TNN ทำความรู้จัก “รางวัลดาวมิชลิน” หรือ “มิชลินสตาร์” ที่สุดของร้านอาหารต้องแวะ

TNN

ไลฟ์สไตล์

ทำความรู้จัก “รางวัลดาวมิชลิน” หรือ “มิชลินสตาร์” ที่สุดของร้านอาหารต้องแวะ

ทำความรู้จัก “รางวัลดาวมิชลิน” หรือ “มิชลินสตาร์” ที่สุดของร้านอาหารต้องแวะ

ทำความรู้จัก “รางวัลดาวมิชลิน” หรือ “มิชลินสตาร์” คืออะไร? ที่สุดของร้านอาหารต้องแวะ

ตอนนี้ไม่ว่าจะไปทางไหนก็คงได้เห็น "รางวัลดาวมิชลิน" ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักว่ามันคืออะไร อย่างที่รู้กันดีว่า "มิชลิน" คือแบรนด์ที่ทำยางรถยนต์และจัดทำรางวัลดังกล่าวมาขึ้นเพื่อเป็นการการันตีว่าร้านนั้นๆ เหมาะสมกับการแวะชิม โดยรางวัลดาวมิชลิน หรือ มิชลินสตาร์ เป็นรางวัลสูงสุดของ มิชลินไกด์บุ๊ค มีตั้งแต่ 1 ดาว, 2 ดาว และ 3 ดาว สัญลักษณ์คล้ายดอกไม้ 6 แฉก เป็นรางวัลที่ร้านอาหารไฝ่ฝัน มิชลินสตาร์ 1 ดาว คือ ร้านอาหารคุณภาพสูงที่ควรค่าแก่การหยุดแวะชิม ซึ่งประเทศไทยเองก็มีหลายร้านที่ได้รับรางวัลนี้ 

โดยรางวัล "รางวัลดาวมิชลิน" ก็จะแบ่งแยกย่อยออกเป็นหลากหลายแบบทั้ง อาหารท้องถิ่น , ร้านอาหารริมทาง , ร้านที่มีทิวทัศน์ตระการตา โดยทางมิชลินจะมีทีมงานที่แฝงตัวเข้าไปเป็นลูกค้าเพื่อที่จะเสาะหาร้านอาหารอร่อยและมอบรางวัลให้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญที่คลุกคลีในวงการอาหาร ร้านอาหารและโรงแรม โดยมีประสบการณ์ทำงานในสายงานเหล่านี้โดยตรงหลายปี โดยจากหลักเกณฑ์ที่ทาง michelin ได้ประเมิน 5 ประการของผู้ตรวจสอบของมิชลิน

1.คุณภาพของวัตถุดิบที่ใช้
2. ความโดดเด่นของรสชาติและเทคนิคการรังสรรค์อาหาร
3. เอกลักษณ์เฉพาะตัวของเชฟที่นำเสนอผ่านมื้ออาหาร
4. ความคุ้มค่าสมราคา
5. ความคงที่ของประสบการณ์ในการทานต่างวาระ 

เชื่อว่าตอนนี้หลายคนคงรู้จักกับรางวัลมิชลินกันแล้ว ใครที่ชอบชิมอาหารจะต้องไม่พลาดแวะเวียนไปหาร้านอาหารอร่อยเพื่อชิมในช่วงสิ้นปีแบบนี้ ครั้งต่อไป TNN จะนำเอาเรื่องราวของอะไรมาให้ได้ติดตามกันต่อ ห้ามพลาด รับรองว่าจะไม่มีตกเทรนด์อย่างแน่นอน 

ข่าวแนะนำ