TNN online แอมเนสตี้ แถลงคัดค้านการเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แอมเนสตี้ แถลงคัดค้านการเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล

แอมเนสตี้ แถลงคัดค้านการเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล

องค์กรนิรโทษกรรมสากล หรือ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชันแนล คัดค้านการเทคโอเวอร์สโมสร นิวคาสเซิ่ล โดยกลุ่มทุนจาก ซาอุดิอาระเบีย

องค์กรนิรโทษกรรมสากล หรือ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชันแนล ออกมาคัดค้านการเทคโอเวอร์สโมสร นิวคาสเซิ่ล โดยกลุ่มทุนจาก ซาอุดิอาระเบีย พร้อมเตือนพรีเมียร์ลีกว่า อาจเสียภาพลักษณ์หากปล่อยให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้ บรรดาสื่อชั้นนำในอังกฤษ ต่างรายงานว่า พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ กลุ่มทุนที่มี โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย อยู่เบื้องหลัง ใกล้บรรลุข้อตกลงในการเทคโอเวอร์สโมสร นิวคาสเซิ่ล ด้วยเงินราว 300 ล้านปอนด์ โดยเหลือเพียงรายละเอียดในเรื่องของเอกสารกับทาง พรีเมียร์ลีก เท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชันแนล ได้ออกมาขัดขวางเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า ถ้ามกุฎราชกุมารซึ่งมีอิทธิพลเหนือระบบเศรษฐกิจของประเทศซาอุดิอาระเบีย และเป็นผู้ควบคุมกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ เป็นเจ้าของทีม นิวคาสเซิ่ล มันอาจส่งผลต่อความนิยม และภาพลักษณ์ของ พรีเมียร์ลีก ซึ่งจะทำให้ลีกสุ่มเสี่ยงที่จะถูกกลุ่มคนที่อยากใช้เกียรติยศ และความยิ่งใหญ่ของพรีเมียร์ลีก ปกปิดการกระทำซึ่งผิดศีลธรรมอย่างแรง ละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง