TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ คริสตัล พาเลซ

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ คริสตัล พาเลซ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ คริสตัล พาเลซ

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 19 เกมบ็อกซิ่งเดย์ เป็นการพบกันระหว่าง "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดบ้านพบกับ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เชลซี พบ คริสตัล พาเลซ

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลา 02.30 น.

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 3


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ คริสตัล พาเลซ

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

ทัพ "สิงห์บลูส์" รั้งอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 18 นัด ชนะ 6 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 8 นัด เก็บไปได้ 22 คะแนน โดยเกมล่าสุดในลีก บุกไปแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด


ความพร้อมก่อนเกมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอ็นโซ่ แฟร์นันเดส, เวสลีย์ โฟฟาน่า, เบน ชิลเวลล์, คาร์เนย์ ชุควูเมก้า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, รีซ เจมส์, โรเบิร์ต ซานเชซ, มาร์ก คูคูเรย่า, เลสลีย์ อูโกชุควู เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วน โคล พาล์มเมอร์ และ ราฮีม สเตอร์ลิง ติดโทษแบนไม่สามารถลงสนามได้ มอยเซส ไคเซโด้ ต้องรอทดสอบความฟิตอีกครั้งว่าจะสามารถพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น จอร์เจ เปโตรวิช ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง มาโล กุสโต้, อักเซล ดิซาซี, ธิอาโก้ ซิลวา และ ลีไว โคลวิลล์ ส่วนคู่กองกลางคอเนอร์ กัลลาเกอร์ จะเล่นร่วมกับ มอยเซส ไคเซโด้ ผู้เล่นตัวรุก  โนนี มาดูเอเก้, มิไคโล มูดริก และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กองหน้าตัวเป้า นิโคลัส แจ็คสัน


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ คริสตัล พาเลซ

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม คริสตัล พาเลซ

ทัพ "ปราสาทเรือนแก้ว" รั้งอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 18 นัด ชนะ 4 นัด เสมอ 6 นัด แพ้ 8 นัด เก็บไปได้ 18 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ ไบรท์ตัน ไปด้วยสกอร์ 1-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงาน 5 นัดหลังสุดไม่ชนะใคร เสมอ 3 นัด และแพ้ไป 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน แซม จอห์นสโตน, ออดซอนน์ เอดูอาร์, โจเอล วอร์ด , ร็อบ โฮลดิง, ชีค ดูกูเร่, เจซูรัน รัก-ซากี ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนทั้งหมด

 

เกมนี้ รอย ฮอดจ์สัน น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ดีน เฮนเดอร์สัน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง นาธาเนียล ไคลน์, โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ค เกฮี และ ไทริค มิตเชลล์ คู่กองกลาง คริส ริชาดส์ กับ เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า ส่วนผู้เล่นในแนวรุก ไมเคิล โอลิสเซ่, เอเบเรชี เอเซ่ และ จอร์แดน อายิว กองหน้าตัวเป้า ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

15/01/23 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  1 - 0  คริสตัล พาเลซ

01/10/22 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ  1 - 2  เชลซี

17/04/22 เอฟเอ คัพ : เชลซี  2 - 0  คริสตัล พาเลซ

19/02/22 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ  0 - 1  เชลซี

14/08/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  3 - 0  คริสตัล พาเลซ


บทวิเคราะห์

ทัพ "สิงห์บลูส์" ถือว่าผลงานของพวกเขายังไม่คงเส้นคงวา ฟอร์มการเล่น 5 เกมหลังสุดชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เกมล่าสุดบุกไปแพ้ทีมหมาป่า 2-1 ทั้งๆที่มีโอกาสยิงประตูมากมาย แต่โยนทิ้งขว้างไปหมด มุมดีอย่างเดียวในเกมนี้คือการเบิกสกอร์แรกของ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู หลังจากบาดเจ็บไปนาน ส่วนปัญหาที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ ผู้เล่นหลายรายยังคงได้รับบาดเจ็บ แถมผู้เล่นตัวรุกอย่าง สเตอลิ่ง, พาล์มเมอร์ ยังต้องถูกแบนอีกด้วย น่าจะเป็นเกมที่ไม่ง่ายเลยสำหรับลูกทีมของพอช


ส่วนทัพ "ปราสาทเรือนแก้ว"  ทีมอันดับ 15 ของตารางห่างจากโซนตกชั้น 6 คะแนน สถานการณ์ยังไม่ปลอดภัยฟอร์มการเล่นก็ไม่ดีขึ้นเลย 5 เกมหลังสุดเสมอ 2 นัด แพ้ 3 นัด และไม่ชนะใครในลีกมา 7 เกมติดต่อกัน แต่สองเกมล่าสุดนั้นยันเสมอทีมแกร่งอย่าง แมนซิตี้ และ ไบรท์ตัน ได้ ทางด้าน ฮอดจ์สัน น่าจะมองเห็นจุดอ่อนของทีมชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะเกมรับเสียประตูกันง่ายเกินไป 10 เกมหลังสุดเก็บคลีนชีทได้แค่เกมเดียว ยังดีที่ช่วงหลังเกมรุกมีทีเด็ดอยู่บ้าง


เกมนี้ หากดูชื่อชั้นและสถิติแล้ว และฟอร์มการเล่นปัจจุบัน เชลซี เป็นฝ่ายได้เปรียบอยู่พอตัว ถึงแม้ทีมของพวกเขาจะยังไม่ค่อยลงตัวเท่าที่ควร แต่การได้ผู้เล่นบางคนกลับมา และในทางกลับกันต้องเสียผู้เล่นบางคนไป มันก็อาจจะเหมือนการได้โรเตชั่นนักเตะไปในตัว เกมนี้ดูแล สิงห์บลูส์ น่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ และจะยัดเยียดความปราชัยเป็นนัดที่ 8 ให้กลับ พาเลซ ได้


สกอร์ที่คาด

เชลซี  2 - 0  คริสตัล พาเลซ

ข่าวแนะนำ