TNN online รูนี่ย์ เชื่อควรยิงได้มากกว่านี้ แม้เป็นดาวซัลโวสูงสุดของอังกฤษ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

รูนี่ย์ เชื่อควรยิงได้มากกว่านี้ แม้เป็นดาวซัลโวสูงสุดของอังกฤษ

รูนี่ย์ เชื่อควรยิงได้มากกว่านี้ แม้เป็นดาวซัลโวสูงสุดของอังกฤษ

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เขาควรทำประตูได้มากกว่านี้ในอาชีพ พร้อมยอมรับไม่คิดว่า ตัวเองคือกองหน้าโดยธรรมชาติ

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เขาควรทำประตูได้มากกว่านี้ทั้งการเล่นให้ "สิงโตคำราม" และ "ปีศาจแดง" พร้อมยอมรับไม่เคยคิดว่า ตัวเองคือกองหน้าโดยธรรมชาติแต่อย่างใด  

         รูนี่ย์ เป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอังกฤษ ด้วยการทำ 53 ประตูจาก 120 เกม เช่นเดียวกับการเป็นนักเตะที่ทำประตูให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากที่สุดในประวัติศาสตร์ จากการยิง 253 ประตูจาก 559 เกม 

         อย่างไรก็ตาม รูนี่ย์ ยอมรับว่า ไม่เคยมองว่า ตัวเองเป็นตัวจบสกอร์แบบธรรมชาติ โดยเจ้าตัวระบุว่า เขาไม่ใช่กองหน้าโดยธรรมชาติ ไม่เคยเป็นแบบ แกรี่ ลินิเกอร์ หรือ รุด ฟาน นิสเตลรอย ทำให้ไม่เคยมองตัวเองแบบนั้น ในอาชีพเขาครองสถิติการยิงประตูของ แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ซึ่งทำให้ภูมิใจอย่างมาก แต่เวลาเป็นสิ่งที่ทำให้เขาทำลายสถิติได้สำเร็จแม้ไม่ใช่กองหน้าธรรมชาติ เขาเล่นให้ ยูไนเต็ด 13 ปี ทีมชาติอังกฤษอีก 15 ปี ทำให้มีเวลาในการทำลายสถิติเหล่านั้น และถ้ามองย้อนกลับไป เขาน่าจะยิงได้มากกว่านี้อีกด้วย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง