TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซนอล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซนอล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซนอล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 33 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซนอล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 26 เมษายน 2566 เวลา 02.00 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซนอล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 30 นัด มีอยู่ 70 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 22 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 4 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะรวดทั้ง 5 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 3-1 และเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ เอาชนะ เชฟฟิลด์ ไป 3-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นาธาน อาเก้ แนวรับชาวดัตช์เพียงรายเดียวเท่านั้น ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะส่ง เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับ วาง มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, อายเมอริก ลาปอร์กต์ เป็นสามปราการม่านเหล็ก กองกลาง วาง จอห์น สโตนส์ กับ โรดรี้ ยืนเป็นคู่หูมิดฟิลด์แดนกลาง ตัวสร้างสรรค์เกม เป็น แบร์นาโด ซิลวา ทำเกมร่วมกับ เควิน เดอ บรอยน์ ผนึกกำลังด้วยปีกซ้าย แจ็ค กรีลิช และปีกขวา ริยาร์ด มาร์เรซ หน้าเป้าดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก เออร์ลิง ฮาแลนด์ ประจำการล่าตาข่าย


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซนอล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล รั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 32 นัด มีอยู่ 75 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 23 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 3 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 3 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 3-3


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ด้าน วิลเลี่ยม ซาลิบา ต้องรอเช็คฟิตอีกครั้งก่อนลงสนาม


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า จะส่ง อารอน แรมส์เดล ลงเฝ้าเสา แผงแบ็คโฟร์ วาง เบน ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส และ คีแรน เทียร์นีย์ แดนกลาง โธมัส ปาร์เตย์ ประสานงานร่วมกับ กรานิต ชาก้า และ มาร์ติน โอเดการ์ด  สามประสานในแดนหน้า วาง บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, กราเบรียล เชซุส เป็นสามประสานในแนวรุก


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

16/02/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  1 - 3  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

28/01/23 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 0  อาร์เซนอล

01/01/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  1 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

28/08/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  5 - 0  อาร์เซนอล

21/02/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ทัพเรือใบสีฟ้า กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และโมเมนตั้มในการลุ้นแชมป์กำลังไปได้ดี เนื่องจากสามารถเก็บชัยชนะติดต่อกันในลีกมาแล้ว 6 นัด ตามหลัง อาร์เซนอล อยู่ 5 แต้ม และแข่งน้อยกว่า 2 นัด โดยนัดนี้มีความหมายเป็นอย่างมาก หากเก็บชัยชนะไปได้ โอกาสในการลุ้นแชมป์จะสดใสทันที


ส่วนทัพปืนใหญ่ สะดุดมาอย่างต่อเนื่อง โดยเสมอไป 3 นัดติดต่อกัน ทำให้ถูก แมนซิตี้ ไล่ตามจี้มาแบบหายใจรดต้นคอ และเลกแรกที่พบกันในลีกเรือใบสีฟ้าบุกไปเผาเครื่องทีมปืนใหญ่ถึงถิ่น 1-3


หากวัดกันด้วยศักยภาพของนักเตะและแท็คติคต่างๆ ดูเหมือนว่า เจ้าบ้านจะเป็นต่ออยู่นิดหน่อย โดยคาดว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุก และสุดท้าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะอาศัยความนิ่งสยบความกดดันของอาร์เซนอล และเฉือนเอาชนะไปในที่สุดในเกมนี้


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 2  อาร์เซนอล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง