TNN 'เทน ฮาก' แจง 'แมนยู' เล่นดีครึ่งแรก ชี้จุดโทษคือจุดเปลี่ยนสำคัญ

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เทน ฮาก' แจง 'แมนยู' เล่นดีครึ่งแรก ชี้จุดโทษคือจุดเปลี่ยนสำคัญ

'เทน ฮาก' แจง 'แมนยู' เล่นดีครึ่งแรก ชี้จุดโทษคือจุดเปลี่ยนสำคัญ

เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ผิดหวังที่ทีมแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยชี้ว่าในช่วงครึ่งแรกทีมของตนเล่นกันได้ดีแล้ว แต่สถานการณ์เปลี่ยนเพราะมาเสียจุดโทษ

ทีมปีศาจแดงต้องเจอกับงานหนัก เมื่อต้องรับมือ แมนฯ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองที่ฟอร์มการเล่นดีกว่าค่อนข้างมาก โดยเกมในครึ่งแรกนั้นมีความสูสีกัน เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามที่จะไล่กดดันเข้าใส่ผู้มาเยือนอย่างไม่ลดละ


แต่อย่างไรก็ตาม จุดเปลี่ยนสำคัญก็เกิดขึ้น เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด มาเสียจุดโทษในจังหวะที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ ไปใช้แขนเหนี่ยว โรดรี้ กองกลางของ ซิตี้ ล้มลงในเขตโทษ ในจังหวะเล่นลูกฟรีคิกของทีมเรือใบสีฟ้า ซึ่งในตอนแรกผู้ตัดสินปล่อยผ่านไปแล้ว แต่วีเออาร์เรียกกลับมาเช็คอีกครั้ง ทำให้ พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสินใจเกมดังกล่าวเปลี่ยนมาให้จุดโทษแก่ทีมเยือนในที่สุด ก่อนที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะสังหารไม่พลาด ให้ แมนฯ ซิตี้ บุกนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 26


จากนั้นครึ่งหลัง เริ่มมาได้ไม่ถึง 5 นาที แมนฯ ซิตี้ ก็มาได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ตักบอลไปเสาสองให้ ฮาแลนด์ ได้โอกาสโหม่งเหน่งๆ ย้อนทางเข้าประตูไป หลังจากนั้นรูปเกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เป็นรองมากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 80 อังเดร โอนาน่า ปัดลูกยิงไกลของ โรดรี้ ไปเข้าทาง ฮาแลนด์ ก่อนที่กองหน้านอร์เวย์จะเลือกจ่ายให้ ฟิล โฟเด้น เข้าชาร์จจ่อๆ เป็นประตูนำห่าง 3-0 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้


นั่นทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีสถิติชนะ 5 แพ้ 5 จากการลงเล่น 10 เกมในลีก นับเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี หรือตั้งแต่ปี 1987 ที่ทีมปีศาจแดงพ่ายถึง 5 เกม ตั้งแต่ 10 นัดแรกของฤดูกาล


ทั้งนี้ หลังจบเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ว่าทีมเล่นดีในครึ่งแรก แต่ลูกจุดโทษกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญโดยกล่าวว่า "ครึ่งแรกเราทำได้ตามแผน คุณสามารถเห็นได้ว่ามันสำเร็จแค่ไหน ทั้งการป้องกันที่ดีมากจน ซิตี้ เจอความยากลำบากและแทบสร้างโอกาสไม่ได้" เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด


"เราขึ้นไปสร้างโอกาสได้หลายครั้ง ซึ่งอาจฉกฉวยไว้ไม่มากพอ แต่แล้วจังหวะจุดโทษก็เปลี่ยนเกมนี้... ผมไม่มีความเห็นใดทั้งสิ้นเรื่องจุดโทษ"


"ครึ่งหลังเราเปลี่ยน เมสัน เมาท์ ลงสนามเพื่อเพิ่มเกมรุก แต่เรามีการตัดสินใจพลาด และพยายามขึ้นไปเพรสซิ่งโกล์คู่แข่งผิดจังหวะ จนเสียประตูที่สองเร็วเกินไป"


สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป แมนฯ ยูไนเต็ด จะเล่นในบ้านพบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกม คาราบาว คัพ รอบที่ 4 วันพุธที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ต่อด้วยการออกไปเยือน ฟูแล่ม ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ