TNN online เปิดบทบูชา “ท้าวเวสสุวรรณ” ขอพรบันดาลทรัพย์-โชคลาภ

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

เปิดบทบูชา “ท้าวเวสสุวรรณ” ขอพรบันดาลทรัพย์-โชคลาภ

เปิดบทบูชา “ท้าวเวสสุวรรณ” ขอพรบันดาลทรัพย์-โชคลาภ

เปิดบทบูชา “ท้าวเวสสุวรรณ” เทพผู้ประทานความมั่งคั่ง ร่ำรวยขอพรบันดาลทรัพย์-โชคลาภ

เป็นอีกหนึ่งเทพที่คนไทยให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมากสำหรับ “ท้าวเวสสุวรรณ ” ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในฐานะเทพผู้ป้องกันภูตผีปีศาจ และ เทพผู้ประทานโชคลาภ ความมั่งคั่ง เหมือนชาวจีนที่นิยมกราบไหว้ไฉ่ซิงเอี้ย ตามความเชื่อหากเราบูชาท่านอย่างถูกต้อง  “ท้าวเวสสุวรรณ”  จะประทานความร่ำรวยให้แก่ผู้ที่มีศรัทธา ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบอยู่ในศีลในธรรม 

ท้าวเวสสุวรรณ คือใคร 

ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพผู้ยิ่งใหญ่ในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อธิบดีเเห่งอสูร เป็นเทพผู้ปกป้องพระพุทธศาสนา คุ้มครองโลกมนุษย์เเละเจ้าเเห่งทรัพย์  ทั้งนี้ ท้าวเวสสุวรรณ ถูกเรียกต่างกันในเเต่ละศาสนา อย่างในภาษาพราหมณ์เรียกว่า ท้าวกุเวร ในพุทธศาสนาเรียกท้าวไพสพ ซึ่งเป็นอธิบดีแห่งอสูร เจ้าแห่งภูตผีปีศาจนั่นเอง 

ท้าวเวสสุวรรณ บันดาลโชคลาภจริงหรือ?

ความเชื่อเกี่ยวกับการบูชาท้าวเวสสุวรรณแล้วรวยนั้น เนื่องจากเชื่อว่าเป็นเทพที่มีทรัพย์มาก หรือเป็นผู้เฝ้ากุญแจพระคลังแห่งสวรรค์ มีความมั่งคั่งเหนือกว่าเทวดาทั่วไป เป็นเจ้าแห่งทรัพย์และความร่ำรวย ดังนั้นการบูชาท่านจะนำมาซึ่งโภคทรัพย์มหาศาล

เปิดบทบูชา “ท้าวเวสสุวรรณ” ขอพรบันดาลทรัพย์-โชคลาภ

ภาพจาก :  TNN ONLINE

บทบูชาท้าวเวสสุวรรณ

“อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ”

เคล็ดวิธีการกราบไหว้ ท้าวเวสสุวรรณ

การกราบไหว้บูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณเพื่อการเสริมโชคลาภ เพิ่มความสิริมงคล เพิ่มโชคด้านการเงิน และ การงาน มีการเรียงลำดับ ดังนี้

1.จุดสักการะธูป 9 ดอก

2.ถวายดอกกุหลาบ 9 ดอก พร้อมดอกดาวเรือง หมากพลู หรือ ผลไม้มงคล เช่น ส้ม กล้วย และ สับปะรด

3.ตั้งนะโม 3 จบ (นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสสะ)

4.ระลึกถึงคุณบิดา มารดา และ ครูบาอาจารย์ทั้งหลายที่ประสิทธิประสาทวิชามา ตลอดจน พระพุทธ พระธรรม และ พระสงฆ์    ท่องคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ 9 จบ เพื่อเป็นสิริมงคล


ข้อมูลจาก : ศูนย์มานุษวิทยาสิรินธร 

ภาพจาก :  TNN ONLINE 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง