TNN online ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 12 ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 12 ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 12 ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ลีดส์ นำก่อนแต่สุดท้ายโดน เวสต์แฮม ยิงแซงสองลูกรวดทำให้เปิดบ้านพ่าย 1-2 ยังอยู่ครึ่งล่างของตาราง ส่วนขุนค้อน รั้งอันดับ 5 อย่างเหนียวแน่น

วันนี้ (12 ธ.ค. 63) ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด 12 ของฤดูกาล ที่สนาม เอลแลนด์ โรด เป็นการพบกันของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ลงทำการแข่งขันเวลา 03.00 น. 


นัดนี้ ลีดส์ ส่ง แพทริค แบมฟอร์ด ลงเล่นกองหน้า โดยให้ โรดริโก้ โมเรโน่ เป็นตัวทำเกม ขณะที่ ขุนค้อน ส่ง เซบาสเตียน อัลแลร์ เป็นหัวหอก โดยให้ จาเร็ด โบเว่น , ปาโบล ฟอร์นาลส์ ทำเกมรุก


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 2 ทีมเจ้าบ้านมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ พาทริก แบมฟอร์ด หลุดเดี่ยวเข้าไป จากนั้น ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ออกมาตัดเกมทำฟาวล์ใส่ พาทริก แบมฟอร์ด ล้มลงในกรอบเขตโทษ และเป็น มาร์เตอุสซ์ คลิช ที่รับหน้าที่สังหาร โดยครั้งแรก ยิงไปติดเซฟ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะให้ยิงใหม่ เพราะ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ กระโดดออกมานอกเส้นก่อน ซึ่งการยิงครั้งที่สอง ในนาทีที่ 6 มาร์เตอุสซ์ คลิช ซัดไม่พลาด พา ลีดส์ ยูไนเต็ด ออกนำ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 

นาทีที่ 12 ทีมเยือนได้ลุ้น จากจังหวะทำเกมบุกขึ้นมา โดย เดแคลน ไรซ์ ผ่านบอลให้ ยาร็อด โบเว่น ก่อนส่งต่อไปยัง เซบาสเตียง อัลแลร์ ได้ง้างเท้ายิง แต่บอลไปแฉลบ ลุค อายลิ่ง กองหลังของ ลีดส์ ทำให้น้ำหนักบอลเบาลง และ อัลลัน เมส์ลิเย่ร์ นายด่านเจ้าถิ่นก็รับเอาไว้ได้ 

ถัดมาในนาทีที่ 18  ลีดส์ พยายามทำเกมขึ้นมาจากฝั่งซ้าย ก่อนที่ เอซกาน อลิโอสกี้ จะจ่ายให้ โรดริโก้ โมเรโน่ ได้ยิงด้วยซ้าย แต่น่าเสียดายที่บอลไม่ตรงกรอบ หลุดเสาแรกออกหลังไป

นาทีที่ 25 เป็นจังหวะจากลูกเตะมุมของทีมเยือน เปิดโดย ยาร็อด โบเว่น โยนยาวไปถึงเสาสอง ก่อนที่ โทมัส ซูเช็ค ได้ขึ้นโหม่ง ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-1

จากนั้นในนาทีที่ 31 เวสต์แฮม ได้โอกาส โดย เดแคลน ไรซ์ จ่ายบอลให้ ซาอิด เบนราห์ม่า ที่มองเห็นช่องแล้วลองซัดไกล แต่บอลไม่ตรงกรอบ เฉี่ยวเสาแรกออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 41 แจ็ค แฮร์ริสัน เปิดบอลหยอดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น พาทริก แบมฟอร์ด ได้โขก แต่น้ำหนักเบา และไปตรงตัวของ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ รับเอาไว้ได้แบบไร้ปัญหา ทำให้ ลีดส์ ชวดได้ประตูที่สองในจังหวะนี้ จากนั้นไม่มีทีมใดมีจังหวะจะแจ้ง หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ลีดส์ ยูไนเต็ด ยังเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1


ครึ่งเวลาหลัง

กลับมาสู่เกมครึ่งหลังในนาทีที่ 48 เจ้าบ้านได้ลุ้น จากการที่ เจมี่ แชคเคิลตัน ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ผ่านบอลให้กับ พาทริก แบมฟอร์ด ไดัจับแล้วกลับตัวยิง แต่น่าเสียดายที่บอลไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 53 เป็นจังหวะจากลูกทุ่มของทีมเยือน วลาดิเมียร์ คูฟาล ทุ่มบอลให้กับ ยาร็อด โบเว่น ก่อนที่จะหาช่องโยนเข้าไปถึง เซบาสเตียง อัลแลร์ ได้พักอกแล้วยิง แต่บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว เวสต์แฮม พลาดได้ประตูเพิ่ม

ถัดมาในนาทีที่ 64 ซาอิด เบนราห์ม่า ฉกบอลมาเล่นได้จากริมเส้นฝั่งซ้าย แล้วพยายามกระชากบอลจนไปถึงตรงกลาง ก่อนที่จะตัดสินใจยิงเอง แต่บอลโด่งเหินข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 68 เวสต์แฮม ได้ลูกตั้งเตะจากกลางสนาม วลาดิเมียร์ คูฟาล เปิดขึ้นไป ก่อนที่ กองหลังของ ลีดส์ จะโหม่งสกัดมาเข้าทาง ซาอิด เบนราห์ม่า จับแล้วซัด บอลโค้งเกือบมุดเข้าประตูฝั่งมุมขวา

นาทีที่ 77 เวสต์แฮม มาได้ลูกฟรีคิก เปิดโดย วลาดิเมียร์ คูฟาล โยนเข้าไปหน้าปากประตู แล้วเป็น ฟาเบียน บัลบูเอน่า ได้โขก แต่ อัลลัน เมส์ลิเย่ร์ ซูปเปอร์เซฟเอาไว้ได้ทันควัน 

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 80 ทีมเยือนยังไม่ละความพยายาม แล้วมาได้ประตูที่สอง จากลูกฟรีคิก ซึ่ง แอรอน เครสส์เวลล์ เปิดเข้าไปถึง อันเจโล่ อ็อกบอนน่า ได้ขึ้นโหม่งโล่งๆ พา เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พลิกแซง ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1

นาทีที่ 87 ทีมเยือนยังคงได้ลุ้น จากจังหวะที่ เซบาสเตียง อัลแลร์ กระโดดตีลังกาฟาด แต่ก็ไปติดเซฟของ อัลลัน เมส์ลิเย่ร์ ที่ป้องกันช่วยให้ ลีดส์ ไม่เสียประตูเพิ่ม

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-2 ทำให้ "ยูงทอง" คงอยู่อันดับ 14 ของตาราง มี 14 คะแนนเท่าเดิม ด้าน "ขุนค้อน" ขยับขึ้นไปรั้งที่ 5 มี 20 แต้ม


11 คนแรกที่ลงสนามเป็นตัวจริง

ลีดส์ ยูไนเต็ด ระบบ (4-4-1-1) : อัลลัน เมส์ลิเย่ร์ ; สจ๊วร์ต ดัลลัส, ลุค อายลิ่ง, เลียม คูเปอร์, เอซกาน อลิโอสกี้ (เจมี่ แชคเคิลตัน น.46) ; คาลวิน ฟิลลิปส์, ราฟินญ่า, โรดริโก้ โมเรโน่, มาร์เตอุสซ์ คลิช ; แจ็ค แฮร์ริสัน (เอลแดร์ คอสต้า น.46) ; พาทริก แบมฟอร์ด

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ระบบ (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ; วลาดิเมียร์ คูฟาล, ฟาเบียน บัลบูเอน่า, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า, แอรอน เครสส์เวลล์ ; โทมัส ซูเช็ค, เดแคลน ไรซ์ ; ยาร็อด โบเว่น (เบนจามิน จอห์นสัน น.85), ปาโบล ฟอร์นาลส์ (โรเบิร์ต สน็อดกราสส์ น.90+5), ซาอิด เบนราห์ม่า  (มาร์ค โนเบิ้ล น.84) ; เซบาสเตียง อัลแลร์


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง