TNN online เที่ยวญี่ปุ่น “3 จุดชมซากุระ” รอบสนามบินนาริตะ ห้ามพลาดเช็กอิน!

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

เที่ยวญี่ปุ่น “3 จุดชมซากุระ” รอบสนามบินนาริตะ ห้ามพลาดเช็กอิน!

เที่ยวญี่ปุ่น “3 จุดชมซากุระ” รอบสนามบินนาริตะ ห้ามพลาดเช็กอิน!

เที่ยวญี่ปุ่นห้ามพลาด! ชี้เป้า “3 จุดชมซากุระ” รอบสนามบินนานาชาตินาริตะ เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม-เมษายน

เทศกาลชมดอกซากุระ ญี่ปุ่น เวียนมาอีกครั้ง ในปี 2566  จังหวัดชิบะก็ได้จัดทำข้อมูลคำแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น เพื่อที่จะได้สัมผัสกับ "ฮานามิ" หรือการชมดอกซากุระได้อย่างเพลิดเพลินใจ ดอกเชอร์รี่บลอสซัมหรือที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกกันว่า "ซากุระ" จะบานประมาณ 1-2 สัปดาห์ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายนในจังหวัดชิบะ 


3 จุดชมซากุระรอบ ๆ สนามบินนานาชาตินาริตะในจังหวัดชิบะ มีไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด ดังนี้


1.สวนซากุระโนยามะ

นอกจากจะได้ดื่มด่ำกับดอกซากุระและบรรยากาศรอบตัวแล้ว นักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพเครื่องบินที่กำลังบินขึ้นและลงจอดที่สนามบินนานาชาตินาริตะอย่างใกล้ชิด ทั้งยังมี "ร้านโซระโนะเอกิ ซากุระคัง" ให้ซื้อของฝากไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย


2.สวนโมบาระ

สวนโมบาระติด 100 อันดับจุดชมซากุระ เต็มไปด้วยต้นซากุระ 2,850 ต้น เหมาะกับการปิกนิกและเดินเล่นชมสวนไปพลาง ๆ รวมถึง "สะพานเบ็นเท็น" สีแดงเหนือสระน้ำกลางสวนโมบาระที่รายล้อมด้วยดอกซากุระให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพสวย ๆ


3.รถไฟโคมินาโตะ

รถไฟสายโคมินาโตะเชื่อมเมืองอิจิฮาระเข้ากับเมืองโอทากิ โดยรถไฟจะวิ่งผ่านดอก "นาโนะฮานะ" (คาโนลา) และดอกซากุระที่จะบานสะพรั่งในฤดูใบไม้ผลิตลอดเส้นทาง ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนการเดินทางผ่านแดนฝันในชนบท นอกจากนี้ สถานีอิตาบุยังเป็นสถานที่ยอดฮิตที่หลายคนมาถ่ายรูปคู่กับซากุระ ขอแนะนำให้เริ่มต้นที่สถานีเจอาร์ โกอิ เพื่อแวะพักเป็นจุดแรกของสายโคมินาโตะ สำหรับการเดินทางสบาย ๆ ที่จังหวัดชิบะ



ข้อมูลจาก :  จังหวัดชิบะ

ภาพจาก :  รอยเตอร์

ข่าวแนะนำ