TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เลสเตอร์ ซิตี้ vs เชลซี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เลสเตอร์ ซิตี้ vs เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 :  เลสเตอร์ ซิตี้ vs เชลซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 12 "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม พบกับจ่าฝูง "สิงห์โตน้ำเงินคราม" เชลซี

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : เลสเตอร์ ซิตี้ VS เชลซี

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2564 เวลา 19.30 น.

สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 :  เลสเตอร์ ซิตี้ vs เชลซี

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อมเลสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "จิ้งจอกสยาม" อยู่อันดับ 12 ของตาราง 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 ทว่าสามเกมหลังไม่ชนะใครเลย เกมล่าสุดก่อนโปรแกรมทีมชาติ ก็ทำได้แค่บุกไปเสมอ ลีดส์ 1-1


ความพร้อมของทีมก่อนลงฟาดแข้งเกมนี้ เจอปัญหาเข้าแล้ว เมื่อจะไม่มี ยูริ ตีเลอมันส์ กองกลางคนสำคัญ เช่นเดียวกับ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า กับ ไรอัน เบอร์ทรานด์ สองแนวรับ แต่ในราย เจมส์ จัสติน กับ มาร์ก อัลไบรจ์ตัน หายเจ็บแล้ว แต่ยังต้องดูความฟิตอีกครั้ง


คาดว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะจัดทัพด้วยการให้ เจมี่ วาร์ดี้ ยืนเป็นหัวหอก และมี เจมส์ แม็ดดิสัน กับ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ เป็นตัวรทำเกมรุก ส่วนตำแหน่งของ ตีเลอมันส์ จะส่ง บูบาการี่ ซูมาเร่ ลงมาแทน ขณะที่แนวรับ ยังมี จอนนี่ อีแวนส์ กับ ชากลาร์ โซยุนชู เป็นคู่เซนเตอร์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 :  เลสเตอร์ ซิตี้ vs เชลซี

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อมเชลซี

ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนในเวลานี้ ผลงานที่ผ่านมาก็ยังถือว่ายอดเยี่ยม 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ ชนะ 4 เสมอ 1 ทว่านัดล่าสุดเสียฟอร์มเล็กน้อย เมื่อทำได้แค่เสมอกับ เบิร์นลี่ย์ ในบ้านตัวเอง 1-1


สภาพทีมก่อนลงเตะแมตช์นี้ ก็จะยังไม่มี ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าตัวหลักที่ยังเดี้ยงอยู่ เช่นเดียวกับ มาเตโอ โควาซิช กองกลางตัวเก่งก็จะยังลงสนามไม่ได้ แต่ในรายของ โรเมลู ลูกากู หายเจ็บแล้ว ทว่ายังต้องดูสภาพความฟิตอีกครั้ง ส่วน เมสัน เม้าท์ น่าจะกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้ได้แล้ว หลังจากชวดลงเล่นหลายนัด


เกมนี้ โธมัส ทูเชิ่ล จะส่ง ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นกองหน้าตัวเป้า และให้ เมสัน เมาท์ กับ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย เป็นตัวรุกอยู่ด้านหลัง ส่วนแดนกลางยังมี จอร์จินโญ่ รวมทั้ง สองวิงแบ็กฟอร์มเยี่ยม อย่าง รีซ เจมส์ และ เบน ชิลเวลล์ ขณะที่แนวรับ ยังมี ติอาโก้ ซิลวา กับ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ยืนเป็นแกนหลัก


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

19/05/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 2-1 เลสเตอร์ ซิตี้ 

16/05/21 เอฟเอ คัพ : เชลซี 0-1 เลสเตอร์ ซิตี้

20/01/21 พรีเมียร์ลีก : เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เชลซี

28/06/20 เอฟเอ คัพ : เลสเตอร์ ซิตี้ 0-1 เชลซี

01/02/20 พรีเมียร์ลีก : เลสเตอร์ ซิตี้ 2-2 เชลซี 


บทวิเคราะห์

เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในช่วงเป๋ ฟอร์มการเล่นช่วงหลังไม่ดีเท่าไหร่ จนทีมหล่นมาอยู่ครึ่งล่างของตารางแล้ว เกมนี้จึงหวังคว้าสามแต้มดีดตัวขึ้นไป ส่วน ทีมเยือน แม้จะยังนำเป็นจ่าฝูง แต่เกมที่แล้วในลีก ก็ออกอาการไม่ดีเสียแล้ว เก็บได้แต้มเดียว แมตช์นี้จึงหวังแก้ตัวคว้าชัยให้ได้


หากเทียบศีกยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นช่วงหลังๆ ดูแล้ว เลสเตอร์ ก็ยังเป็นรอง เชลซี แม้จะได้เล่นในบ้าน ทว่าทีมยังมีปัญหาในเกมรับเสียประตูง่าย มาเจอกับบอลเขี้ยวๆ ของ โธมัส ทูเชิ่ล ดูแล้ว ไม่น่าจะต้านทานไหว ยังเชื่อว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" ยังเฉียบคม และแน่นอนกว่า น่าจะบุกชนะได้ แต่ก็อาจจะแค่เฉือนๆ เท่านั้น


สกอร์ที่คาด

เลสเตอร์ ซิตี้ 1-2 เชลซี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง