TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ เบรนท์ฟอร์ด

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ เบรนท์ฟอร์ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ เบรนท์ฟอร์ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 10 เป็นการพบกันระหว่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี พบกับ "ผึ้งพิฆาต" เบรนท์ฟอร์ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เชลซี พบ เบรนท์ฟอร์ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566 เวลา 18.30 น.

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ เบรนท์ฟอร์ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" รั้งอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 9 นัด ชนะ 3 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้ 11 คะแนน เกมล่าสุดในลีกเปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซนอล ด้วยสกอร์ 2-2


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นหน้าเดิม ๆ ที่มีอาการบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น เบน ชิลเวลล์, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เวสลีย์ โฟฟาน่า และ โรเมโอ ลาเวีย ขณะที่ในรายของ อาร์มานโด โบรย่า ที่ไม่มีชื่อในเกมที่ผ่านมา มีลุ้นกลับมามีชื่ออยู่ในทีมอีกครั้ง แต่ยังคงต้องรอเช็คความฟิตก่อนเกมกันอีกที

 

เกมนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น โรเบิร์ต ซานเชซ ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง มาโล กุสโต, อักเซล ดิซาซี, ติอาโก้ ซิลวา และ ลีวาย โคลวิลล์ ส่วนกองกลางใช้ เอนโซ เฟร์นันเดซ, มอยเซส ไกเซโด, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ส่วนแนวรุกใช้ ราฮีม สเตอร์ลิง, โคล พาลเมอร์, มิไคโล มูดริค


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ เบรนท์ฟอร์ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เบรนท์ฟอร์ด

ทัพ "ผึ้งพิฆาต" รั้งอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 9 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 10 คะแนน เกมล่าสุดในลีกเปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลีย์ ไปด้วยสกอร์ 3-0


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นหลายราย ไม่ว่าจะเป็น จอช ดา ซิลวา, แชนดอน บาปติสต์, มิคเกล ดามสการ์ด, เควิน เชด และรายล่าสุด คีน ลูอิส-พอตเตอร์ ส่วนทางด้าน อิวาน โทนีย์ ก็หมดสิทธิ์ลงสนามจากการโดนโทษแบนยาว อย่างไรก็ดี เกมนี้พวกเขาจะได้ แอรอน ฮิคกี้ พ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวเลือกในแนวรับ


เกมนี้ โธมัส แฟรงก์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น  มาร์ค เฟล็คเคน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง คริสตอฟเฟอร์ เอเยอร์, อีธาน พินน็อก, นาธาน คอลลินส์ และ แอรอน ฮิคกี้ แดนกลางวาง คริสเตียน นอร์การ์ด, วิตาลี ยาเนลท์, มาเธียส เยนเซ่น ผู้เล่นในแนวรุก ไบรอัน เอ็มเบอโม่, นีล โมเปย์, โยอัน วิซซ่า


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

26/04/23 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  0 - 2  เบรนท์ฟอร์ด

19/10/22 พรีเมียร์ลีก : เบรนท์ฟอร์ด  0 - 0  เชลซี

02/04/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  1 - 4  เบรนท์ฟอร์ด

23/12/21 คาราบาว คัพ : เบรนท์ฟอร์ด  0 - 2  เชลซี

16/10/21 พรีเมียร์ลีก : เบรนท์ฟอร์ด  0 - 1  เชลซี


บทวิเคราะห์

เจ้าถิ่นทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" กำลังมีฟอร์มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังไม่แพ้ใครมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน และผู้เล่นก็เริ่มมีความมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่าการเจอกับ เบรนท์ฟอร์ด ไม่เคยเป็นงานง่ายสำหรับ เชลซี การันตีได้จากผลงานการพบกัน 3 นัดหลังสุด ที่ เชลซี ไม่สามารถเอาชนะได้เลย แถมยิงไปเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น


ทีมเยือน ทัพ "ผึ้งพิฆาต" ยังคงมีฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวา ถึงแม้นัดล่าสุดจะชนะมาก็ตาม ซึ่งมันสวนทางกับ เชลซี ที่มีผลงานที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ เชลซี ที่กำลังมั่นใจ จะสามารถเปิดเอาชนะผู้มาเยือนไปได้อย่างแน่นอน


หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ เกมนี้ เชลซี ผลงานกำลังดี นักเตะเล่นด้วยความมั่นใจสูง เป็นระบบระเบียบชัดเจนมากขึ้น ขุมกำลังพร้อมรบโดยเฉพาะแนวรุกเริ่มคลำหาประตูกันเจอแล้ว ในขณะที่ทีมเยือนเบรนท์ฟอร์ด ฟอร์มตกลงไปเยอะมาก เกมรับไว้ใจกันไม่ค่อยได้ และยังขาดตัวหลักหลายคน ทำให้คุณภาพทีมลดลงไปอีก เกมนี้ดูแล้วเจ้าถิ่นเหนือกว่าเยอะทั้งเสียงเชียร์ในสนาม และความมั่นใจที่มากกว่า มีโอกาสเก็บชัยชนะในบ้านได้แน่นอน


สกอร์ที่คาด

เชลซี  2 - 1  เบรนท์ฟอร์ด

ข่าวแนะนำ