TNN online เปิดประสบการณ์! การเที่ยวมิติใหม่ "ชมปราสาทหินพิมายยามค่ำคืน"

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

เปิดประสบการณ์! การเที่ยวมิติใหม่ "ชมปราสาทหินพิมายยามค่ำคืน"

เปิดประสบการณ์! การเที่ยวมิติใหม่ ชมปราสาทหินพิมายยามค่ำคืน

เปิดมิติใหม่ เที่ยวแบบมีสีสันยามค่ำคืนกันที่ปราสาทหินพิมาย ในมุมมองที่สวยงามกับ แสง สี เสียง ที่ตระการตา กับกิจกรรมท่องเที่ยว "พิมาย ไนท์ ไลท์อัพ"

ได้เวลาแต่งชุดไทย ออกไปชมแสง สี เสียงยามค่ำคืนกันที่ "อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย" พุทธสถานในนิกายมหายานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในอำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา 

ทั้งนี้ นี่ถือเป็นการท่องเที่ยวมิติใหม่ชมปราสาทหินพิมาย ยามค่ำคืน ในช่วงไฮซีซั่น ส่งท้ายปี 2566 ต้อนรับปีใหม่ 2567 กับกิจกรรมท่องเที่ยว "พิมาย ไนท์ ไลท์อัพ" เหมาะสำหรับสายสักการะขอพร โดยจะมีการเปิดไฟประดับตัวปราสาทด้านใน ตั้งแต่สะพานนาค จนถึงพื้นที่ชั้นในสุดของโบราณสถานในยามค่ำคืน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ากราบไหว้สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาสนสถานนั่นก็คือ “พระกัมรเตงชคัตวิมาย” ซึ่งเป็นพระพุทธรูปนาคปรก 

และนอกจากนี้ ยังได้ชมประติมากรรมพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ในปรางค์พรหมทัต ทางทิศใต้ของปราสาทหินพิมาย

ที่สำคัญคือได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศแสงไฟจากสปอตไลท์ ผสานกับแสงเทียนสาดส่องเป็นสีเรืองรอง อลังการตระการตา ยามตกกระทบกับปราสาทหินโบราณที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย งดงามประดุจสรวงสวรรค์ในยามราตรี

สำหรับกิจกรรมท่องเที่ยว "พิมาย ไนท์ ไลท์อัพ" จะจัดทุกคืนวันศุกร์- เสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ และเทศกาลสำคัญตลอดเดือนธันวาคม 2566 ไปถึงเดือนมกราคม 2567 ในช่วงเวลา 18.00 น. - 20.30 น. 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง