TNN วางจุดไหนปัง เช็กพิกัดตำแหน่งวางเครื่องฟอกอากาศสู้ PM 2.5

TNN

ไลฟ์สไตล์

วางจุดไหนปัง เช็กพิกัดตำแหน่งวางเครื่องฟอกอากาศสู้ PM 2.5

วางจุดไหนปัง เช็กพิกัดตำแหน่งวางเครื่องฟอกอากาศสู้ PM 2.5

ฝุ่น PM 2.5 กลายเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกสำหรับประเทศไทยของเราไปแล้ว ที่จะมีบางช่วงกลับมากวนใจเราอยู่เสมอ โดยหนึ่งในไอเท็มที่ขาดไม่ได้ในยุคนี้คงหนีไม่พ้น "เครื่องฟอกอากาศ"

ฝุ่น PM 2.5 กลายเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกสำหรับประเทศไทยของเราไปแล้ว ที่จะมีบางช่วงกลับมากวนใจเราอยู่เสมอ โดยหนึ่งในไอเท็มที่ขาดไม่ได้ในยุคนี้คงหนีไม่พ้น "เครื่องฟอกอากาศ" เพราะนอกจากจะทำให้อากาศภายในบ้านของเราสะอาดปลอดภัยจากฝุ่นแล้ว ยังช่วยให้บ้านของเราไม่มีกลิ่นอับที่ไม่พึ่งประสงค์อีกด้วย โดยวันนี้ทาง TNN ขอนำเอาจุดวางเครื่องฟอกอากาศอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดมาให้ติดตามกัน 

1. วางเครื่องฟอกอากาศในจุดที่อากาศไหลเวียนมากที่สุด เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าการทำงานของเครื่องฟอกอากาศนั้นจะทำให้อากาศเข้าไป พร้อมฟอกให้อากาศสะอาด ตั้งนั้นควรที่จะต้องให้อากาศผ่านเข้าสู่ตัวเครื่องมากที่สุด

2. ห้ามวางสิ่งของมากีดขวางใกล้กับเครื่องฟอกอากาศ เพราะในการที่อากาศจะเข้าไปยังเครื่องฟอกอากาศนั้น ก็ควรจะต้องไม่มีสิ่งของเช่น ตู้ โต๊ะ มาขวางการทำงานของเครื่องฟอกอากาศ เพราะจะทำให้ไม่ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

3. หลีกเลี่ยงบริเวณที่ความชื้นสูง เช่น ห้องน้ำ เพราะความชื้นจะทำให้เครื่องฟอกอากาศทำงานได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ แถมยังทำให้อายุการใช้งานเครื่องฟอกอากาศน้อยลงไปจากเดิมอีกด้วย ฉะนั้นควรตั้งห่างจากพื้นที่ที่มีความชื้น 

4. วางไว้ให้ห่างจากเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ เพราะอย่างเช่น ไมโครเวฟ จะมีคลื่นที่แผ่ออกมาอาจรบกวนการทำงานของเครื่องฟอกอากาศ และทำให้เครื่องฟอกอากาศของเรานั้นทำงานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ 

เพียงเท่านี้เราก็ได้รู้ถึงวิธีการในการวางเครื่องฟอกอากาศให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดแล้ว ครั้งต่อไป TNN จะนำเอาเรื่องราวของอะไรมาให้ได้ติดตามกันต่อ จะต้องไม่พลาดกดติดตามเอาไว้ รองว่าจะไม่พลาดทุกเทรนด์ที่เราต้องรู้อย่างแน่นอน 

ข่าวแนะนำ