TNN online เปลี่ยนไป! ตำนานแข้งดัตช์ติง "ฟาน ไดค์" เริ่มขี้เกียจไม่ใส่ใจเหมือนก่อน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เปลี่ยนไป! ตำนานแข้งดัตช์ติง "ฟาน ไดค์" เริ่มขี้เกียจไม่ใส่ใจเหมือนก่อน

เปลี่ยนไป! ตำนานแข้งดัตช์ติง ฟาน ไดค์ เริ่มขี้เกียจไม่ใส่ใจเหมือนก่อน

วิม คีฟต์ ตำนานนักเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ตำหนิ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ว่า เริ่มเล่นแบบขี้เกียจและไม่ใส่ใจรายละเอียดเกมรับเหมือนเมื่อก่อน

วิม คีฟต์ อดีตแข้งชาวดัตช์ ออกมาแสดงความคิดเห็นส่วนตัว โดยตำหนิการเล่นของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์ฮาล์ฟของ "หงส์แดง" หลังจากประสบความสำเร็จช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครอบครองได้เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าในซีซั่นนี้ เขาจะเล่นแบบขี้เกียจ และไม่ช่วยเก็บรายละเอียดเกมรับเหมือนเมื่อก่อนนี้

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ไม่ค่อยมีข้อผิดพลาดให้เห็นมาก่อน แต่ในเกมนัดเปิดฤดูกาล 2020/21 ที่ "หงส์แดง" เฉือนเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-3 ซึ่งมีหลายคนได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ฟอร์มการเล่นของเขาในเรื่องของการป้องกันเกมรับว่า ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตราฐาน แม้จะมาแก้ตัวเก็บคลีนชีตได้ในเกมอัด เชลซี 2-0 ก็ตาม

ทั้งนี้ คีฟต์ เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้ตำหนิ ฟาน ไดค์ พร้อมกับแนะนำว่า เขาจำเป็นต้องปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อย่าหยุดพัก เพียงแค่เคยได้ชูถ้วยแชมป์ไปแล้ว

"เขาไม่เฉียบคมเหมือนแต่ก่อน เขาเล่นกับ ออรันเย่ และ ลิเวอร์พูล เหมือนเป็นดาวเตะผู้ยิ่งใหญ่ที่หมดสภาพ เขาทำเหมือนว่าตัวเองเป็นผู้นำแบบโค้ช ซึ่งแสดงให้เห็นมากเกินไปว่า เขาไม่ชอบเพื่อนร่วมทีม"

"ในขณะเดียวกัน เขาเล่นขี้เกียจ และไม่สนใจใยดีในบางจังหวะ เขาทำผิดพลาด และมักจะหลีกเลี่ยงจากหน้าที่การป้องกันในการแข่งขัน ด้วยสถานะของเขา เขาควรเป็นเหมือนแนวหน้าของการต่อสู้ในสนาม"

"ฟาน ไดค์ ใช้เวลานานมากกว่าจะก้าวขึ้นสู่ระดับนี้ได้ เขาอยู่ในจุดนี้มาประมาณ 2 ฤดูกาลแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือ ฟาน ไดค์ ยังต้องเคร่งครัดตัวเองต่อไป แต่สภาพแวดล้อมของเขาก็มีส่วนสำคัญในเรื่องนี้เช่นกัน มันจะโอเค ถ้าโค้ชของเขากระตุ้นเขามากขึ้นกว่านี้อีกนิด" คีฟต์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัวแทนมาร์ติเนซ! อาร์เซน่อลประกาศคว้า "รูนาร์สสัน" จากดิฌงเป็นอะไหล่เฝ้าเสา

นี่แหละที่ทำให้มีพลัง! ซาฮาเผยใช้บางสิ่งเป็นแรงกระตุ้น บุกอัดแมนยู

ฮาเมสซัดแล้ว! ท็อป 5 ประตูยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 2 (ชมไฮไลท์) 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง