TNN online ใครจะหยุด 'ลิเวอร์พูล' สู่เส้นทางป้องกันแชมป์?

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ใครจะหยุด 'ลิเวอร์พูล' สู่เส้นทางป้องกันแชมป์?

ใครจะหยุด 'ลิเวอร์พูล' สู่เส้นทางป้องกันแชมป์?

แม้เพิ่งออกสตาร์ตได้เพียงแค่ 3 เกมแต่เชื่อว่าแฟนบอลหลายคนเริ่มมองเห็นแววแล้วทีมไหนมีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุด

ก่อนที่ซีซั่น 2020-21 จะรูดม่านเปิดฉากเหล่าร้านพนันถูกกฎหมายของอักฤษพร้อมใจกันยกให้ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นตัวเต็งแชมป์เหนือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

แต่หลังจากลงเล่นไป 2 เกมทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า แสดงให้เห็นปัญหามากมายที่ต้องใช้เวลาสะสางอีกพักใหญ่ทั้งเกมรุกไม่ค่อยเด็ดขาดเมื่อทั้ง "เอลกุน" และ เฆซุส ต่างเจ็บยาวทั้งคู่ลำพังเควิน เดอบรอยด์ คนเดียวแบกทีมไม่ไหวขณะที่ราฮีม สเตอร์ลิง เหมือนนักเตะหยุดพัฒนาแล้วมีแต่ความหวือหวาแต่ไร้ความแน่นอนรวมถึงขาดความเฉียบขาด

นอกจากนี้เกมรับที่ยอดกุนซือสแปนิชพยายามปะผุใหม่แต่ดูเหมือนไม่มีอะไรดีขึ้น แข้งป้ายแดงอย่างเนธาน อาเก้ แค่ประคองตัวไม่มีอะไรโดนเด่นให้ฝากความหวังได้ ขณะที่ตัวเก่าทั้งจอห์น สโตน, อายเมอร์ลิค ลาป๊อกต์ สามวันดีสี่วันไข้อยู่โรงหมอมากกว่าสนามซ้อม รวมทั้งแบ๊กซ้าย-ขวาไคล์ วอล์คเกอร์ กับ เบนจามิน เมนดี้ ต่างพร้อมก่อความผิดพลาดได้ทุกเวลา

ต้องรอดูว่าการมาของ รูเบน ดิอาส ปราการหลังทีมชาติโปรตุเกสด้วยค่าตัวมหาศาล 62 ล้านปอนด์จะอุดรอยรั่วนี้ได้ดีแค่ไหน

เท่านั้นไม่พอตัวตัดเกมแดนกลางอย่าง โรดี้ กับขวบปีที่สองก็ยังอ่านเกมไม่ขาดเมื่อเทียบกับแฟร์นานดินโญ่ทำให้เกมรุกคู่แข่งไปป้วนเปี้ยนหน้าประตูตัวเองได้เร็วและบ่อยครั้งเห็นได้ชัดกับเกมที่โดนเลสเตอร์ถล่มยับเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่เชลซีที่เสริมทัพแบบตูมตามแต่เหมือนจะได้ปริมาณมากกว่าคุณภาพเมื่อผลงานยังต่อไม่ติด เกมการเล่นยังไม่ไหลลื่น ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ดไม่ต้องพูดถึงต่อให้ได้แข้งใหม่มาเสริมทัพในช่วงเวลาที่เหลือแต่การมีกุนซือใจป๊อดอย่างโอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุมทัพเชื่อขนมกินได้ไม่มีอะไรดีกว่าซีซั่นที่แล้วแน่นอน

เมื่อคู่แข่งตัวฉกาจยังมีปัญหามากมายก่ายกอง "หงส์แดง" ที่หวังป้องกันแชมป์กลับเดินหน้าเก็บชัยต่อเนื่อง

หลายคนอาจจะแย้งว่าเลสเตอร์ กับ เอฟเวอร์ตัน ก็เก็บชัยมารวดเหมือนกันแต่ถามว่ามีสักกี่คนที่เชื่อว่าทั้งสองทีมนี้จะยืนระยะได้ยาวๆ ด้วยขุมกำลังที่มีอยู่แต่มีเกมให้ฟาดแข้งแบบถี่ยิบหากตัวหลักเจ็บขึ้นมาโอกาสเป๋มากกว่ายืนระยะได้

กับทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ เองก็ใช่ว่าจะแกร่งทั่วแผ่น 3 เกมที่ผ่านมาเห็นชัดเลยว่าเกมรับค่อนข้างมีปัญหาแต่ดูเหมือนไม่ส่งผลเท่าไหร่เมื่อพวกเขายังเดินหน้าเก็บชัยได้หน้าตาเฉย

คู่เซนเตอร์ฮาฟคือจุดบอดในตอนนี้คู่ขาของฟานไดจ์คอย่างโจ โกเมซ กลายเป็นบ่อให้คู่แข่งเจาะ ขณะที่โฌเอล มาติป ที่วางใจได้มากกว่าแต่เจ็บออดๆแอดๆ และแม้จะมีปัญหาแบบนี้แต่เจเคยืนกรานหนักแน่นว่าไม่เสริมกองหลังแล้ว

เท่ากับว่าเขาซื้อใจลูกทีมชุดนี้ อีกทั้งมีทางเลือกเสริมคือถอยฟาบินโญ่ มายืนได้ รวมทั้งมีเกมรุกที่ดุดันมากลบจุดบอดนี้

อย่างที่รู้ว่าเกมรุกหงส์แดงซีซั่นที่แล้วสามประสาน SMF ซาลาห์-มาเน่ และ ฟีร์มิโน่ สุดอันตราย แต่ซีซั่นนี้ได้ดีโอโก้ โชต้า ปีกโปรตุกีสมาเสริมและเพิ่งซัดประตูนับหนึ่งได้แล้วในเกมทุบ"ปืนใหญ่" แตก 3-1 ยิ่งทำให้น่ากลัวขึ้นไปอีก

โชต้า กลายเป็นตัวเสริมชั้นยอดและจากผลงานแม้จะแค่ 10 กว่านาทีเจ้าตัวแสดงให้เห็นแล้วว่าทำไม"หงส์แดง" ยอมทุ่มกว่า 41 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัวมาร่วมทีม

หาที่ว่างเก่ง ยืนถูกที่ แถมยิงเฉียบคม นี่คือแววที่เห็นจากเกมล่าสุด

เท่ากับคล็อปป์สามารถหมุนพัก3ประสานได้อย่างสบาย

ไม่รวมกับแดนกลางที่ได้ ติอาโก้ ห้องเครื่องสแปนิชมาเสริมทำให้เกมรุกอันตรายขึ้น

ดาวเตะหมายเลข 6 มีจุดเด่นที่การวางบอลที่แม่นยำทั้งลูกสั้นและบอลยาวแถมซัดไกลก็มีทีเด็ดให้เห็นบ่อยครั้ง

3เกมที่ผ่านมาคล็อปป์ยังไม่ได้จัดทัพแบบฟูลทีมแต่ก็ยังเอาตัวรอดเก็บชัยแบบสวยๆมาได้

แล้วถ้าเมื่อไหร่ที่ได้ตัวหลักฟิตกลับมาพร้อมหน้าจะแกร่งแค่ไหน 

แม้เพิ่งผ่านแค่ 3 เกมแต่ก็อยากบอกว่าเอาแชมป์ไปเลยมั้ย!?

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง