TNN online อับราฮัมซัด2นัดติด! เชลซีบุกทุบนิวคาสเซิ่ล2-0 เฮ3นัดติด ขยับยึดฝูงชั่วคราว

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อับราฮัมซัด2นัดติด! เชลซีบุกทุบนิวคาสเซิ่ล2-0 เฮ3นัดติด ขยับยึดฝูงชั่วคราว

อับราฮัมซัด2นัดติด! เชลซีบุกทุบนิวคาสเซิ่ล2-0 เฮ3นัดติด ขยับยึดฝูงชั่วคราว

แทมมี่ อับราฮัม ยิงประตูได้เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันช่วยให้ เชลซี บุกเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้ "สิงห์บลูส์" ขยับขึ้นรั้งจ่าฝูงชั่วคราว เก็บได้ 18 แต้ม เฮ 3 นัดติด ส่วน "สาลิกาดง" อยู่ที่ 13 มี 11 คะแนน ในศีกพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 21 พ.ย.63

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 5 เชลซี ฉกบอลมาเล่นได้ ก่อนที่ ติโม แวร์เนอร์ จะแต่งจังหวะแล้วซัดด้วยซ้าย แต่ คาร์ล ดาร์โลว์ ผู้รักษาประตูของ นิวคาสเซิ่ล พุ่งปัดเอาไว้ได้ทันควัน

นาทีที่ 10 เป็นจังหวะจากลูกเตะมุมของทีมเยือน โดยเล่นกันสั้นๆ ก่อนที่ เมสัน เม้าน์ท จะเปิดบอลเข้าไป หน้าปากประตู แล้วเป็น เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ กองหลังของเจ้าถิ่นที่สกัดบอลพลาดทำเข้าประตูตัวเองไป เนื่องจากที่มี เบน ชิลเวลล์ เข้ามากดดันในจังหวะนี้ ส่งผลให้ เชลซี บุกออกนำ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0

ต่อมาในนาทีที่ 30 เชลซี ได้ลุ้น จากจังหวะที่ทำเกมรุกต่อบอลกันไปมา ก่อนที่ เมสัน เม้าน์ท จะส่งให้ แทมมี่ อับราฮัม แล้วแตะให้กับ ติโม แวร์เนอร์ ได้ยิง แต่บอลไม่ตรงกรอบเฉี่ยวออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 35 นิวคาสเซิ่ล มีโอกาสจากการโต้กลับเร็ว แล้วเป็น อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง ที่กระชากบอลล็อกหลบแต่งจังหวะ ก่อนตัดสินใจยิง แต่ไปติดบล็อกของผู้เล่น เชลซี ที่ป้องกันเอาไว้ได้

หลังจากนั้นไม่มีจังหวะจะแจ้ง หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ตามหลัง เชลซี 0-1

กลับมาครึ่งหลังในนาทีที่ 53 ทีมเยือนพลาดโอกาสทอง จากการที่ ติโม แวร์เนอร์ ฉกบอลมาเล่นได้ แล้วหลุดเข้าไปโล่งๆ แต่ตัดสินใจจ่าย ทำให้ คาร์ล ดาร์โลว์ นายด่านของเจ้าถิ่นออกมาดักรับเอาไว้ได้ก่อน

นาทีที่ 55 เป็นลูกเตะมุมของทาง เชลซี เปิดโค้งเข้าไปถึง เคิร์ท ซูม่า ได้ขึ้นโขกกดบอลลงพื้น แต่เฉี่ยวเสาออกหลังไป

นาทีที่ 58 นิวคาสเซิ่ล ได้ลุ้นจากการทำเกมรุกขึ้นมา ซึ่ง อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กองหลังของ เชลซี สกัดบอลไปเข้าทาง ไอแซค เฮย์เด้น แล้วได้ยิง แต่บอลกลับเหินข้ามคานออกไป เจ้าบ้านชวดได้ประตูตามตีเสมอ 

ต่อมาในนาทีที่ 65 เป็นจังหวะสวนกลับของทีมเยือน โดย ติโม แวร์เนอร์ กระชากบอลจากฝั่งตัวเองแหวกผู้เล่นของเจ้าถิ่นขึ้นมา ก่อนที่จะไหลผ่านให้กับ แทมมี่ อับราฮัม ได้แปลเน้นๆ บอลพุ่งชนเสาแรกเข้าไปพา เชลซี นำ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0

นาทีที่ 72 นิวคาสเซิ่ล ได้ลูกเตะมุม แล้วเล่นกันสั้นๆ ก่อนที่ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ ลองซัดไกลนอกกรอบ บอลพุ่งแรงชนเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 75 ฮาคิม ซิเยค จ่ายให้กับ ติโม แวร์เนอร์ ก่อนที่จะกระชากบอลผ่านมือ คาร์ล ดาร์โลว์ ไปแล้วแปลส่งบอลตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินชี้ว่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน เชลซี อดได้ประตูเพิ่ม

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย เชลซี 0-2 ทำให้ "สาลิกาดง" คงอยู่อันดับ 13 ตามเดิม มี 11 คะแนน ด้าน "สิงห์บลูส์" ขยับยึดจ่าฝูงชั่วคราว เก็บได้ 18 แต้ม คว้าชัยเกมลีก 3 นัดติดต่อกัน

11 คนแรกที่ลงสนามเป็นตัวจริง

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ระบบ (5-4-1) : คาร์ล ดาร์โลว์ ; ฆาเบียร์ มานกีโย่ (มิเกล อัลมิรอน น.65), เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, จามาล ลาสเซลล์ส (ฟาเบียน ชาร์ น.46), เคียแรน คล้าร์ก, จามาล ลูอิส ; จาค็อบ เมอร์ฟี่, ไอแซค เฮย์เด้น, ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง (แอนดี้ แคร์โรลล์ น.74) ; โชเอลินตอน

เชลซี ระบบ (4-3-3) : เอดูอาร์ เมนดี้ ; รีซ เจมส์, เคิร์ท ซูม่า, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, เบน ชิลเวลล์ (เอเมอร์สัน พัลมิเอรี่ น.82) ; มาเตโอ โควาซิช, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เมสัน เม้าน์ท ; ฮาคิม ซิเยค (โอลิวิเยร์ ชิรูด์ น.87), แทมมี่ อับราฮัม, ติโม แวร์เนอร์ (คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย น.76)

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง