TNN online ให้พักบ้าง! "ริโอ" แนะแมนยูควรดร็อป "แม็กไกวร์" เพื่อคลายความกดดัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ให้พักบ้าง! "ริโอ" แนะแมนยูควรดร็อป "แม็กไกวร์" เพื่อคลายความกดดัน

ให้พักบ้าง! ริโอ แนะแมนยูควรดร็อป แม็กไกวร์ เพื่อคลายความกดดัน

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด แนะนำ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ "ปีศาจแดง" ว่าควรหยุดใช้งาน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แนวรับกัปตันทีมบ้างในบางเกม เพื่อคลายความกดดันนักเตะ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแนะนำ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" ควรเลือกที่จะดร็อป แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังเลือดผู้ดีบ้าง เพราะเขาอาจได้รับประโยชน์จากการนั่งข้างสนาม และได้พักผ่อนเพื่อฟื้นฟูฟอร์มของเขาเอง

มันกลายเป็นฤดูกาลที่ไม่น่าประทับใจเลยสำหรับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จากฟอร์มการเล่นของเขาทั้งกับสโมสร และทีมชาติอังกฤษ โดยในเกมล่าสุดบนสีเสื้อ "สิงโตคำราม" เขาได้รับใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม นั่นกลายเป็นจุดเปลี่ยนของเกม จนทำให้ทีมพ่ายแพ้ เดนมาร์ก 0-1 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า แม็กไกวร์ สมควรที่จะถูกดร็อป ซึ่งมันอาจทำให้เขาได้พักและคิดทบวน เพื่อเรียกความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง 

"ในสถานการณ์แบบนี้ ผมเคยเจอมาก่อนเช่นกัน บางครั้งคุณจำเป็นต้องเอาตัวเองออกจากความกดดันบ้าง โอเล่ มีงานใหญ่อยู่ในมือของเขา และผมคิดว่า เขาค่อนข้างมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ บางทีอาจจะถึงเวลาที่ แม็กไกวร์ ต้องพักผ่อนสักหน่อย ให้เขาอยู่กับตัวเอง และสร้างความมั่นใจกลับคืนมา" เเฟอร์ดินานด์ กล่าวผ่าน BT Sport

"บางครั้งเราก็แค่พาตัวเองออกจากความกดดัน ผมเคยเป็นแบบนี้มาเหมือนกัน แล้ว เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (อดีตผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด) พูดกับผม และบอกว่า 'เอาตัวเองกลับสู่พื้นฐานให้ได้ แล้วคุณจะกลับมา' นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น และผมก็กลับมาคืนฟอร์มที่ดีได้ บางครั้งความกดดันเล็กน้อยที่ถูกดึงออกมานั้นสามารถช่วยคุณได้จริง"

"ผมรู้ว่า ผู้เล่นหลายคนกลัวว่า มันจะเป็นรอยด่างบนประวัติของพวกเขา แต่บางครั้งก็เป็นสิ่งที่จำเป็น แต่นั่นจะทำให้คุณได้รับประโยชน์จากมันอย่างแน่นอน มันจะมีเวลาที่ได้ไตร่ตรอง เมื่อคุณเล่นเกมต่อเกมทุกๆ 3 หรือ 4 วัน มันเป็นเรื่องยากที่จะผ่านช่วงแบบนี้"

"แต่เมื่อคุณออกจากเกมการแข่งขัน คุณจะมีเวลากลับมานั่งวิเคราะห์ตัวเอง ทบทวนประสิทธิภาพ การเตรียมตัว การฟื้นตัวของตัวคุณเองในทุกแง่มุมของสิ่งที่เกิดขึ้นกับการแข่งขันฟุตบอล 90 นาที ซึ่งมันเกี่ยวกับการสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่ และเล่นแบบง่ายๆ พยายามผ่านเกมต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพได้โดยไม่ต้องกดดัน"

"มันอาจจะฟังดูงี่เง่า แต่นั่นเป็นวิธีที่ผมเคยทำ ตอนที่ผมขาดความมั่นใจ เพราะในขณะนี้คุณถูกมองด้วยเหตุผลที่ไม่ถูกต้องทั้งหมด ดังนั้นในการผ่านเกมโดยกดดันตัวเอง มันจะผ่านไปได้แบบสบายๆ และจะชนะเกมโดยรักษาคลีนชีทได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คู่เดือดสัปดาห์นี้! เอฟเวอร์ตันทำ'ศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์'บู๊ลิเวอร์พูล, แมนซิตี้ดวลอาร์เซน่อล

รอเด้งโซลชา! แมนยูพร้อมทาบอัลเลกรี หากตกลงโปเช็ตติโน่ไม่ได้

คู่แข่งที่น่ากลัว!คล็อปป์ชูอันเช่ยอดกุนซือปั้นทอฟฟี่จนกลมกล่อม 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง