TNN online รัฐบาลยูเคยันไม่ชี้นำเรื่องเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

รัฐบาลยูเคยันไม่ชี้นำเรื่องเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล

รัฐบาลยูเคยันไม่ชี้นำเรื่องเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล

รองเลขาธิการฝ่ายวัฒนธรรมของรัฐบาลสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่า ภาครัฐจะให้สิทธิ์ขาดกับ พรีเมียร์ลีก ในการตัดสินใจเรื่องเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล โดยกลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย

โอลิเวอร์ ดาวเด้น รองเลขาธิการฝ่ายวัฒนธรรมของรัฐบาลสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่า ทางภาครัฐจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเทคโอเวอร์สโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของกลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย แม้จะมีคำเตือนจาก องค์กรนิรโทษกรรมสากล หรือ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชันแนล ก็ตาม

ก่อนหน้านี้ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชันแนล ออกแถลงการณ์คัดค้านกาเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล พร้อมเตือนพรีเมียร์ลีกว่า อาจเสียภาพลักษณ์หากปล่อยให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจาก โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย ที่เป็นส่วนสำคัญในการซื้อสโมสรครั้งนี้มีการกระทำซึ่งผิดศีลธรรมอย่างรุนแรง ด้วยการละเมิดสิทธิมนุษยชน และละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ 

อย่างไรก็ตาม ดาวเด้น รองเลขาธิการผ่านวัฒนธรรมของรัฐบาลสหราชอาณาจักร ยืนยันว่า จะไม่มีการชี้นำในเรื่้องดังกล่าวโดยภาครัฐอย่างแน่นอน และทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ พรีเมียร์ลีก โดยระบุว่า แน่นนอนว่า สหราชอาณาจักรยังมีความสัมพันธ์อันดีกับซาอุดิอาระบีย ส่วนเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชน เป็นเรื่องที่ทางภาครัฐมีแนวทางป้องกันเรื่องนี้มาตลอด แต่การเทคโอเวอร์สโมสร นิวคาสเซิ่ล เป็นหน้าที่ของพรีเมียร์ลีกที่จะตรวจสอบความเหมาะสมเกี่ยวกับการให้สิทธิ์เป็นเจ้าของทีม ซึ่งแน่นอนว่า มันจะต้องเกิดจากการตัดสินใจของพรีเมียร์ลีกเป็นหลัก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง