TNN online ผิดไปแล้ว! เฮนเดอร์สันรับลิเวอร์พูลทำพลาดหนุนซัวเรซกรณีเหยียดผิวเอวร่า

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ผิดไปแล้ว! เฮนเดอร์สันรับลิเวอร์พูลทำพลาดหนุนซัวเรซกรณีเหยียดผิวเอวร่า

ผิดไปแล้ว! เฮนเดอร์สันรับลิเวอร์พูลทำพลาดหนุนซัวเรซกรณีเหยียดผิวเอวร่า

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับ "หงส์แดง" ไม่น่าหนุน หลุยส์ ซัวเรซ กรณีเหยียดผิวกับ ปาทริซ เอวร่า เมื่อเกือบสิบปีก่อน

ย้อนความไปเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2011 ปาทริซ เอวร่า อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส โดน หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ใช้ถ้อยคำต่อว่าในคำนองเหยียดสีผิว จากเกมที่ ลิเวอร์พูล เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และถูกลงโทษโดย สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ด้วยการแบนห้ามลงเล่นเป็นจำนวน 8 นัด 

หลังจากนั้น เหล่าบรรดาแข้ง ลิเวอร์พูล ได้ออกมาปกป้อง ซัวเรซ กันยกใหญ่ รวมไปถึง เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ในสมัยนั้น ก็พร้อมอยู่เคียงข้าง ซัวเรซ อย่างเต็มที่ และได้มีการสกรีนเสื้อยืดที่มีข้อความว่า ซัวเรซ 7 สวมใส่ช่วงอบอุ่นร่างกายก่อนลงสนามในเกมพบ วีแกน แอธเลติก อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล คนปัจจุบัน ได้ออกมายอมรับเรื่องนี้ว่า "หงส์แดง" ทำพลาดที่ให้การสนันสนุบ ซัวเรซ ในกรณีดังกล่าว

"คุณได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ จากประสบการณ์ ตอนนั้นผมยังอายุน้อยมากๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ผมไม่เคยสัมผัสกับมันมาก่อน พอมองย้อนกลับไปแล้ว ผมก็ไม่มั่นใจว่า สโมสรและทุกคนจัดการกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเหมาะสมหรือเปล่า"

"ในมุมมองของเพื่อนร่วมทีม เราให้ความสำคัญกับ หลุยส์ และต้องการปกป้องเขา แต่เราไม่ได้คิดถึง ปาทริซ เลย ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่เราทุกคนทำพลาด"

"ถ้าหากจะมีคนอยากต่อว่าผม ผมก็ยินดีที่จะรับผิดชอบ หลายคนอาจจะบอกว่า มันช้าไป แต่ผมคิดว่า ก็ยังดีกว่าปล่อยผ่านไป โดยไม่พูดอะไรเลยนะ" เฮนเดอร์สัน กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แดนกลางยังไม่แกร่งพอ! แมนยส่งแมวมองดูฟอร์ม"ซาบิตเซอร์"หวังดึงเข้าทีม

เป้าหมายใหม่! เอฟเวอร์ตันสนกระชาก 2 แข้งดังสเปอร์สเสริมทัพ

นานทีปีหน!เปิด2สถิติสุดแย่หลังลิเวอร์พูลแพ้อตาลันต้าคาแอนฟิลด์ 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง