TNN online เชื่อใจผม!ฟาบินโญ่รับไม่แกร่งเท่าฟาน ไดค์แต่ขอทำให้ดีที่สุด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เชื่อใจผม!ฟาบินโญ่รับไม่แกร่งเท่าฟาน ไดค์แต่ขอทำให้ดีที่สุด

เชื่อใจผม!ฟาบินโญ่รับไม่แกร่งเท่าฟาน ไดค์แต่ขอทำให้ดีที่สุด

ฟาบินโญ่ กองกลางบราซิเลียนยอมรับการถอยไปยืนเซนเตอร์ไม่สามารถทดแทน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ได้อย่างสมบูรณ์แบบแต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด

ฟาบินโญ่ กองกลางลิเวอร์พูล ยอมรับว่าไม่สามารถทดแทนการขาดหายไปของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบแต่จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เจอร์เก้น คล็อปป์ ถอยมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลลงมายืนเซนเตอร์แบ๊คคู่กับ โจ โกเมซ ในเกมบุกชนะอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 1-0 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันพุธที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเขาสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจหลังเคยถอยลงไปเล่นเซนเตอร์ฮาฟมาแล้วในเกมชนะเชลซี 2-0 เมื่อปลายเดือนที่แล้ว โดยเกมนั้นจับคู่กับฟาน ไดค์

ฟาบินโญ่กล่าวหลังเกมว่า "ด้านแท็กติกแล้ว ผมต้องเตรียมพร้อมรับมือกับบอลยาว พยายามจัดระบบเกมรับของทีม"

"มันไม่ง่ายเพราะผมต้องทำในสิ่งที่เฟอร์กิล ทำมาตลอด แต่ผมพยายามพูดคุยกับทีม พยายามเป็นผู้นำ แน่นอนว่าผมไม่ใช่เฟอร์กิล แต่ผมจะทำให้เต็มที่"

"สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องสำคัญยิ่งที่ทีมเก็บคลีนชีทได้ มันช่วยทีมเรียกความมั่นใจได้มากขึ้น"

"ผมพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ผู้จัดการทีมบอกว่าผมต้องพูดกับทีมให้มากขึ้นและจัดระบบพวกเขาให้ได้ บางทีผมต้องพยายามบอกเพื่อนร่วมทีม เช่น เก็บบอลจังหวะสอง เตรียมพร้อม เข้าเพรสสวยๆ ผมพยายามทำหน้าที่นี้ให้ดีและทำให้ดีที่สุด"

นอกจากนี้กองกลางวัย 26 ปียังพูดถึงอาการบาดเจ็บของเพื่อนร่วมทีมว่า "ส่วนตัวแล้วตอนที่ผมทราบว่าเฟอร์กิล เจ็บนาน มันค่อนข้างช็อกเลยนะ"

"สำหรับผมเขาคือกองหลังที่เก่งที่สุดในโลกตอนนี้และยิ่งไปกว่านั้นเขาคือผู้นำของทีมและผู้นำในห้องแต่งตัว"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง