TNN online อดีตกองหลังระดับตำนานยก! ฟานไดค์คือคนพาลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีก

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อดีตกองหลังระดับตำนานยก! ฟานไดค์คือคนพาลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีก

อดีตกองหลังระดับตำนานยก! ฟานไดค์คือคนพาลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีก

ซามี่ ฮูเปีย อดีตกองหลังลิเวอร์พูล แสดงความมั่นใจว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ คือคนที่จะพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้

ซามี่ ฮูเปีย แสดงความเชื่อพร้อมทั้งอธิบายเหตุผลว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนเก่งของทีมลิเวอร์พูล คือนักเตะที่เข้ามาเติมเต็มทีม และจะเป็นคนที่ช่วยให้ "หงส์แดง"คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้เป็นครั้งแรก

ฮูเปีย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "เฟอร์กิล ทำให้เกมรับของทีมแข็งแกร่งมากขึ้น เขามีความมั่นใจที่สูงมาก,คอยประสานกับเพื่อนร่วมทีมในสนาม และเป็นตัวช่วยให้ทุกคนในเกมรับ เล่นได้ดีขึ้น สำหรับผมมองว่า ฟานไดค์คือจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายที่ทุกทีมจำเป็นต้องมีเพื่อให้ทีมได้แชมป์พรีเมียร์ลีก  เพราะหากเรามองไปที่รุกนั้นต้องบอกว่า ทีมเรามีครบแล้ว แต่ถ้ามองที่เกมรับทีม"หงส์แดง"จะขาดเขาไม่ได้"

"ฟาน ไดค์ มีคุณสมบัติผู้นำอย่างมาก แม้ว่าจะไม่ได้เป็นกัปตันทีม เขาสามารถปฏิบัติตัวให้มีภาวะผู้นำอยู่ตลอดเวลา โดยที่เขาไม่จำเป็น ต้องมีปลอกแขนกัปตันทีมอยู่ที่ตัว เขามีความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม การย้ายเขามาร่วมทีมของเจ้าตัว ช่วยอุดช่องว่างในเกมรับของทีมได้พอดี"

"หากมองภาพทั้งหมดตามผมแล้ว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ เจมส์ มิลเนอร์ ถือเป็นผู้นำที่ดี แต่การที่เรามี เฟอร์กิล อีกคนถือเป็นการเสริมความเป้นผู้นำในทีมอีกขั้นเพราะช่วยให้ ทั้งสองคนก่อนหน้านี้ทำงานได้ง่ายขึ้นๆ คล้ายๆกับยุคนึงที่ "ปีศาจแดง"มี ปาทริซ เอวร่า เป็นกัปตันทีม แล้วในทีมยังมี ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นพี่ใหญ่ในแนวรับ"

ลิเวอร์พูล เคยเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษมา 18 สมัย และครั้งสุดท้ายที่ได้แชมป์ลีก คือเมื่อฤดูกาล1989-90 ซึ่งใช้ชื่อว่า ดิวิชั่น 1 แต่เนื่องด้วยในฤดูกาลนี้ "หงส์แดง" ฟอร์มดีสุดๆหลังเก็บชัยชนะรวดมา 8 นัดพร้อมนำเป็นจ่าฝูง และมีแต้มทิ้งห่าง แมนฯซิตี้ ถึง 8 คะแนน ทำให้พวกเขามีโอกาสดีที่จะได้แชมป์ลีก มากที่สุด 

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง