TNN online จากทีมท้ายตารางสู่ท็อปโฟร์ 'มิเกล อาร์เตต้า' เสก 'ปืนใหญ่' ยิงสลุต

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

จากทีมท้ายตารางสู่ท็อปโฟร์ 'มิเกล อาร์เตต้า' เสก 'ปืนใหญ่' ยิงสลุต

จากทีมท้ายตารางสู่ท็อปโฟร์ 'มิเกล อาร์เตต้า' เสก 'ปืนใหญ่' ยิงสลุต

มิเกล อาร์เตต้า จากทีมท้ายตารางจนองศาเก้าอี้ร้อนฉ่า แต่ล่าสุดพา "ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล ทยานขึ้นอันดับ 4 ของตาราง และแข่งขันมากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่แข่งอยู่ถึง 3 นัด

เซ็งกันไปตามๆกันครับสำหรับเหล่าสาวก ลิเวอร์พูล ในการลุ้นศึก แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ ที่บางคนออกอาการเชียร์ทีมเพื่อนรักอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนออกนอกหน้า ในการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 


แม้ว่าเหล่า 'เดอะ ค็อป' จะแอบเซ็งผลงานของ ราล์ฟ รังนิก และลูกทีม แต่สำหรับแฟนๆ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล พวกเขากำลังเฮฮาดี๊ด๊ากับผลงานของทีมรัก 


รวมไปถึงผลงานที่ออกทะเลไปไกลของคู่แข่งที่จะลุ้นแย่งท็อปโฟร์อย่างทัพ ปีศาจแดง ซึ่งสุดท้ายทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ก็สุขสมหวังหลังจากที่บุกชนะ วัตฟอร์ด 3-2 ในขณะที่ ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ ซิตี้เละเทะ 1-4 เท่ากับว่า ณ ตอนนี้ อาร์เซนอล แซง แมนยู ขึ้นมารั้งอันดับ 4 ของตารางเป็นที่เรียบร้อย


แถมยังมีโปรแกรมในมือแข่งน้อยกว่า ปีศาจแดง อยู่ถึง 3 นัด เรียกว่าเป็นโอกาสทองสุดๆของ อาร์เตต้า ที่จะพา ไอ้ปืนใหญ่ กลับไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี โดยฤดูกาลล่าสุดที่อาร์เซนอล ได้เล่นใน UCL ก็คือฤดูกาล 2016-2017 หลังจากที่พวกเขาคว้ารองแชมป์ในฤดูกาลก่อนหน้านั้น ที่ เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างเทพ นิยายคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์


หากยังจำกันได้ ในช่วงต้นฤดูกาล อาร์เซนอล ถูกตราหน้าว่าเป็นทีมไร้อนาคต สุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้นเลยทีเดียว โดยหลังผ่าน 3 แรกพวกเขาหล้นลงไปกองอยู่ที่อันดับสุดท้ายของตาราง เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีเลยที่ อาร์เซนอล จมอยู่ในอันดับที่ 20 


จากทีมท้ายตารางสู่ท็อปโฟร์ 'มิเกล อาร์เตต้า' เสก 'ปืนใหญ่' ยิงสลุต

ที่มาภาพ : AFP


หลังจากนั้นพวกเขาก็ค่อยๆปรับจูนใช้เวลาอย่างคุ้มค่าค่อยๆเก็บแต้ม จากแพ้เป็นเสมอ ชนะ มากขึ้นเรื่อยๆเริ่มดึงโมเมนตัมกลับมาด้วยในช่วงปีใหม่ อาร์เซน่อล เริ่มมาป้วนเปี้ยนในพื้นที่ยุโรปมากขึ้น


และแม้ว่าจะต้องเสีย ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า แต่ก็แทบไม่ส่งผลอะไรกับ ไอ้ปืนใหญ่ ของ อาร์เตต้า เลย ปลอกแขนกัปตันทีมตกไปอยู่ที่ อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ต ซึ่งเขาเองก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมมีส่วนร่วมกับทีมมากมาย ทั้งการเชื่อมเกม การเล่นเกมรับ การวิ่งไล่บอล รวมไปถึงการจบสกอร์และ การแอสซิสต์ 


โดยสถิติ 10 นัดหลังสุดที่และ อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ต ลงสนามให้ อาร์เซนอลเ จ้าตัวทำไปถึง 7 แอสซิสต์ ยิงไป 2 ประตู แถมยังสร้างโอกาสทำประตูไปมากถึง 18 ครั้ง 


อีกหนึ่งสถิตที่น่าสนใจในทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ก็คือสถิติของบรรดาแข้งวัยเตาะที่มีส่วนร่วมกับประตูของ ปืนใหญ่ มากมาย ซึ่งหากลิสต์ตารางดาวซัลโวแข้งอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ยิงได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก 2021/22 จนถึงตอนนี้ จะมีนักเตะอาร์เซนอล ติดท็อป 5 ถึง 3 คน


อันดับ 1 บูกาโย ซาก้า (อาร์เซน่อล 13 ประตู) 

อันดับ 2 เอมิล สมิธ-โรว์ (อาร์เซน่อล 11 ประตู) 

อันดับ 3 ฟิล โฟเดน (แมนฯ ซิตี้ 10 ประตู)

อันดับ 4 ไมเคิล โอลิซ (คริสตัล พาเลซ 7 ประตู)

อันดับ 5 กาเบรียล มาร์ติเนลลี (อาร์เซน่อล 6 ประตู)


จากทีมท้ายตารางสู่ท็อปโฟร์ 'มิเกล อาร์เตต้า' เสก 'ปืนใหญ่' ยิงสลุต

ที่มาภาพ : AFP


ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนที่สำคัญที่สุดในการพา ไอ้ปืนใหญ่ กลับมาผงาดอีกครั้งก็คือ มิเกล อาร์เตต้า ซึ่งตอนนี้ผลงาน 10 เกมหลังสุดของ อาร์เซนอล พวกเขาชนะถึง 8 เสมอ 1 กับเบิร์นลี่ย์ และแพ้เพียงเกมเดียวให้กับทีมแกร่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้


หาก อาร์เซน่อล ยังรักษาฟอร์มแบบนี้ไว้ได้ต่อไป ดูแล้วก็คงเหนื่อยแทน ราล์ฟ รังนิก และสาวก ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือเกิน ที่จะไล่บี้คว้าโควตา ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก มาให้ได้ก่อนจบฤดูกาล ท่ามกลางฟอร์มการเล่นที่อนาถใจในเวลานี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง