TNN online 'อาร์เตต้า' รับ 'อาร์เซนอล' ไม่เทียบชั้น 'แมนซิตี้' ลั่นขอสู้ต่อเพื่อคว้าแชมป์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'อาร์เตต้า' รับ 'อาร์เซนอล' ไม่เทียบชั้น 'แมนซิตี้' ลั่นขอสู้ต่อเพื่อคว้าแชมป์

'อาร์เตต้า' รับ 'อาร์เซนอล' ไม่เทียบชั้น 'แมนซิตี้' ลั่นขอสู้ต่อเพื่อคว้าแชมป์

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซนอล ยอมรับทีมเล่นได้ไม่ใกล้เคียงระดับของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ยังไม่ยอมแพ้การลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก เพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 33 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซนอล ไปด้วยสกอร์ 4-1 ทำให้การลุ้นคว้าแชมป์ลีกสมัยแรกในรอบ 19 ปีของ "ปีนใหญ่" เจออุปสรรคมากขึ้นอีก เมื่อโดนจี้เหลือ 2 คะแนนโดยแข่งมากกว่า 1 นัด


หลังจบเกม มิเกล อาร์เตต้า กุนซือปืนใหญ่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกม โดยกล่าวว่า ฟอร์มการเล่นของลูกทีม เทียบชั้นกับ เรือใบสีฟ้า ไม่ได้ แต่ยังไม่ยอมแพ้พร้อมสู้ต่อเพื่อลุ้นแชมป์


"วันนี้เราพ่ายแพ้ให้กับทีมที่ดีกว่า, แมนฯ ซิตี้ เล่นได้อย่างน่าทึ่ง" อาร์เตต้า กล่าว


"การเทียบระดับของ แมนฯ ซิตี้ เป็นเรื่องยากสุดๆ และวันนี้เราก็ไม่ได้เข้าใกล้เคียงเลยแม้แต่น้อย"


"เกมนี้เราต้องการเปลี่ยนแปลงแท็คติกบางอย่าง แต่ช่วง 30 นาทีแรกเราพลาดเรื่องพื้นฐานสำหรับการเจอทีมระดับท็อป และถูก แมนฯ ซิตี้ ลงโทษอย่างรวดเร็ว"


"แมนฯ ซิตี้ เหนือกว่าเราอย่างชัดเจนในทุกด้าน, พวกเขาชนะการดวลตัวต่อตัว เราเสียประตูจากทั้งจังหวะทุ่มและจังหวะลูกตั้งเตะ"


"เราไม่สามารถต่อกร แมนฯ ซิตี้ ได้เลย, เรารู้อยู่แล้วพวกเขามีความสามารถสำหรับการเล่นบอลไดเรคท์ แต่เราไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องในการรับมือ"


"เป็นค่ำคืนที่ยาก แต่เราต้องยืนหยัดและมองไปที่ภาพรวม, ข้อเท็จจริงก็คือฤดูกาลนี้เรากำลังเบียดแย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องยอดเยี่ยม"


"เราจะไม่ยอมแพ้, ยังเหลือการแข่งขันอีก 5 นัดและอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะตลอดหลายปีหลังผมเห็นเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นในลีกนี้"


"ตอนเริ่มฤดูกาล ผู้คนบอกว่าเราจะจบอันดับ 6 หรือ 7 ดังนั้นลูกทีมสมควรได้รับเครดิตอย่างมากสำหรับตำแหน่งที่เรากำลังอยู่ภายหลังช่วงเวลา 9 เดือน"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง