TNN online ไม่ควรทำ! "เนวิลล์"สับแหลก"ซาลาห์"เล่นเห็นแก่ตัวฉกบอลตัดหน้าโชต้า

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไม่ควรทำ! "เนวิลล์"สับแหลก"ซาลาห์"เล่นเห็นแก่ตัวฉกบอลตัดหน้าโชต้า

ไม่ควรทำ! เนวิลล์สับแหลกซาลาห์เล่นเห็นแก่ตัวฉกบอลตัดหน้าโชต้า

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้วิจารณ์ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกของ ลิเวอร์พูล ในเรื่องการตัดสินใจที่เห็นแก่ตัวและโลภจากเกมที่ "หงส์แดง" เอาชนะ อาร์เซน่อล 3-1 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้คำว่า "เห็นแก่ตัว" และ "โลภ" กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์  ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล หลังจากที่ ดาวเตะชาวอียิปต์ ฉกบอลตัดหน้า ดีโอโก้ โชต้า กองหน้าเพื่อนร่วมทีม เพื่อหวังจะเล่นบอลด้วยตัวเอง ในเกมที่ "หงส์แดง" เอาชนะเหนือ อาร์เซน่อล 3-1 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา

โดยเกมนี้ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ เป็นคนที่ยิงประตูให้ "ปืนใหญ่" ขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 25 แต่ ลิเวอร์พูล กลับมาซัดรัวสามประตูจาก ซาดิโอ มาเน่ นาทีที่ 28, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน นาทีที่ 35 และ ดีโอโก้ โชต้า ในนาทีที่ 89 ทำให้ "หงส์แดง" แข่ง 3 นัด เก็บชัยชนะได้ทั้ง 3 เกม รั้งอันดับ 2 ของตาราง  มี 6 คะแนน เท่ากับ เลสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง และ เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 3 ซึ่งต่างกันที่ลูกได้เสีย

อย่างไรก็ตาม จากเกมดังกล่าว มีจังหวะที่ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม เปิดบอลเข้าไปตรงกลาง โดยมี ดีโอโก้ โชต้า ยืนง้างเท้ารอส่องไกลอยู่ แต่กลับเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เข้ามาฉกบอลตัดหน้า เพื่อหวังจะเล่นบอลเองในจังหวะนี้ และสุดท้ายก็พลาดโอกาสทำประตู

ทั้งนี้ แกรี่ เนวิลล์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นและวิจารณ์ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ว่า "นั่นคือ การเล่นแบบเห็นแก่ตัวของเขา เขาคงคิดว่า 'นายไม่ได้ประตูอยู่แล้ว' และเขาก็ชกบอลไป จริงๆ แล้วมันคือจังหวะบอลของ โชต้า ที่ควรจะได้ยิง"

"ความโลภของเขาเป็นจุดแข็งที่ยิ่งใหญ่อย่างหนึ่ง แต่เขาควรปล่อยให้เพื่อนร่วมทีมของเขาได้เล่นในจังหวะนี้ เพราะยังไง เขาก็จับบอลไม่ทัน"

"โชต้า อาจจะทำประตูได้ในชอตดังกล่าว ถ้าไม่ใช่เพราะ ซาลาห์ คุณไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ และในฐานะผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเขารู้ดีว่านั่นไม่ใช่รูปลักษณ์ที่ดีเลย"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง