TNN online อย่าหาทำอีก! "เอลกุน" ขอโทษโชว์ยิงปาเนนก้าสุดท้ายเงิบ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อย่าหาทำอีก! "เอลกุน" ขอโทษโชว์ยิงปาเนนก้าสุดท้ายเงิบ

อย่าหาทำอีก! เอลกุน ขอโทษโชว์ยิงปาเนนก้าสุดท้ายเงิบ

เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าจอมเก๋าอาร์เจนไตน์ ของ แมนฯ ซิตี้ ก้มหน้ายอมรับผิดที่สังหารลูกจุดโทษพลาดจน "เรือใบสีฟ้า" ไม่ได้ประตูนำห่างก่อนที่จะจบลงด้วยความพ่ายแพ้เชลซี 1-2 ยังต้องรอฉลองแชมป์ต่อไป

เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายอมรับผิดที่ยิงจุดโทษพลาดจนต้นสังกัดไม่ได้ประตูหนีห่างเชลซี 2-0 ก่อนที่สุดท้ายจะจบลงด้วยความพ่ายแพ้ 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกที่เอติฮัต สเตเดี้ยมเมื่อวันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา


เกมนี้หาก"เรือใบสีฟ้า" เก็บชัยชนะได้จะคว้าแชมป์ลีกทันทีและน่าจะเป็นอย่างนั้นเมื่อ ราฮีม สเตอร์ลิง ยิงประตูขึ้นนำในนาที 44 ก่อนที่ช่วงทดเวลาครึ่งแรกมีโอกาสหนีห่างเมื่อได้จุดโทษแต่ "เอล กุน" เซร์คิโอ อเกวโร่ กลับยิงพลาดตัดสินใจยิงแบบปาเนนก้าไปตรงตัว เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูเชลซีรับได้สบาย


หลังจากตามหลังแค่ประตูเดียวทำให้ครึ่งหลังเชลซีมีลูกฮึดและมาตามตีเสมอ 1-1 ได้ในนาที 63 จาก ฮาคิม ซิเย็ค ก่อนจะมาได้ประตูพลิกเอาชนะในนาทีที่ 90+2 จาก มาร์กอส อลอนโซ่ ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ถูกชะลอการฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ออกไปเมื่อมี 80 แต้มเท่าเดิมจากการลงเล่นไปแล้ว 35 นัด นำ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ลงเตะน้อยกว่าสองนัด 13 แต้ม


ล่าสุด อเกวโร่ ออกโรงขอโทษผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวโดยขออภัยไปเพื่อนร่วมทีม สตาฟฟ์ทีมงาน และแฟนบอล "ผมอยากจะขอโทษเพื่อนร่วมทีม สตาฟฟ์ และแฟนบอล สำหรับการพลาดลูกจุดโทษ"


"มันเป็นการตัดสินใจที่แย่มาก และผมต้องรับผิดชอบไปเต็มๆ"


ทั้งนี้การพลาดจุดโทษในครั้งนี้ทำให้เรือใบสีฟ้ายิงจุดโทษพลาดรวมถึง 4 ครั้งในฤดูกาลนี้มากกว่าทีมใดๆ ในพรีเมียร์ลีก อีกทั้งยังเป็นทีมแรกที่พลาดจุดโทษถึง 4 ครั้งสองฤดูกาลติดต่อกัน นับตั้งแต่สเปอร์ส ทำไว้ในฤดูกาล 1993-94 และ 1994-95


นอกจากนี้ความปราชัยเกมนี้ยังทำให้เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แพ้ต่อ โธมัส ทูเคิ่ล 2 เกมติดในซีซํ่นนี้หลังก่อนหน้านี้เคยปราชัยในรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพเมื่อกลางเดือนที่แล้ว โดยแมนฯ ซิตี้ ยังมีโอกาสแก้ตัวกับเชลซีอีกหนึ่งเกมในแมตช์สำคัญนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 29 พ.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง