TNN online เปิดสถิติ 'จอร์จินโญ่' จากถูกค่อนขอด'ลูกรัก' สู่แกนหลักทีม "แลมพ์'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เปิดสถิติ 'จอร์จินโญ่' จากถูกค่อนขอด'ลูกรัก' สู่แกนหลักทีม "แลมพ์'

เปิดสถิติ 'จอร์จินโญ่' จากถูกค่อนขอด'ลูกรัก' สู่แกนหลักทีม แลมพ์'

ก่อนศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2019-2020 เปิดฉาก เกิดคำถามถึงอนาคต จอร์จินโญ่ กองกลางดีกรีทีมชาติอิตาลี ว่าจะเป็นอย่างไรเมื่อ เชลซี เปลี่ยนกุนซือจาก เมาริซิโอ ซาร์รี่ เป็น แฟร้งค์ แลมพาร์ด

ซีซั่นที่แล้ว จอร์จินโญ่  ถูกค่อนขอดจากแฟนบอล"สิงห์บลูส์" ว่าเป็น "ลูกรัก" ของ ซาร์รี่ หลังได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแทบทุกนัดทั้งที่ผลงานไม่ได้โดดเด่นอะไร หนำซ้ำ ซาร์รี่ ยังปรับการเล่นของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ทับตำแหน่ง จอร์จินโญ่ ให้ยืนสูงขึ้นจนทำให้ผลงานกองกลางเฟร้นช์แมนดร็อปลงไปพอสมควร

แต่หลังจากซีซั่นนี้ผ่านไป 7 นัด จอร์จินโญ่ พิสูจน์ให้แฟนเชลซีเห็นว่าเขาได้ลงเล่นเพราะฝีเท้าเก่งจริงไม่ใช่เด็กโปรดของใคร หลังโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นสุดๆ ในยุคแลมพาร์ด จนกลายเป็นนักเตะที่ทีมขาดไม่ได้ไปแล้ว

โดย 3 สถิตินี้เป็นเครื่องการันตีว่า จอร์จินโญ่ คือมิดฟิลด์ตัวรับที่ดีที่สุดของเชลซียุคนี้

- การเข้าสกัด ซีซั่นนี้ จอร์จินโญ่ มีสถิติสกัดบอลตัดเกมรุกคู่แข่งในเกมพรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 18 ครั้ง หรือคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ความแม่นยำในการเข้าสกัดสูงถึง 72 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นผลงานที่ดีกว่า ฟาบินโญ่ กองกลางลิเวอร์พูลที่เข้าสกัด  17 ครั้งหรือคิดเป็น 71%  ขณะที่ โรดรี้ มิดฟิลด์คนใหม่แมนเชสเตอร์ ซิตี้แม้จะเข้าสกัดโดนบอล 19 หนซึ่งมากกว่า จอร์จินโญ่ 1 ครั้ง แต่ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วกลับแม่นยำเพียง 53 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

- การตัดบอลและตามเก็บบอล ฤดูกาลนี้ จอร์จินโญ่ โชว์ให้เห็นถึงการปรับตัวเข้ากับลีกอังกฤษได้แล้วเมื่ออ่านเกมได้ทะลุปรุโปร่งตัดบอลในลีกได้ถึง 16 หน เหนือกว่า ฟาบินโญ่ ที่ตัดบอลได้เพียง 7 ครั้ง ขณะที่โรดรี้ ตัดบอลได้ 5 ครั้ง นอกจากนี้จอร์จินโญ่ ยังตามเก็บบอลที่หลุดจากการครอบครองได้ถึง 62 ครั้ง มากกว่า โรดรี้ ที่ตามเก็บบอลได้ 52 หน ส่วน ฟาบินโญ่ ทำได้ 48 หน

- การช่วยเกมรุก หลังผ่าน 7 เกมพรีเมียร์ลีก ทั้ง จอร์จินโญ่, ฟาบินโญ่ และ โรดรี้ ต่างทำแอสซิสต์ได้คนละ  1 ครั้งเท่ากัน แต่ จอร์จินโญ่ ผ่านบอลสร้างโอกาสทำประตูให้เพื่อนร่วมทีมได้ 3 หน ขณะที่ฟาบินโญ่ และ โรดรี้ คนทำได้คนละ 1 ครั้ง

นอกจากนี้ จอร์จินโญ่ ยังผ่านบอลในพื้นที่สุดท้ายได้แม่นยำเข้าเป้าถึง 103 หน มากกว่า โรดรี้ ที่ทำได้ 92 หน และ ฟาบินโญ่ 83 ครั้ง

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง