TNN online ปลอกแขนกระเด็นเพราะรอยสัก ชีวิตขาลงของ 'โอบาเมยอง'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ปลอกแขนกระเด็นเพราะรอยสัก ชีวิตขาลงของ 'โอบาเมยอง'

ปลอกแขนกระเด็นเพราะรอยสัก ชีวิตขาลงของ 'โอบาเมยอง'

อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าชาวกาบอล จะถูกลงโทษด้วยการริบปลอกแขนกัปตันทีม หลังทำผิดวินัยสโมสรเป็นครั้งที่ 2

โอบา ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัดให้ไปเดินทางไปทำธุระส่วนตัว แต่ก็กลับมารายงานตัวช้า ทำให้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสแปนิช หั่นชื่อออกจากทีมในเกมที่เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ โอบาเมยอง ทำผิดกฎ 


กองหน้าวัย 32 ปี ไม่ได้ซ้อมกับทีมในเซสชั่นสุดท้ายก่อนเกมกับทัพ นักบุญ ซึ่งภายหลังมีการเปิดเผยว่าสาเหตุที่เขาโดนดร็อปเกิดมาจากที่เขานั้นไปทำการสักลายแขนจนเลยเวลาซ้อม แถมยังโพสต์ IG Story เป็นภาพที่เจ้าตัวกำลังไปสักลายใหม่เพิ่มที่แขนซ้ายกับช่างสักอย่างมีความสุข และล่าสโมสรก็ยืนยันถึงการริบปลอกแขนจากดาวยิงรายนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


แถลงการณ์ของ "ปืนใหญ่" ระบุว่า "เราคาดหวังว่าผู้เล่นของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกัปตันทีมของเราทำตามกฎและมาตรฐานที่เรากำหนดและตกลงกันไว้ หลังจากการละเมิดวินัยครั้งล่าสุดของโอบาเมยอง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาจะไม่ใช่กัปตันทีมของเราอีกต่อไป และจะไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันพุธนี้ เราคาดหวังว่าผู้เล่นของเราทุกคน โดยเฉพาะกัปตันของเราจะปฏิบัติตามกฏและมาตราฐานที่เราตกลงกันไว้ทั้งหมด เรามีสมาธิอย่างเต็มที่กับการแข่งขันในวันพรุ่งนี้"


ดูเหมือนว่า โอบาเมยอง จะไม่เหมาะสมกับปลอกแขนนี้ แน่นอนด้วยฟอร์มการเล่นที่นับวันยิ่งแย่ลงๆทำให้เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โอบาเมยอง ลงสนามให้กับ ปืนใหญ่ ทั้ง 15 เกมทุกรายการในซีซั่นนี้ ยิงไป 7 ลูก และยิงไม่ได้เลยนับตั้งแต่เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา


และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ โอบาเมยอง มีพฤติกรรมผิดวินัย เพราะเมื่อเดือนมีนาคม โอบาเมยอง ที่เป็นนักเตะที่ค่าเหนื่อยสูงที่สุดใน อาร์เซนอล (สัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์) เคยโดน อาร์เตตา ตัดชื่อออกจาก 11 ตัวจริงในเกมพบ สเปอร์ส มาแล้ว เนื่องจากมารายงานตัวก่อนเกมช้ากว่าเวลาที่กำหนด และเคยถูกตักเตือนเรื่องวินัยหย่อนยานรวมกันถึง 7 ครั้ง แถมยังเคยฝ่าฝืนไปสักในช่วงโควิดระบาดหนัก จนกระทั่งโดนยึดปลอกแขนกัปตันทีมในที่สุด เนื่องจากไม่ได้ทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีสมกับตำแหน่ง


ด้าน พอล เมอร์สัน อดีตนักเตะ ปืนใหญ่ ก็ออกมาสนับสนุนบทลงโทษดังกล่าว โดยเปิดเผยว่า "นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มันเกิดขึ้นกับ โอบาเมยอง เขามาประชุมสายก่อนหน้านั้นทำให้ไม่มีชื่อในเกมที่เจอกับ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เขาเป็นตัวอย่างใของนักเตะดาวรุ่งมากมายที่สโมสรซึ่งกำลังมองดูเขาอยู่”


“เขาจะไม่ได้เป็นกัปตันทีมแน่หากว่าผมเป็นผู้จัดการทีม ไม่มีทางเป็นอันขาด ครั้งเดียวอาจจะได้ แต่ไม่มีครั้งที่สอง สำหรับผมแล้วถือเป็นเกียรติมากกับการที่ได้เคยสวมปลอกแขนกัปตันทีมของ อาร์เซนอล ดังนั้นในเวลานี้มันต้องมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว"


น่าเห็นใจแทน อาร์เซน่อล ที่ต้องรักษาความชอบธรรมไว้ เพราะก่อนหน้านี้กัปตันทีมคนเก่าอย่าง กราชิต ชาก้า ปาเสื้อลงพื้น ก็ถูกยึดปลอกแขนในเวลาต่อมา ซึ่ง โอบาเมยอง กลายเป็นนักเตะรายที่ 3 ของ อาร์เซน่อล ที่ถูกริบปลอกแขนกัปตันทีมต่อจาก วิลเลียม กัลลาส และ กรานิต ชาก้า 


ดังนั้นสำหรับแฟนๆ ไอ้ปืนใหญ่ ต้องมาลุ้นกันว่าศึก ลอนดอนดาร์บี้ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในคืนวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ใครจะเป็นกัปตันทีมคนใหม่ในทีมของ มิเกล อาร์เตต้า และก็มีความเป็นไปว่าอาจจะกลายเป็นกัปตันทีมหน้าเก่าของเหล่าแฟนๆได้เหมือนกัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง