TNN online เปิดเคล็ด(ไม่)ลับ ซักผ้ายังไงให้หอม ติดทนนาน ไร้กลิ่นอับ เหมือนแม่มาซักให้

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

เปิดเคล็ด(ไม่)ลับ ซักผ้ายังไงให้หอม ติดทนนาน ไร้กลิ่นอับ เหมือนแม่มาซักให้

เปิดเคล็ด(ไม่)ลับ ซักผ้ายังไงให้หอม ติดทนนาน ไร้กลิ่นอับ เหมือนแม่มาซักให้

แนะนำ เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีซักผ้ายังไงให้หอม ติดทนนาน ไร้กลิ่นอับ เหมือนแม่มาซักให้

เคยสงสัยไหมว่า ทำไมบางครั้งเราซักผ้าหอมบ้างไม่หอมบ้าง ไม่เหมือนเวลาไปซักที่ร้าน หรือเวลาที่แม่ซักให้ ที่กลิ่นจะหอมนานติดทนไปหลายวัน ซึ่งปัญหานี้จะหมดไป เพราะวันนี้ทาง TNN จะนำเคล็ด (ไม่) ลับ วิธีซักผ้ายังไงให้หอมมาฝาก รับรองเลยว่าซักแล้วผ้าจะหอมติดทนนาน ไร้กลิ่นอับ เหมือนแม่มาซักให้ จะมีเคล็ดลับอะไรบ้าง ไปดูกันเลย


การเลือกน้ำยาปรับผ้านุ่ม

อย่างแรกเลย การจะมีเสื้อผ้าที่หอมติดทนนานนั้น น้ำยาปรับผ้านุ่มเป็นสิ่งที่สำคัญ เราต้องเลือกให้มีความเข้มข้นเป็นพิเศษ และกลิ่นก็ต้องเป็นกลิ่นที่เรานั้นชื่นชอบ 


ผงซักฟอก และน้ำยาซักผ้า 

นอกจากน้ำยาปรับผ้านุ่มแล้ว อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ผ้าหอมติดทน คือการเลือกผงซักฟอก หรือน้ำยาซักผ้าที่มีกลิ่นไปทางเดียวกันกับน้ำยาปรับผ้านุ่ม เพราะว่าจะเป็นการไปช่วยเสริมให้กลิ่นของผ้านั้นหอมติดทนยาวนานมากขึ้น 


น้ำที่ใช้ซักผ้า 

ในส่วนของน้ำที่ใช้ซักผ้านั้น ควรเป็นน้ำที่มีอุณหภูมิสูง พูดง่ายๆก็คือน้ำที่ซักจะต้องร้อน เพราะว่าน้ำร้อน มีส่วนช่วยในเรื่องของการกำจัดเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุหนึ่งของการทำให้ผ้าเกิดกลิ่นเหม็นอับ 


ปริมาณในการซัก

หลายคนอาจยังไม่รู้ ว่าปริมาณในการซักต่อครั้ง ก็มีผลต่อการทำให้ผ้าหอม ยิ่งถ้าเราซักโดยใช้เครื่องซักผ้าแล้ว จำนวนการซักต่อครั้งต้องไม่มากเกินไป เพราะจะทำให้ผ้าไปอัดกันอยู่ในถัง เมื่อเราซัก หรือใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มลงไป มันจะไม่ทั่วถึงนั่นเอง


แดด

และเคล็ดลับ วิธีซักผ้าให้หอมอย่างสุดท้ายคือเรื่องของ แดด เวลาซักเสร็จแล้วการตากผ้าในแดดที่แรงมากพอ ช่วยให้ผ้าหอมขึ้นได้อีกเท่าตัว เพราะความร้อนของแดด จะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียตกค้าง ที่สามารถทำให้เกิดกลิ่นได้ โดยถ้าในวันที่ซักผ้าเกิดไม่มีแดด หรือเป็นช่วงหน้าฝน แนะนำว่าให้นำผ้าไปอบแทน เพราะการอบผ้าให้แห้งนั้น สามารถทดแทนการตากแดดในวันที่ท้องฟ้าครึ้มได้


และทั้งหมดนี้ก็ เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีซักผ้ายังไงให้หอม ติดทนนาน ไร้กลิ่นอับ เหมือนแม่มาซักให้ ใครที่กำลังเผชิญปัญหานี้อยู่ ก็ลองน้ำทริคดีๆเหล่านี้ไปทำตามกันดูได้


ที่มาภาพปก : www.freepik.com 

ข่าวแนะนำ