TNN ตร.เจ้าของร้านน้ำข้างโรงเรียน จัดโปรฯ น้ำปั่นปันสุข กระตุ้นเตือนเยาวชน

TNN

ไลฟ์สไตล์

ตร.เจ้าของร้านน้ำข้างโรงเรียน จัดโปรฯ น้ำปั่นปันสุข กระตุ้นเตือนเยาวชน

ตร.เจ้าของร้านน้ำข้างโรงเรียน จัดโปรฯ น้ำปั่นปันสุข กระตุ้นเตือนเยาวชน

ดาบตำรวจเจ้าของร้านน้ำปั่นข้างโรงเรียน แนวคิดเจ๋ง ประกาศโปรโมชั่นกระตุ้นเตือนเยาวชน สวมหมวกกันน็อกมาซื้อน้ำ รับส่วนลดน้ำปั่นทุกเมนู!

พามาดูไอเดียดีๆ จากร้านลักกี้ คอฟฟี่ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี เพราะที่ร้านขึ้นป้ายโปรโมชั่นว่า "สวมหมวกกันน็อกซื้อน้ำ สำหรับน้องๆนักเรียน ลดน้ำปั่นเมนูละ 5 บาท มาตั้งแต่ 27 ก.ย และยาวไปจนถึงวันที่ 6 ต.ค. 66" 

เจ้าของแนวคิดโปรโมชั่นนี้ คือ ดาบตำรวจชิษณุพงศ์ เฉยแสง อายุ 53 ปี ตำรวจ สภ.หนองฉาง เล่าว่า ตนเองและภรรยา เปิดร้านน้ำปั่นใกล้กับโรงเรียนหนองฉางวิทยา 

ส่วนจุดเริ่มต้นของแนวคิดโปรโมชั่นสวมหมวกกันน็อกซื้อน้ำ สำหรับน้องๆนักเรียนครั้งนี้ ดาบตำรวจชิษณุพงศ์บอกว่า เมื่อเด็กออกจากโรงเรียน มักจะลืมสวมหมวกกันน็อก แล้วทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย การคิดโปรโมชั่นนี้ จึงเป็นแรงจูงใจให้เด็กรู้จักสวมหมวกกันน็อก และสร้างจิตสำนึกให้เด็กสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน 

หลังจากประกาศโปรโมชั่นนี้ไป ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองชาวหนองฉาง จ.อุทัยธานี ต่างพากันชื่นชมดาบตำรวจชิษณุพงศ์อย่างมาก เพราะทำให้บรรดานักเรียน ต่างพากันสวมหมวกกันน็อกต่อแถวเลือกซื้อน้ำปั่น และของทานเล่นที่ร้านกันอย่างคึกคัก 

ทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า โปรโมชั่นนี้ดีมากๆ นอกจากจะได้ส่วนลดแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเตือนให้เยาวชนสวมหมวกกันน็อกทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อลดอัตราการบาดเจ็บ และการสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นบนท้องถนนได้ดีอีกทางหนึ่งด้วย

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ