TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 34 นัดตกค้าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2566 เวลา 02.00 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 32 นัด มีอยู่ 76 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 24 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 4 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะรวดทั้ง 5 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปเฉือนเอาชนะ ฟูแล่ม 2-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นาธาน อาเก้ กับ เควิน เดอ บรอยน์ ที่บาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นที่เหลืออยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ทำให้กุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีตัวเลือกให้สามารถโรเตชั่นผู้เล่นจากเกมนัดที่แล้วได้อย่างหายห่วง


เกมนี้คาดว่า เป๊ป อาจจะปรับแท็คติก โดยส่ง เอแดร์ซอน ลงมาเฝ้าเสา และแผงแบ็กโฟร์ 4 คน ประกอบด้วย ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อคานจี คู่มิดฟิลด์ใช้ โรดรี้ กับ อิลคาย กุนโดกัน โดยมีแนวรุกได้แก่ ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช, ฮูเลียน อัลวาเรซ และหัวหอกมหาประลัย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

"ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 15 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 33 นัด มีอยู่ 34 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 9 นัด เสมอ 7 นัด และแพ้ 17 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปพ่ายแพ้ คริสตัล พาเลซ ไปด้วยสกอร์ 3-4


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จานลูก้า สคามัคก้า และ เคิร์ต ซูม่า ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นรายอื่นพร้อมลงสนาม นำโดยคู่เซนเตอร์ แองเจโล อ็อกบอนน่า กับ นาเยฟ อเกิร์ด พร้อมด้วยฟูลแบ็กซ้าย-ขวา แอรอน เครสส์เวลล์ และ วลาดิเมียร์ ชูฟาล 


กองกลางมี ดีแคลน ไรซ์ กับ โธมัส ซูเซ็ก ปักหลักคุมแดนกลาง ปล่อยให้เกมรุกเป็นหน้าที่ของ จาร์รอด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า, ซาอิด เบนราห์ม่า และ มิคาอิล อันโตนิโอ รับบทหัวหอกตัวเป้า


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

07/08/22 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

15/05/22 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  2 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

28/11/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 1  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

28/10/21 ลีกคัพ : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  (P) 0 - 0  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

27/02/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 1  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพเรือใบสีฟ้า กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจอย่างที่สุด ในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ พวกเขาเก็บชัยชนะในพรีเมียร์ลีก 8 นัดติดต่อกัน ล่าสุด ตามหลัง อาร์เซนอล 2 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 2 นัดเช่นกัน โดยเกมนี้พวกเขาต้องเดินหน้าเต็มกำลังเพื่อคว้า 3 แต้ม และกลับไปครองจ่าฝูงให้ได้


ส่วนทางด้าน ทัพขุนค้อน ก็ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างไม่แน่นอน โดยมีคะแนนอยู่ห่างโซนตกชั้นเพียง 4 แต้มเท่านั้น และผลงานแพ้ 2 นัดติดต่อกัน ในพรีเมียร์ลีก เกมนี้ต้องวนมาเจอกับ ซิตี้ ซึ่งดูแล้วก็เป็นงานที่หนักอึ้งของ เดวิด มอยส์ เลยทีเดียว


หากวัดศักยภาพจากฟอร์มการเล่นและคุณภาพนักเตะในเวลานี้ เรียกได้ว่าเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีกำลังใจเต็มร้อยในการคว้าแชมป์ น่าจะเป็นฝ่ายครองเกม และโจมตี เวสต์แฮม ได้อย่างแน่นอน


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  4 - 1  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง