TNN online 3แชมป์ยังไม่ดีพอ! 'เป๊ป' หลุดโผ 1ใน5ลุ้นโค้ชยอดเยี่ยมโกลบอวอร์ดส์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

3แชมป์ยังไม่ดีพอ! 'เป๊ป' หลุดโผ 1ใน5ลุ้นโค้ชยอดเยี่ยมโกลบอวอร์ดส์

3แชมป์ยังไม่ดีพอ! 'เป๊ป' หลุดโผ 1ใน5ลุ้นโค้ชยอดเยี่ยมโกลบอวอร์ดส์

รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของ โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์ มีเซอร์ไพรส์เมื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลุดโผ 1 ใน 5 กุนซือที่มีชื่อลุ้นรางวัล

กวาร์ดิโอล่า ไม่มีชื่อเข้าชิงรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของ โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์ 2019 แม้จะนำต้นสังกัดผงาดคว้าแชมป์ 3 รายการเป็นทีมแรกในประเทศอังกฤษ แชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และคาราบาว คัพ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ขณะที่ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แพ้ สเปอร์ส ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

แม้จะทำผลงานยอดเยี่ยมในลีกอังกฤษแต่กลับไม่มีชื่อติด 1 ใน 5 กุนซือยอดเยี่ยมของโกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์ ประจำปีนี้ ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่พาทีมได้รองแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่คว้าแชมป์ "บิ๊กเอียร์" เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2005 มีชื่อติดโผ

สำหรับอีก 4 โค้ชที่มีชื่อเข้าลุ้นรางวัลประกอบด้วย มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ที่นำ ยูเวนตุส คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 5 สมัยติดต่อกัน, เอริค เทน ฮาก กุนซืออาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่พาทีมคว้าแชมป์ลีกดัตช์ และเข้ารอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก, ฌาเมล เบลมาดี้ กุนซือทีมชาติแอลจีเรีย ที่คว้าแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ และ เฟร์นานโด ซานโตส โค้ชทีมชาติโปรตุเกส ที่พาทีมคว้าแชมป์เนชั่นส์ ลีก

ทั้งนี้รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์ เมื่อปีที่แล้วตกเป็นของดิดีเยร์ เดชองส์ โค้ชทีมชาติฝรั่งเศสที่พาทีมคว้าแชมป์โลก 2018

โดยงานประกาศผลรางวัล โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์ 2019 จะมีขึ้นในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง