี 2567 และกิจกรรมนำเสนอศิลปวัฒนธรรมประเพณี และ Soft Power มากมาย


วันสงกรานต์ 2567 รวมที่เที่ยวเทศกาลสงกรานต์ เตรียมปักหมุดเช็คอินในกทม. ที่ไหนบ้าง


4. สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า อยู่เย็น เป็นสนุก 2567


เตรียมพบกับความพิเศษชุ่มฉ่ำทั่วทั้งบริเวณงาน ไม่ว่าจะเป็น สไลเดอร์ยักษ์กลางกรุง , อุโมงค์น้ำพุ , ปาร์ตี้โฟม และอื่นๆอีกเพียบ และยังมีโซนอาหารร้านเด็ดชื่อดังกว่า 30 ร้านค้า ให้อิ่มท้องตลอดทั้งงาน 


สาดความมันส์กันตั้งแต่วันที่ 13 -14 -15 เม.ย. 2567  ตั้งแต่เวลา 11.00 น.- 22.00 น. ณ สยาม สแควร์ เที่ยวฟรีตลอดงาน!


5. “สามย่าน ถนนสงกรานต์”


ปิดจุฬาฯ ซอย 5 เป็น “สามย่าน ถนนสงกรานต์” ปักหมุด พื้นที่สามย่าน -บรรทัดทอง เป็นอีกหนึ่ง Destination พื้นที่สนุกของการจัดงานสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกให้เปิดสงครามสาดน้ำแบบ Water Street สนุกสนานกันจุกๆ  ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย. 2567 เวลา 12.00-23.00 น.


จัดเต็มทั้งทาวเวอร์น้ำ (Water Tower) ฉีดน้ำตลอดทั้งวันรับประกันความเปียกให้กับทุกคนแถมยังมีน้ำให้เติมฟรีตลอดทั้ง ถนน เติมความสนุกได้ทั้งวัน และที่พลาดไม่ได้ คือ ขบวนรถแห่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของงานสงกรานต์ที่หลายคนคิดถึง และพร้อมที่จะวิ่งวนชวนทุกคนจอยตลอดทั้งวัน


6. ถนนข้าวสาร


งานสงกรานต์ถนนข้าวสาร “Khao San World Water Festival Unesco 2024” วันที่ 12-15 เม.ย. 25672567 จัดโดยสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร


7. ถนนสีลม


“เพลิดพราว ดาวสงกรานต์ ความงามในตำนาน แห่งถนนสีลม” วันที่ 15-16 เม.ย. 2567 ณ ถนนสีลม เขตบางรัก กทม.


8. ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร


เทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 สงกรานต์ลานคนเมือง สรงน้ำพระ ประพรมน้ำมนต์ เสริมสิริมงคล รับปีใหม่ไทย บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 12-14 เม.ย. 2567 ในรูปแบบการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย จำลองบรรยากาศของงานวัด การละเล่นพื้นบ้าน และการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย


9. สวนสยาม


“สรวลเสเฮฮา มหาสงกรานต์สยาม” การละเล่นไทย ดนตรีและประเพณีร่วมสมัยในรูปแบบงานวัดจำลอง วันที่ 12-16 เม.ย. 2567 ณ สวนสยาม เขตคันนายาว กทม.


วันสงกรานต์ 2567 รวมที่เที่ยวเทศกาลสงกรานต์ เตรียมปักหมุดเช็คอินในกทม. ที่ไหนบ้าง




ภาพปกจาก Siam Paragon / ICONSIAM

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง