TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ฟอเรสต์ พบ แมนยู

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ฟอเรสต์ พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ฟอเรสต์ พบ แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 31 "เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เปิดบ้านรับมือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566 เวลา 22.30 น.

สนาม : เดอะ ซิตี้ กราวด์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1, True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ฟอเรสต์ พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

"เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ รั้งอันดับ 18 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 30 นัด มีอยู่ 27 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 6 นัด เสมอ 9 นัด และแพ้ 15 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก เสมอ 1 นัด แพ้ 4 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปแพ้ แอสตัน วิลล่า 2-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ดีน เฮนเดอร์สัน, เรนาน โลดี้, โอมาร์ ริชาร์ดส์, วิลลี่ โบลี่, ไรอัน เยตส์, กิวเลียน เบียนโคเน่, คริส วู้ด, แซร์จ ออริเยร์, กุสตาโว่ สการ์ปา และ ชีคคู คูยาเต้ ที่เจ็บยกโขยง ส่วนนักเตะที่ติดโทษแบนนั้นไม่มีเพิ่มเข้ามาแต่อย่างใด 


คาดว่าทางกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ จะใช้ เกย์ลอร์ นาบาส ลงเฝ้าเสาในเกมนี้ และแนวรับประกอบด้วย เนโก้ วิลเลี่ยมส์, เฟลิเป้, มุสซ่า เนียกาเต้ และ สก็อตต์ แม็กเคนน่า ลงมาผนึกเป็นปราการหลักในแผงหลัง ส่วนกองกลางใช้ โอเรล ม็องกาล่า, เรโม ฟรอยเลอร์ และ จอนโจ้ เชลวี่ย์ คอยคุมจังหวะเกมเพื่อสร้างโอกาสบุกให้ทีม ขณะที่กองหน้าจะ 3 ประสานอย่าง เอ็มมานูเอล เดนนิส, เบรนแนน จอห์นสัน และ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ลงไล่ล่าตาข่าย


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ฟอเรสต์ พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 29 นัด มีอยู่ 56 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 17 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 7 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านชนะ เอฟเวอร์ตัน ไป 2-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, อเลฮานโดร การ์นาโช่, ลุค ชอว์, ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ทอม ฮีตัน ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด แต่ทีมก็ได้ข่าวดีที่ได้ คาเซมิโร่ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้แล้วในเกมนี้ และ คริสเตียน เอริคเซ่น มีลุ้นเช็คความฟิตลงสนาม


ส่วนการจัดทัพ คาดว่ากุนซือเอริค เทน ฮาก เตรียมปรับทัพบางตำแหน่ง โดยจะส่ง ดาบิด เด เคอา ลงเฝ้าเสาตามเดิม และใช้กองหลังอย่าง อารอน วาน บิสซาก้า ,แฮร์รี่ แม็คไกวร์, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย คอยคุมแผงหลังให้ทีมในนัดนี้ ส่วนกองกลางใช้ เฟร็ด, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, แอนโทนี่, เจดอน ซานโช่ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส คอยสร้างสรรค์เกมแดนกลางเพื่อเปิดโอกาสบุกให้ทีม ส่วนกองหน้าใช้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล คอยเป็นหน้าเป้าทำสกอร์ให้ทีม 


สถิติการพบกันหลังสุด

02/02/23 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 0  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

26/01/23 ลีกคัพ : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  0 - 3  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

28/12/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 0  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

06/02/99 พรีเมียร์ลีก : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  1 - 8  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

26/12/98 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 0  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์


บทวิเคราะห์

ทัพเจ้าป่า ถือว่าเจองานยากอีกเกม โดยก่อนหน้านี้ไม่สามารถเก็บชัยชนะมาได้ 9 นัดติดต่อกัน อยู่ในพื้นที่โซนตกชั้น แถมยังมีตัวบาดเจ็บกันระนาว ทำให้ทีมยังงัดฟอร์มเก่งไม่ได้ แผนการเล่นก็ยังไม่นิ่ง ความเฉียบขาดในการทำประตูก็ยังไม่มี ดูแล้วงานนี้ หากขาดสมาธิคงโดนทีมเยือนบุกอัดคว่ำค่าบ้านแน่ๆ 


ส่วนทัพปีศาจแดง แม้ฟอร์มมีอาจจะดร็อปๆลงไปบ้าง แต่ฟอร์มโดยรวมของทีมก็ยังดูดีกว่าคู่แข่งมากโขอยู่ ถึงแม้ว่าทีมจะขาดกองหลังตัวหลักที่บาดเจ็บในนัดล่าสุด แต่ตัวสำรองก็น่าจะทดแทนได้ งานนี้ทีมคงไม่ยอมปล่อย 3 คะแนนหลุดมือแน่ น่าจะเปิดเกมเข้าแลกเพื่อหวังคว้าชัยชนะตามถนัด 


หากวัดศักยภาพของทีมรวมถึงฟอร์มของนักเตะของทั้งสองทีม บอกเลยว่า ทางฝั่งทีมเยือน แมนยู ดูดี กว่าเป็น กอง การที่ทีมพลาดชัยชนะในนัดล่าสุด น่าจะเก็บกดมาไม่น้อย คงมาระบายใส่ในนัดนี้อย่างแน่นอน ส่วนเจ้าถิ่น ฟอเรสต์ ดูแล้วทีมยังไม่สมประกอบเท่าไหร่ น่าจะ ต้านเกมบุกของคู่แข่งไม่ไหวคงพ่ายคาบ้านตามฟอร์ม 


สกอร์ที่คาด

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง