TNN online ไม่ผิดหวังที่ทุ่มซื้อ!คล็อปป์ชูโชต้ายกระดับเกมรุกลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไม่ผิดหวังที่ทุ่มซื้อ!คล็อปป์ชูโชต้ายกระดับเกมรุกลิเวอร์พูล

ไม่ผิดหวังที่ทุ่มซื้อ!คล็อปป์ชูโชต้ายกระดับเกมรุกลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือเมืองเบียร์ชื่นชมดิโอโก้ โชต้า ปีกชาวโปรตุกีสมีอนาคตที่สดใสในถิ่นแอนฟิลด์หลังเล่นได้แกร่งทั้งลูกกลางอากาศและบนพื้นช่วยยกระดับเกมรุกของทีมได้เป็นอย่างมาก

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลชื่นชม ดิโอโก้ โชต้า ปีกโปรตุกีสช่วยยกระดับเกมรุกของทีมได้อย่างมากหลังโขกทำประตูชัยช่วย "หงส์แดง" เปิดแอนฟิลด์ แซงชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 23 ปี ย้ายจาก "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน มาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ด้วยค่าตัวรวม 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยที่ผ่านมามักออกสตาร์ตเป็นสำรองเป็นส่วนใหญ่แต่เกมกับ "ดาบคู่" ได้โอกาสเป็นตังจริงพร้อมกับ 3 ประสานเกมรุก โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แต่กลายเป็นทีมเยือนที่ขึ้นนำก่อนจากกจุดโทษของ ซานเดอร์ เบอร์เก้ ตั้งแต่นาที 13 

อย่างไรก็ตาม "หงส์แดง" ตามตีเสมอได้ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 41 จาก ฟีร์มีโน่ ก่อนที่จะมาได้ประตูชัย 2-1 ในนาที 64 จากการโหม่งของ โชต้า ทำให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นมารั้งอันดับสองตารางคะแนนมี 13 แต้ม เท่า เอฟเวอร์ตัน จ่าฝูงที่ลงเตะน้อยกว่า 1 นัด แต่ "หงส์แดง" มีผลต่างประตูได้-เสียเป็นรอง

คล็อปป์ เปิดใจหลังเกมว่า "ดิโอโก้ โชต้า เป็นนักเตะที่เก่งมาก นั่นเป็นเหตุผลที่เราเซ็นสัญญากับเขา"

"เขาช่วยเราได้เยอะเลยมาก เขาเป็นคนที่น่าคบหา มันเลยทำให้ทุกอย่างดูง่ายขึ้น เขาเป็นนักเตะที่เล่นได้แข็งแกร่งทั้งลูกกลางอากาศและบนพื้น ซึ่งเป็นคุณภาพที่เราต้องการ และช่วยเราได้ไม่น้อยเลย"

"ช่วงครึ่งหลังเราเล่นได้เหนือกว่าชัดเจน และมาได้ประตูที่สองตามที่ต้องการ แต่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไม่เคยยอมแพ้ง่ายๆ อยู่แล้ว พวกเขาสู้เต็มที่ ซึ่งผมเคารพพวกเขาเลยตรงจุดนี้"  

อย่างไรก็ตามกุนซือเยอรมันยอมรับว่าดาวเตะโปรตุกีสยังต้องปรับตัวให้เข้ากับทีม"เขายังปรับตัวอยู่ ตอนนี้หลายอย่างที่เราทำมันยังไม่ใช่ธรรมชาติสำหรับเขา แต่นั่นเป็นเพราะตอนเขาอยู่กับวูลฟ์สเล่นไม่เหมือนกับเรา แต่หลายอย่างที่เขาทำที่วูลฟ์สเป็นสิ่งที่เราอยากให้เขาทำที่นี่"

"ใช่ เขาเข้าใกล้มากแล้วนั่นเป็นการบ่งบอกถึงคุณภาพของเขา อย่างที่บอก ถ้าเขาฟิต เขาเพิ่งอายุ 23 ปี และอนาคตสดใส ต้องบอกตามนี้"

"เราจะต้องการคุณภาพของเขา และผมแฮปปี้ที่เขาปรับตัวได้ดี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดบิวต์แจ่ม!โซลชามั่นใจคาวานี่เปรี้ยงกับแมนยูแน่นอน

รอบ48ปี!แมนยูทำสถิติออกสตาร์ตเกมเหย้าแย่ที่สุดหลังแค่เจ๊าเชลซี

ผู้ชนะขึ้นท็อปโฟร์!'อาร์เซน่อล' ทัพใหญ่ดวล 'เลสเตอร์' ตัวเจ็บเพียบ 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง