TNN online สวยงามมาก! "พื้นที่ป่ารูปหัวใจ" สถานที่สุดโรแมนติกรับวันวาเลนไทน์

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

สวยงามมาก! "พื้นที่ป่ารูปหัวใจ" สถานที่สุดโรแมนติกรับวันวาเลนไทน์

สวยงามมาก! พื้นที่ป่ารูปหัวใจ สถานที่สุดโรแมนติกรับวันวาเลนไทน์

สวยงามมาก! GISTDA เปิดภาพจากดาวเทียม "พื้นที่ป่ารูปหัวใจ" สถานที่สุดโรแมนติกรับวันวาเลนไทน์ เปรียบเสมือนหัวใจของชุมชน

สวยงามมาก! GISTDA เปิดภาพจากดาวเทียม "พื้นที่ป่ารูปหัวใจ" สถานที่สุดโรแมนติกรับวันวาเลนไทน์ เปรียบเสมือนหัวใจของชุมชน

GISTDA สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) ได้เปิดเผยภาพ “พื้นที่ป่ารูปหัวใจ” หวานรับวาเลนไทน์ ด้วยภาพจากดาวเทียม spot-6 ภาพที่ปรากฏเป็นพื้นที่ป่าเต็งรัง บริเวณตำบลเม็งราย อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย เมื่อมองจากมุมมองอวกาศจะเห็นพื้นที่ดังกล่าวเป็นรูปหัวใจ ซึ่งอยู่ใกล้กับวัดดอยม่อนป่ายาง (วัดสันติธรรม) และสำนักสงฆ์สันติธรรม เป็นเสมือนหนึ่งหัวใจที่อยู่ใกล้ธรรมะ และธรรมชาติ

ภาพที่เห็นเป็นพื้นที่ป่ารูปหัวใจสีเขียวเปรียบเสมือนหัวใจของชุมชนที่ตั้งโดดเด่นอยู่ใจกลางหมู่บ้าน สถานที่แห่งนี้ถือเป็นแหล่งฟอกอากาศชั้นดี พื้นที่รอบๆ รายล้อมไปด้วยพื้นที่นาและพื้นที่เกษตรประเภทอื่นๆ เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าประชากรในพื้นที่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ซึ่งผลผลิตทางการเกษตรที่สำคัญได้แก่ ข้าว มันสำปะหลัง และลำไย เป็นต้น

ทั้งนี้ ด้วยลักษณะพื้นที่ของอำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย เป็นพื้นที่ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลค่อนข้างมากทำให้มีสภาพอากาศค่อนข้างเย็นเกือบตลอดทั้งปี โดยอุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ประมาณ 25.4 องศาเซลเซียส 

ลักษณะของภูมิอากาศจึงเปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละฤดูกาลอย่างชัดเจน ทำให้เชียงรายเป็นจังหวัดในอันดับต้นๆของประเทศที่หลายคนนึกถึงและอยากไปสัมผัสอากาศดีๆ ช่วงหน้าหนาวกับคนที่คุณรัก 

รวมถึงวันวาเลนไทน์วันแห่งความรักเช่นกัน ที่ใครหลายๆ คนอยากจะหาสถานที่สุดโรแมนติกในการแสดงออกถึงความรักกัน มุมมองจากอวกาศรูปหัวใจในครั้งรับรองว่าไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน 

สวยงามมาก! พื้นที่ป่ารูปหัวใจ สถานที่สุดโรแมนติกรับวันวาเลนไทน์




ข้อมูลจาก GISTDA สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน)

ภาพจาก GISTDA สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน)

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง