TNN online โนเนมสู่บิ๊กเนม! ทำความรู้จัก "ตีมู ปุกกี้" ดาวยิงฟอร์มร้อนสุดขีดตอนนี้ (มีคลิป)

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โนเนมสู่บิ๊กเนม! ทำความรู้จัก "ตีมู ปุกกี้" ดาวยิงฟอร์มร้อนสุดขีดตอนนี้ (มีคลิป)

โนเนมสู่บิ๊กเนม! ทำความรู้จัก ตีมู ปุกกี้ ดาวยิงฟอร์มร้อนสุดขีดตอนนี้ (มีคลิป)

ทำความรู้จักกับ "ตีมู ปุกกี้" ดาวยิงฟอร์มแรงชาวฟินแลนด์ ของนอริช ซิตี้ ที่ืถูกสื่อทุกสำนักจับตามองอยู่ในเวลานี้ จากผลงาน 6 ประตู จาก 5 นัด


นาทีนี้ คงไม่มีนักเตะคนไหนในพรีเมียร์ลีก ถูกกล่าวถึงไปมากกว่า "ตีมู ปุกกี้" ดาวยิงฟอร์มร้อนแรงของ นอริช ซิตี้ ทีมน้องใหม่ที่พึ่งสร้างเซอไพรส์ พลิกล็อคเปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 ในเกมลีก นัดที่ 5 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยดาวยิงชาวฟินแลนด์ยิงประตูไปแล้ว ถึง 6 ลูก จาก 5 นัดที่ผ่านมา จนขึ้นไปรั้งเป็นรองดาวซัลโวของลีกในตอนนี้

โนเนมสู่บิ๊กเนม! ทำความรู้จัก ตีมู ปุกกี้ ดาวยิงฟอร์มร้อนสุดขีดตอนนี้ (มีคลิป)

แน่นอนว่า ก่อนเปิดซีซั่น ชื่อของ ปุกกี้ น่าจะไม่ได้อยู่ในลิสต์รายชื่อตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลดาวซัลโวของลีก อย่างแน่นอน แม้กระทั่งบ่อนรับพนันที่ถูกกฏหมาย ก็คงจะไม่ชายตามอง แต่นาทีนี้ คงจะปฏิเสธไม่ได้แล้ว ว่าทุกสื่อ ทุกสำนัก กำลังจับตาดูสถานการณ์ของแข้งรายนี้อย่างใกล้ชิด อย่างแน่นอน


ปุกกี้ ปัจจุบัน อายุ 29 ปี เป็นชาวฟินแลนด์ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพกับ เคทีพี ในลีกบ้านเกิดในปี 2006 หลังจากนั้นมีโอกาสได้มาโชว์ฝีเท้าในเวทีใหญ่ อย่าง ลา ลีกา สเปน กับ เซบีย่า แต่ไม่ได้รับโอกาส เนื่องจากได้ลงสนามเพียงแค่ 1 นัดเท่านั้นตลอด 1 ปี กับทีมชุดใหญ่ จึงย้ายกลับไปตั้งหลักที่บ้านเกิดอีกครั้ง กับ เอชเจเค เฮลซิงกิ ในปี 2010 และหาทางกลับมาในลีกท็อปอีกครั้งได้สำเร็จ ด้วยการมาอยู่กับ ชาลเก้ 04 ถึงสองปีครึ่ง ฝากผลงานไว้ 8 ประตู จาก 47 นัด ก่อนจะย้ายสู่ เซลติค แห่งสกอตแลนด์ ในปี 2013 


เส้นทางกับ "ม้าลายเขียวขาว" เจ้าตัวก็ได้เล่นพอสมควร แต่ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ เมื่อพังได้ 9 ประตู จาก 37 นัด ตลอด 1 ฤดูกาล กับอีก 1 นัด แต่สามารถคว้าแชมป์ลีกสกอตฯ มาครองได้สำเร็จ หลังจากนั้น ปุกกี้ ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ บรอนด์บี้ ในเดนมาร์ก และยิงกระจาย กับ 4 ปี ในดินแดนโคนม ทำไปทั้งสิ้น 71 ประตู จาก 164 นัด พาทีมคว้าแชมป์บอลถ้วยได้ 1 ครั้ง


กระทั่งหมดสัญญา ก็เป็น นอริช ซิตี้ ตาไว คว้าลายเซ็นต์แข้งรายนี้มาครอบครองไว้ และเพียงปีแรก เจ้าตัวยิงคนเดียว 29 ประตู ในเดอะแชมเปี้ยนชิพ คว้ารางวัลดาวซัลโว และนำทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก ในฐานะแชมเปี้ยนส์ แต่ก็ยังไม่ได้ถูกจับตามองเท่าไหร่นัก จนเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 2 เจ้าตัวระเบิดเเฮทริคใส่ นิวคาสเซิล พาต้นสังกัดชนะนัดแรกของฤดูกาล ทำให้หลายคนเริ่มให้ความสนใจ และฟอร์มก็ยังไม่หยุดแค่นั้น เมื่อสามารถพังเพิ่มได้อีก 2 ประตู จากเกมแพ้เชลซี และ ชนะแมนฯ ซิตี้ ในนัดล่าสุด ส่งผลให้ยิงไปแล้ว 6 ประตู จาก 5 นัด ในลีกตอนนี้

โนเนมสู่บิ๊กเนม! ทำความรู้จัก ตีมู ปุกกี้ ดาวยิงฟอร์มร้อนสุดขีดตอนนี้ (มีคลิป)

นี่ก็คือประวัติคร่าวๆของ ปุกกี้ แข้งโนเนม ที่กำลังจะขึ้นมาเป็นบิ๊กเนม ในเวลานี้ หากยังรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ ก็คงมีลุ้นดาวซัลโว แบบยาวๆ รวมถึง "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" ก็อาจจะไม่ต้องเหนื่อยหนีตกชั้นอย่างทุรนทุรายก็เป็นได้







เรียบเรียงโดย : NickyMAN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง