TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 37 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับมือ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566 เวลา 21.00 น.

สนาม : แอนฟิลด์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 36 นัด มีอยู่ 65 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 19 นัด เสมอ 8 นัด และแพ้ 9 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะรวดทั้ง 5 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 3-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, บาบี เกอิต้า, คาลวิน แรมซี่ และ ติอาโก้ อคันทาร่า ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นตัวหลักรายอื่นๆ ไม่มีปัญหาสามารถลงสนามได้


ในเกมนี้คาดว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ จะส่ง อลิสซอน เบ็คเกอร์ ลงเป็นผู้รักษาประตู ส่วนแผงหลัง เทรน อเล็กซานเดอร์-อาโนลด์, อิบรา โคนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดูรว์ โรเบิร์ตสัน ส่วนแผงกองกลาง ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เคอร์ติส โจนส์ ส่วนแนวรุก โมฮาเหม็ด ซาลาห์, หลุยส์ ดิอาซ และ โคดี้ กัคโป 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แอสตัน วิลล่า

"สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า รั้งอันดับ 8 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 36 นัด มีอยู่ 57 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 17 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 13 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้อีก 2 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปด้วยสกอร์ 2-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน คัลลัม แชมเบอร์ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ส่วนผู้เล่นตัวอื่นๆ ไม่มีปัญหาสามารถลงสนามได้ โดยเกมนี้ อูไน เอเมรี่ น่าจะจัด เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ลงสนามเป็นผู้รักษาประตู ส่วนแผงหลัง แอชลี่ย์ ยัง, เอซรี่ คอนซ่า , ไทโรน มิงส์ และ อเล็กซ์ โมเรโน่ ส่วนกองกลาง จอห์น แม็คกินน์, ดักลาส ลุยซ์, ลีออน เบลีย์ และ เจค็อบ แรมซี่ย์ คู่กองหน้าเป็น เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย และ โอลลี่ วัตกิ้นส์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

27/12/22 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า  1 - 3  ลิเวอร์พูล

11/05/22 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า  1 - 2  ลิเวอร์พูล

11/12/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  1 - 0  แอสตัน วิลล่า

10/04/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  2 - 1  แอสตัน วิลล่า

09/01/21 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า  1 - 4  ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

ทัพหงส์แดง ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเก็บชัยชนะ 7 นัดติดต่อกัน ในศึกพรีเมียร์ลีก และไล่กดดันทำแต้มจี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยู่อันดับที่ 4 อยู่เพียง 1 คะแนนเท่านั้น แต่แข่งขันมากกว่า 1 นัด โดยเกมนี้ พวกเขาจะลงแข่งขันพร้อมกัน โดยจะได้เก็บชัยชนะต่อไป เพื่อลุ้นให้อีกฝั่งพลาดเอง และจะได้สิทธิ์ท็อปโฟร์โดยทันที


ส่วนทางด้าน ทัพสิงห์ผงาด ก็กำลังลุ้นพื้นที่อันดับ 5 และ 6 พื้นการไปเล่นในฟุตบอลยูโรปา ลีก ดังนั้นเกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่มีความหมายสำหรับพวกเขา หากพวกเขาสามารถคว้าชัยในเกมนี้มาครองได้ ก็จะทำให้โอกาสในการไปฟุตบอลยุโรปสดใสขึ้นเช่นกัน

 

หากเปรียบเทียบจากศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมแล้ว มองว่า เกมนี้ น่าจะเป็นเกมที่สนุกโดยทั้งสองทีมน่าจะมาในแบบรัดกุมทั้งคู่ แต่ด้วยความร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง คาดว่า ลิเวอร์พูล น่าจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้


สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล  2 - 1  แอสตัน วิลล่า

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง