TNN online นำจ่าฝูงโด่ง!ลิเวอร์พูลเปิดรังทุบเชฟฟิลด์ 2-0

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

นำจ่าฝูงโด่ง!ลิเวอร์พูลเปิดรังทุบเชฟฟิลด์ 2-0

นำจ่าฝูงโด่ง!ลิเวอร์พูลเปิดรังทุบเชฟฟิลด์ 2-0

ซาลาห์ ควง มาเน่ ซัดคนละเม็ด พา "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดรังดับซ่าส์ "ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 พร้อมทำแต้มทิ้งรองฝูงอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ 13 แต้ม และแข่งน้อยกว่า 1 นัด ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

เกมเริ่มขึ้นแค่เพียง 3 นาทีเศษกองเชียร์เจ้าบ้านก็ได้เฮจากการวางยาวของ ฟาน ไดจ์ค ให้ทาง โรเบิร์ตสัน ก่อนจะปาดเข้าในให้ ซาลาห์ แปสวนตัว เฮนเดอร์สัน เข้าประตูไป ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ เชฟฯ ยูไนเต็ด 1-0 

จากนั้นนาทีที่ 8 ทีมเยือนก็ได้ลุ้นประตูตีเสมอบ้างจากลูกยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษของ แม็คโกลดริค แต่ อลิสซง ก็สามารถปัดบอลออกไปได้  ต่อมานาทีที่ 11 ลิเวอร์พลู เกือนได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากการวางบอลของ เฮนเดอร์สัน ให้ ซาลาห์ สอดตัวเข้ามาแปเล่นทางทว่าทาง เฮนเดอร์สัน บินปัดบอลไปได้แบบเหลือเชื่อ 

เจ้าบ้านยังคงได้บุกกดดันอย่างต่อเนื่องนาทีที่ 19 มาเน่ เลี้ยงจี้ขึ้นมาจากฝั่งซ้ายก่อนจะตัดเข้าในและจ่ายให้ ไวจ์นัลดุม ได้ยิงทว่าบอลโด้งข้ามคานออกไป จากนั้นนาทีที่ 29 ลิเวอร์พูลได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกวางยาวของ เทรนท์ ก่อนที่ ซาลาห์ จะได้ตะหวัดตามน้ำทว่า เฮนเดอร์สัน ปัดบอลออกไปได้อีกครั้งเช่นกัน 

ถัดมาอีกแค่ 1 นาที หงส์แดง ได้ลุ้นประตูนำห่างอีกครั้งจากลูกยิงของ เฮนเดอร์สัน ทว่าบอลแฉลบแนวรับทีมเยือนบอลเปลี่ยนทางออกหลังไป

แม้กว่าเจ้าบ้านจะเดินเครื่องเปิดเกมรุกบุกกดดันเป็นส่วนใหญาแต่ทว่ายังไม่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล เปิดบ้านขึ้นนำ เชฟฯ ยูไนเต็ด 1-0 

ครึ่งหลังเริ่มต้นแค่เพียงนาทีเดียวเจ้าบ้านก็ได้ลุ้นประตูอีกหนจากจังหวะฟรีคิกแต่น่าเสียดายจังหวะสุดท้าย มาเน่ และ ฟาน ไดจ์ค โหม่งไม่โดนบอลลอยผ่านออกหลังไป

จากนั้นทางทีมเยือนก็พยายามไล่บี้บีบเกมเร็วขึ้นกว่าช่วงครึ่งแรก จนกระทั้งนาทีที่ 57 หงส์แดง ได้เกือบได้ประตูจาการปั่นด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษของ ฟีร์มิโน่ แต่บอลโค้งไม่พอบอลหลุดกรอบออกไป

ลิเวอร์พูล เกือบดวงเฮงได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ซาลาห์ เปิดบอลโค้งเข้สมาในกรอบเขตโทษทว่าทาง ฟาน ไดจ์ค โหม่งไม่โดนแต่

ในที่สุดเจ้าถิ่นก็ได้ประตูที่ 2 ในนาที 65 จากการโต้กลับเร็วของลิเวอร์พูล โดย มาเน่ เป็นคนกระชากวิ่งลุยขึ้นมาจากฝั่งขวาก่อนจะทำชิ่งกับซาลาห์จากนั้นเขาก็วิ่งมารับบอลแต่ก็ยิงไปติดเซฟ เฮนเดอร์สัน ทว่ามาเน่เร็วกว่าลุกขึ้นมาซ้ำดาบสองส่งบอลไปตุงตาข่ายได้สำเร็จ ลิเวอร์พูล นำห่าง เชฟฯ ยูไนเต็ด 2-0  

ถัดมาอีก 5 นาที หงส์แดงก็หวิดได้ลูกที่ 3 ในเกมนี้จากการยิงของ ฟีร์มิโน่ แต่ไปติดบล็อคของแนวรับ เชฟฟิลด์ ทว่าบอลยังเป็นใจไปเข้าทาง ซาลาห์ จากนั้นซัดด้วยซ้ายทว่า เฮนเดอร์สัน ยังไวล้มตัวมาปัดบอลออกไปได้

ลิเวอร์พูล ยังคงกดดันได้อย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสลุ้นประตูที่ 3 ในนาทีที่ 74 จากการหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษของ มาเน่ แต่ยังยิงไม่ผ่านมือของ เฮนเดอร์สัน พลาดทำสกอร์ทิ้งห่างไปอย่างน่าเสียดาย

เกมส่วนใหญ่ทางเจ้าบ้านสามารถควบคุมได้หมดจบการแข่งขัน  ลิเวอร์พูล เปิดรังเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0  

ระบบ (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบร์โต้ ฟีร์มิโน่, เซดิโอ มาเน่ 

ระบบ (3-5-2) : ดีน เฮนเดอร์สัน - คริส บาแชม, จอห์น เอแกน, แจ็ค โอ'คอนเนลล์ - จอร์จ บัลด็อก, จอห์น ลุนด์สตรัม, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, จอห์น เฟล็ค, เอนดา สตีเว่นส์ - ลีส มูสเซต, เดวิด แม็คโกลดริค

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง