TNN online เหตุผลฟังขึ้น! 'คล็อปป์' ชี้ 'ฟานไดค์'ควรซิวบัลลงดอร์2019มากกว่าเมสซี่

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เหตุผลฟังขึ้น! 'คล็อปป์' ชี้ 'ฟานไดค์'ควรซิวบัลลงดอร์2019มากกว่าเมสซี่

เหตุผลฟังขึ้น! 'คล็อปป์' ชี้ 'ฟานไดค์'ควรซิวบัลลงดอร์2019มากกว่าเมสซี่

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยอมรับว่า ลิโอเนล เมสซี่ คือนักเตะที่เก่งที่สุดแห่งยุคแต่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ คือนักเตะยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่นที่แล้วจึงคู่ควรได้รางวัล บัลลง ดอร์ ในปีนี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของลิเวอร์พูล ชื่นชมผลงาน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังคนเก่งของทีมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาทำให้เขาควรจะได้รางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2019 ไปครอง

ฟาน ไดค์ ทำผลงานได้โดดเด่นเมื่อฤดูกาล 2018-19 โดยผลงานส่วนตัวมีสถิติบ่งบอกว่าไม่มีใครพาบอลผ่านเขาไปได้จากการดวลกันตัวต่อตัว นอกจากนี้ยังเป็นแกนหลักสำคัญช่วยลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกรวมถึงได้รองแชมป์พรีเมียร์ลีก ขณะที่ในนามทีมชาติฮอลแลนด์เขาพาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ก่อนแพ้ โปรตุเกส ในนัดชิงชนะเลิศ

จากผลงานดังกล่าวทำให้ ฟาน ไดค์ คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประจำซีซั่น 2018-19 เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าบัลลง ดอร์ ในปีนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามการที่ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะบาร์เซโลน่า คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมประจำปี 2019ของฟีฟ่า "เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์" เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาจากผลงานพาทีมได้แชมป์ ลา ลีกา สเปนและเป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีก และ ดาวซัลโว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นที่แล้วถูกมองว่ามีโอกาสได้รางวัลลูกฟุตบอลทองคำเช่นกัน

คล็อปป์ เผยถึงเรื่องนี้ว่า"ถ้าคุณจะมอบรางวัล บัลลง ดอร์ ให้นักเตะที่เก่งที่สุดในยุคนี้ คุณควรจะมอบรางวัลนี้ให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ ไปตลอด แต่ถ้าคุณมอบรางวัลให้กับนักเตะที่เก่งที่สุดเฉพาะในฤดูกาลก่อน คนที่ได้รางวัลต้องเป็น เฟอร์กิล ฟาน ไดค์"

"ผมไม่รู้หรอกว่าสุดท้ายแล้วรางวัลจะเป็นของใคร แต่มุมมองของผม ใครที่เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในยุคนี้ คำตอบคือ ลิโอเนล แต่ใครเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดเมื่อฤดูกาลก่อน คำตอบก็คือ เฟอร์กิล เราจะมารอดูกันว่าสุดท้ายแล้วมันจะเป็นอย่างไร"

ทั้งนี้ งานประกาศรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2019 จะมีขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ที่โรงละครชาเตอเลต์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง