TNN พาเที่ยว "วัดเขาดิน" ทำบุญ พร้อมเช็คอินแลนด์มาร์คสวยๆ สไตล์ญี่ปุ่น

TNN

ไลฟ์สไตล์

พาเที่ยว "วัดเขาดิน" ทำบุญ พร้อมเช็คอินแลนด์มาร์คสวยๆ สไตล์ญี่ปุ่น

พาเที่ยว วัดเขาดิน ทำบุญ พร้อมเช็คอินแลนด์มาร์คสวยๆ สไตล์ญี่ปุ่น

พาเที่ยววัดเขาดิน เช็คอินทำบุญ พร้อมถ่ายรูปกับแลนด์มาร์คสวยๆ แบบไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น

พาทุกคนมาปักหมุดที่ วัดเขาดิน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี วัดที่ได้ชื่อว่า "มาเนกิเนโกะแลนด์ เมืองแมวกวัก" ที่นั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ ถูกตกแต่งด้วยศิลปะผสมผสานระหว่างไทยและญี่ปุ่น ออกมาได้อย่างสวยงามลงตัว 

โดยจุดเด่นแรกของที่นี่ ที่สามารถเห็นได้อย่างเด่นชัดก็คือ มาเนกิเนโกะ แมวกวักนำโชคสูง 5 เมตร เป็นด่านแรกที่คอยต้อนรับพุทธศาสนิกชนเมื่อมาถึงวัดเขาดิน มีแมวกวักนำโชคแล้ว ก็ต้องเดินขึ้นบันได 83 ขั้น ผ่านซุ้มเสาแดงโทริอิ สัญลักษณ์แสดงอาณาเขตของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวญี่ปุ่น 

เมื่อขึ้นไปถึงชั้นบนจะพบกับ พระประจำวันเกิด และพระอริยสงฆ์ให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมทำบุญ รวมถึงสักการะรอยพระพุทธบาท เพื่อความเป็นสิริมงคล  

ชั้นบนสุดของวัดเป็นสวนซากุระสวยๆ เหมือนอยู่ที่ญี่ปุ่น พร้อมตกแต่งด้วยภาพวาดการ์ตูนชื่อดัง รูปปั้นอิคคิวซัง, ตุ๊กตาดารุมะยักษ์เทพเจ้าแห่งความสมหวัง บอกเลยว่าเซลฟี่มุมไหนก็สวยทุกมุม 

และเมื่อเซลฟี่จนเหนื่อยแล้ว สามารถแวะพักจิบเครื่องดื่มที่รอให้บริการ มีห้องแอร์ที่ตกแต่งสไตล์ไทย-ญี่ปุ่นให้นั่งเล่นสบายๆด้วย 

ดังนั้นสายบุญพลาดไม่ได้เด็ดขาดกับ วัดเขาดิน มาเนกิเนโกะแลนด์ เมืองแมวกวัก อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เปิดทุกวัน 8 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น ที่สำคัญเข้าชมฟรี

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ